Hành trình tìm kiếm chiếc hành lý mất tích bí ẩn suốt 4 tháng với AirTag

Hành trình tìm kiếm chiếc hành lý mất tích bí ẩn suốt 4 tháng với AirTag

Apple đã giới thiệu AirTag, một công cụ nhỏ gọn có thể định vị các địa điểm, vào đầu năm 2021. Khả năng định vị chính xác của AirTag giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các vật dụng bị mất như ví hoặc chìa. Ngoài vai trò là vật bất ly thân cho các tín đồ du lịch, thiết bị này còn gắn vào túi hành lý để định vị đồ dùng cá nhân khi đi xa.

Một cặp đôi người Canada gần đây đã sử dụng AirTag để tìm túi hành lý bị mất của mình và vạch trần lời nói dối trắng trợn hòng giấu giếm của hãng hàng không trong bốn tháng trời.

Vì AirTag đã được cung cấp, chúng tôi rất vui khi nhận được phản hồi này.

Cụ thể, Nakita Rees và Tom Wilson, hai vợ chồng trẻ, đã tận hưởng tuần trăng mật ở Hy Lạp và trở về Canada vào ngày 9/10.

Máy bay Air Canada đã hạ cánh tại Montreal, Canada, và cặp đôi buộc phải gửi hành lý của mình để chuyển tiếp đến sân bay quốc tế Toronto Pearson. Tuy nhiên, cho đến khi họ đã về nhà, theo thông tin từ AirTag, hành lý của họ vẫn ở Quebec.

Rees và Wilson đã nhanh chóng hoàn thành đơn báo thất lạc hành lý và được đảm bảo rằng các mặt hàng sẽ được gửi đến trong vòng hai đến ba ngày.

Nakita Rees, người quản lý AirTag, đã thông báo cho họ về vị trí của hành lý trên iPhone, nói rằng họ rất yên tâm. Cặp đôi đã giữ tâm trạng hào hứng sau khi thấy hành lý bắt đầu di chuyển từ Montreal đến Etobicoke, vùng ngoại ô thành phố Toronto, vào bốn tuần sau.

Rees nói trên chương trình rằng 'Lúc đó, chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ vẫn thuận lợi và sẽ sớm nhận được hành lý vì nó đang được xử lý'.The Morning Edition.

Tuy nhiên, ba tháng trời đã trôi qua mà không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy hành lý của họ đang ở lại Etobicoke. Hãng hàng không Canada, Air Canada, cũng như Rees, không liên lạc với họ. Rees đã đăng tải một loạt video trên TikTok trong thời gian này, nhận được hàng nghìn lượt xem và thậm chí còn xuất hiện trên báo chí Canada.

Tim hanh ly bang AirTag anh 1

Rees đã sử dụng AirTag để định vị vali của mình.

Rees mô tả sự cố trong video đầu tiên rằng cô ấy đã hoàn thành đơn báo thất lạc hành lý nhưng không nhận được lúc ở sân bay Toronto. Cô ấy nói rằng vì AirTag được gắn trên túi cho thấy nó đang ở một kho hàng Etobicoke nên cả hai người vẫn còn khá yên tâm vào thời điểm này.

'Thế nhưng, nó đã ở đó trong một tháng, hai tháng và rồi ba tháng', Rees tiếp tục nói.

Trong video thứ hai, cô ấy đã chụp ảnh màn hình để xác định vị trí AirTag. Trên màn hình, bạn có thể thấy hành lý đã được di chuyển bằng đường cao tốc từ Quebec đến Ontario, dừng tại hai ngôi nhà kỳ lạ và đi thẳng đến kho hàng.

Rees tiết lộ Air Canada đã liên hệ và gửi đơn xin bồi thường2.300 USDcho hành lý bị mất. Nếu hãng hàng không mất hành lý, đây là khoản bồi thường tối đa và chỉ bằng 1/3 giá trị vật dụng được tìm thấy bên trong. Tuy nhiên, nói vớiBusiness InsiderRees cho biết cô chưa bao giờ nhận được giải. Họ chỉ đơn giản là muốn nhận lại tài sản của mình.

Những sự thật liên quan đến vụ việc một chiếc túi bị mất trộm và sự thật về vụ việc một chiếc túi khác bị vỡ lở.

Rees và Wilson đã chọn đến khu chứa hàng Etobicoke Public Storage, nơi AirTag đã hiển thị vị trí của hành lý trong ba tháng qua. Wilson đã kiểm tra khu vực này và tìm thấy một nhà kho dường như là nơi cất giữ hành lý.

Anh ấy đã sử dụng đèn pin để chiếu sáng cửa ra vào vì có khe hở. Mọi người có thể đoán xem chúng tôi đang tìm kiếm gì không? Rees đã mô tả kho hàng TikTok cho thấy vali xếp chồng, xếp hàng lên nhau khắp nơi.

Rees đã hỏi một quản lý của sân bay quốc tế Toronto Pearson, nhưng người này đã từ chối cung cấp thông tin về nhà kho. 'Chúng tôi không có nhà kho nào như vậy',' quản lý cho biết. Tôi không biết kho đó là gì.

Khi cặp vợ chồng không thể tìm thấy gì, họ đành nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát, yêu cầu họ mở cửa kho hàng Etobicoke Public Storage mà AirTag đang định vị. Tuy nhiên, cả hai đều không thể tìm thấy bất cứ thứ gì.

Theo cảnh sát, hãng bay Air Canada đã đóng góp tài sản của họ cho một quỹ từ thiện không xác định và hiện tại, tài sản đó đã thuộc về một người thứ ba khác. Rees nói rằng 'vụ việc này thật kỳ lạ'.

Rees và Wilson đã đăng một video hôm 31/1 trên TikTok, cho biết họ đã nhận được một chiếc túi. Hôm nay, ngày 31/1, Rees và Wilson đã đăng một video trên TikTok, cho biết họ đã nhận được một chiếc túi.Business InsiderSau một loạt video điều tra, truy tìm tung tích nổi tiếng trên TikTok, Rees đã tiết lộ rằng hãng bay Air Canada đã cử một người quản lý hành lý đến làm việc với họ.

Chiếc túi được gửi trả nguyên vẹn đến nhà của họ chỉ trong 48 giờ đồng hồ sau đó.

Tim hanh ly bang AirTag anh 2

Sau bốn tháng, cặp đôi đã nhận lại được tài sản bị mất tích.

Trong vòng 24 giờ, họ nói rằng đã lục lọi 1.200 túi. Tuy nhiên, Wilson đã nói trong video rằng họ đã không thể tìm thấy bất cứ thứ gì trong bốn tháng trước đó. Rees nói rằng mọi thứ trong vali, kể cả chai rượu hai người mua, vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, cặp đôi cảm thấy khó chịu khi hãng hàng không đưa ra lời giải thích rằng họ bị mất thông tin liên lạc trong hành lý và đổ lỗi cho họ.

Chia sẻ với CBC News, đại diện Air Canada cho biết cặp đôi đã bay vào đúng thời điểm cuối hè trong khi các hãng hàng không Canada vẫn đang trong quá trình khôi phục sau Covid-19 và đang thiếu nhân viên. Ngoài ra, tỷ lệ hành lý bị trễ chuyến tăng cao là một yếu tố góp phần vào việc này.

'Trong trường hợp này, sự cố xảy ra còn là do tag hành lý bị mất trong suốt chuyến bay nên chúng tôi không thể xác định được chủ sở hữu của mình.' đại diện cho biết.

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận