Nhiều điều hấp dẫn chờ đợi người dùng Android màn hình gập năm 2023.

Nhiều điều hấp dẫn chờ đợi người dùng Android màn hình gập năm 2023.

Nhiều nhà sản xuất đã xác nhận (hoặc được dự đoán) sẽ tung ra các mẫu smartphone màn hình gập mới trong năm 2023, mang đến cho người dùng trải nghiệm khác biệt và bùng nổ. Theo giới phân tích, bức tranh tổng thể về các mẫu smartphone màn hình gập năm 2023 sẽ rất hấp dẫn, thú vị để chúng ta thưởng thức.

Theo chuyên gia công nghệ Ben Wood của công ty phân tích CCS Insight, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ giới thiệu những sản phẩm mà họ đã công bố thông tin trước đó trong năm 2023, trong khi một số nhà sản xuất khác sẽ công bố những sản phẩm mới. Ngoài ra, Google Pixel Fold dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5/2023, biến nửa đầu năm sau trở thành một khoảng thời gian thú vị dành cho những người hâm mộ smartphone màn hình gập.

Samsung đang nắm giữ "ngôi vương"

Samsung đã bán 79% số điện thoại màn hình gập được bán trong 9 tháng đầu năm 2022, theo dữ liệu của công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu Canalys. Các mẫu Galaxy Z của Samsung có nhiều khả năng sẽ giữ vị trí dẫn đầu trong năm 2023 hoặc lâu hơn, mặc dù con số này thấp hơn 90% mà công ty đã đạt được vào năm 2021.

"Trong những năm tới, Samsung sẽ tiếp tục dẫn đầu với các mẫu smartphone màn hình gập.Runar Bjhovde, một chuyên gia công nghệ, cho biết.

Dự đoán này dựa trên thực tế là người tiêu dùng có rất ít lựa chọn khác, một trong những lý do họ có thể dự đoán được. Các mẫu smartphone màn hình gập từ Trung Quốc chưa được bán rộng rãi. Hầu hết hàng hóa của họ không đến được Hoa Kỳ. Người tiêu dùng chỉ mua một số mẫu ở Anh, chẳng hạn như Honor Magic Vs và Oppo Find N2 (dự kiến sẽ bán ra thị trường toàn cầu vào năm sau).

Smartphone màn hình gập năm 2023: Samsung có tiếp tục giữ "ngôi vương"? - Ảnh 1.

Bút cảm ứng stylus (S Pen) trên Samsung Galaxy Z Fold 4 là một tính năng khác mà các nhà sản xuất smartphone khác chưa thử nhưng Samsung Galaxy Z Fold 4 thì có. Mặc dù có một số bất tiện là bút cảm ứng phải được cất riêng thay vì có khe cắm trên điện thoại, nhưng màn hình gập cỡ lớn của Z Fold 4 cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ hơn.

Bjørhovde cho biết, không có gì đảm bảo là sửa đổi này sẽ xuất hiện ngay trên Galaxy Z Fold 5 dự kiến ra mắt năm tới, vì vậy không có gì ngạc nhiên nếu bước phát triển tiếp theo của Samsung là thiết kế khe cắm S Pen dành riêng cho dòng Fold. 'Ông lớn' Hàn Quốc có thể sẽ cần thêm thời gian để giải quyết các thách thức kỹ thuật.

Tuy nhiên, một rào cản đáng kể vẫn tồn tại.

Ngay cả khi Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone màn hình gập và có thể đưa bút S Pen vào mẫu Z Fold sắp ra mắt, điều đó cũng không chắc sẽ làm tăng đáng kể doanh số bán hàng của họ.

Theo Canalys, chỉ có 1% tổng số điện thoại bán được trong năm 2022 (không bao gồm Q4) là smartphone màn hình gập.

"Có một số khó khăn chính mà điện thoại màn hình gập có thể vượt qua. Một trong những lý do chính khiến người dùng lo lắng khi mua điện thoại là độ bền của chúng.– Chuyên gia Ben Wood đã đưa ra nhận định.

Smartphone màn hình gập năm 2023: Samsung có tiếp tục giữ "ngôi vương"? - Ảnh 2.

Mặc dù các nhà sản xuất nhấn mạnh rằng bản lề điện thoại của họ có thể gập lại hàng nghìn lần mà không bị gãy và Samsung thậm chí đã chứng nhận Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 có khả năng chống nước IPX8, nhưng một số thành phần của smartphone màn hình gập vẫn rất dễ bị hư hỏng. Thiết kế trên smartphone màn hình gập phải thật mềm mại và dễ thích ứng.

Ngoài ra, nhiều người đang tỏ ra băn khoăn về chi phí của những chiếc smartphone này.

"Mặc dù giá của iPhone màn hình gập có thể sẽ giảm trong năm 2023, nhưng tôi tin rằng chúng sẽ vẫn là thiết bị cao cấp trong một khoảng thời gian dài.Ông Ben Wood đã đưa ra một nhận định.

Đối thủ đáng tin cậy của Samsung là Google Pixel Fold.

Chuyên gia Bjørhovde cho rằng Google có những cơ hội nhất định khi tham gia thị trường smartphone màn hình gập.

"Ở khía cạnh này, Google Pixel có thể sánh ngang với Samsung và sẵn sàng đầu tư vào việc khiến thị trường tiêu dùng đại chúng quen thuộc hơn với smartphone màn hình gập.Ông Bjørhovde đã đưa ra nhận định.

Smartphone màn hình gập năm 2023: Samsung có tiếp tục giữ "ngôi vương"? - Ảnh 3.

Chuyên gia công nghệ Richard Priday của Tom's Guide, người đã thảo luận về chủ đề này, cho rằng chúng tôi không nên đánh giá thấp Pixel Fold. Theo những gì được báo cáo gần đây, đây là một đối thủ đáng kể của Galaxy Z Fold 4, đặc biệt là tính năng chụp ảnh.

Mặc dù camera Galaxy Z Fold 4 đã được cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước, nhưng Google thậm chí có thể làm tốt hơn nữa ở khả năng chụp ảnh bằng cách bổ sung các công cụ chỉnh sửa ảnh tuyệt vời.

Liệu iPhone Flip có xuất hiện hay không?

Smartphone màn hình gập năm 2023: Samsung có tiếp tục giữ "ngôi vương"? - Ảnh 4.

Liệu năm Apple tung ra iPhone Flip màn hình gập là năm 2023? Chuyên gia Bjørhovde nghi ngờ về điều này bởi vì, trên thực tế, Apple đang ở một vị thế cao và thoải mái với những chiếc iPhone mang thiết kế truyền thống. Họ có thể gặp rủi ro không cần thiết khi sử dụng iPhone màn hình gập, điều này có thể.

Chuyên gia Richard Priday, như đã nói ở trên, cho rằng 'Táo khuyết' sẽ không vội vàng tung ra mẫu smartphone màn hình gập trong năm 2023, ngay cả khi họ mất một số người dùng vào tay Samsung ở thị trường này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận