Facebook đã đệ trình mộtAudience kiện Facebook vì thu thập trái phép dữ liệu người dùng và thông tin đăng nhập của họ.

Facebook đã đệ trình mộtAudience kiện Facebook vì thu thập trái phép dữ liệu người dùng và thông tin đăng nhập của họ.

Facebook đã đệ đơn kiện oneAudience vào ngày 27/2 về việc thu thập dữ liệu người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Theo Facebook, công ty OneAudience có trụ sở tại New Jersey, Hoa Kỳ, đã trả tiền cho những người làm phần mềm để cài đặt phần mềm "độc hại" vào các ứng dụng của công ty nhằm thu thập dữ liệu "một cách sai trái" về người sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác.

Jessica Romero, Giám đốc phụ trách vấn đề pháp lý của Facebook, cho biết các nhà nghiên cứu bảo mật đã cảnh báo mạng xã hội này về hành vi lạm dụng dữ liệu của oneAudience. Điều này cho thấy Facebook và các công ty khác bị ảnh hưởng đã thực hiện các hành động pháp lý chống lại oneAudience.

Facebook đã thực hiện các biện pháp kể từ cuối năm 2019, bao gồm vô hiệu hóa các ứng dụng và gửi thông báo đến oneAudience để cơ quan này chấm dứt hành vi sai phạm.

Facebook, theo Giám đốc Romero, đã kêu gọi oneAudience hợp tác với bên kiểm toán theo các chính sách mạng xã hội, nhưng công ty đã từ chối.

Kể từ vụ một công ty tư vấn chính trị làm việc với tư cách là thành viên của ê kíp tranh cử Tống thống Mỹ Donald Trump thu thập thông tin cá nhân của hàng chục triệu người sử dụng bị phanh phui, Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã phải đối mặt với áp lực rất lớn trong việc quản lý việc sử dụng dữ liệu. Facebook sau đó đã hứa sẽ xem xét lại các thuận với tất cả các đối tác và ứng dụng của mình.

Mạng xã hội Twitter đã cảnh báo vào cuối năm ngoái rằng các công cụ phần mềm oneAudience có thể bị truy cập và đánh cắp dữ liệu cá nhân của người sử dụng, bao gồm email điện tử, tên người dùng và các đăng nhập gần đây nhất.

Theo Twitter, người sử dụng nên kiểm tra danh sách các ứng dụng có quyền truy cập dữ liệu trên điện thoại thông minh và thu hồi quyền truy cập của những ứng dụng mà họ không sử dụng hoặc không biết. Ngoài ra, người dùng nên lọc các ứng dụng mạng xã hội mà họ sử dụng.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận