Máy tính Windows 10 của bạn có thể bị chậm lại do 5 điều sau đây.

Máy tính Windows 10 của bạn có thể bị chậm lại do 5 điều sau đây.

Máy tính Windows của bạn có liên tục bị treo, lag hay thường xuyên không lường trước được không? Máy tính của bạn có liên tục khởi động lại và pin nhanh hết sau vài giờ sử dụng không, hay đơn giản là không? Nếu vậy, máy tính của bạn có vẻ đang lãng phí tài nguyên vào các thủ tục đơn giản, không mấy hữu ích.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 1.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để điều chỉnh lại tình trạng và khám phá những cách khác nhau mà bạn vô tình khiến máy tính của mình trở nên quá tải. cụ thể như sau.

1. Không bao giờ tắt các ứng dụng và tiến trình chạy nền

Các ứng dụng nền, là tên gọi chung của các tiến trình xử lý và ứng dụng, chạy trong nền ngay cả khi bạn đã đóng chúng hoặc chưa sử dụng chúng. Tất nhiên, chúng sẽ tiêu tốn rất nhiều tài nguyên vì chúng luôn hoạt động.

Những ựng dụng chạy ngâm trên máy tính của bạn được thiết kế để giúp bạn dễ dàng truy cập và nhanh chóng truy cập chúng. Tuy nhiên, chúng xâm chiếm tài nguyên của RAM, CPU và ổ cứng, khiến máy tính của bạn hoạt động chậm chạp, không hiệu quả. Vì vậy, việc giảm bớt ựng dụng chạy ngầm sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn tài nguyên của máy tính để chạy các trò chơi phổ biến mà bạn yêu thích.

Để thực hiện điều đó, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Khởi chạy Settings và chọn Privacy.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 2.

Bước 2: Tìm Background apps và gạt sang OFF trong các ứng dụng mà bạn thấy không cần chạy nền.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 3.

Để giảm tải cho Windows, bạn cũng nên vô hiệu hóa các tiến trình chạy nền bên cạnh việc tắt các ứng dụng chạy nền.

Bước 1: Khởi chạy Task Manager và chọn tab Startup

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 4.

Bước 2: Nhấn phải chuột vào tiến trình cần vô hiệu hóa và chọn "Disable".

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 5.

2. Nâng cao nhận thức về các dịch vụ do bên thứ ba cung cấp

Chắc chắn bạn không thể không sử dụng các chương trình, ứng dụng từ bên thứ ba nếu sử dụng Windows. Tuy nhiên, hầu hết các phần mềm, ứng dụng được cài đặt và chạy lần đầu tiên, sẽ bắt đầu khởi chạy một số dịch vụ chạy ngầm của bên thứ ba ngay sau khi được sử dụng và vẫn chạy cho đến khi bạn đóng phần mềm, ứng dụng lại.

Đây có thể là dịch vụ bảo trì sửa chữa các chương trình cụ thể theo định kỳ hoặc kiểm tra cập nhật. Đôi khi, bạn không biết hệ thống có chúng hay không.

Do đó, việc tắt các dịch vụ chạy ngầm của bên thứ ba cũng giúp giảm tải cho Windows sau mỗi lần khởi động. Dưới đây là hướng dẫn tắt cụ thể.

Để bắt đầu, hãy nhập từ "msconfig" vào RUN và nhấn phím ENTER.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 6.

Bước 2: Khi hộp thoại System Configuration xuất hiện, hãy chọn tab Services và chọn "Hide all Microsoft Services" từ menu ngữ cảnh.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 7.

Bước 3: Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là chỉ đánh dấu các dịch vụ chạy ngầm của bên thứ ba hoặc nhấn "Disable all" để tắt chúng đi.

3. Tạo kết nối giữa Kaspersky của bên thứ ba và Firewall của Microsoft

Microsoft Defender, một chương trình phần mềm được cài đặt trên hệ điều hành Windows, giúp bảo vệ chống lại các mối đe và vi-rút xâm nhập.

Bạn không cần cài đặt phần mềm antivirus vì Microsoft Defender đã cung cấp khả năng bảo vệ tốt nhất cho hệ thống của mình. Điều này có nghĩa là để hoàn thành cùng một nhiệm vụ, bạn không cần phải chạy hai quy trình.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 8.

Ngày nay, có rất nhiều chương trình chống virus có thiết lập chạy liên tục và đòi hỏi nhiều tài nguyên hệ thống để xử lý các tác vụ, đôi khi là để theo kịp quá trình quét khi được kích hoạt. Do đó, trừ khi bạn đã tắt Microsoft Defender hoặc chỉ sử dụng phần mềm chống virus để bảo vệ chống lại các mối đe, bạn vẫn nên sử dụng phần mềm này.

Do đó, không cần thiết phải chạy phần mềm antivirus của bên thứ ba song song với Microsoft Defender's Firewall. Các quy trình Windows khác sẽ hoạt động trơn tru hơn nếu phần mềm chống virus của bên thứ ba bị vô hiệu hóa vì điều này sẽ làm giảm đáng kể mức tiêu thụ tài nguyên.

4. Tùy chỉnh giao diện Windows và kích hoạt tính năng cải thiện âm thanh

Sẽ không có gì sai nếu chỉnh Windows để cải thiện chất lượng âm thanh, làm cho nó trông đẹp hơn hoặc cải thiện trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, chỉnh quá mức có thể làm hỏng hệ điều hành và việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để can thiệp hệ thống sẽ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Do đó, tốt nhất bạn không nên sử dụng các bộ giao diện Windows của bên thứ ba; thay vào đó, hãy luôn giữ độ sáng màn hình ở mức trung bình và không làm rối tung các cài đặt quản lý màu sắc, độ phân giải và tỷ lệ màn hình. Tốt nhất là bạn nên từ bỏ các chỉnh này nếu đang sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba.

Tận dụng thiết lập này một cách cụ thể hơn là duy trì nó ở mức cao là tốt nhất vì Windows cho phép bạn điều chỉnh việc sử dụng sức mạnh đồ cho tất cả các ứng dụng. Cụ thể như sau

Bước 1: Khởi chạy Settings và chọn System > Display.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 9.

Bước 2: Chọn Desktop App hay Microsoft Store App bằng cách nhấn vào Graphics settings. Như đã đề cập trước đó, bạn có chọn để Windows ưu tiên sức mạnh đồ cho ứng dụng từ Store hoặc phần mềm desktop một cách rất đặc biệt.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 10.

Bước 3: Chọn phân mềm bạn muốn ưu tiên đồ bằng cách nhấn Add và chọn ứng dụng đó.

05 việc làm có thể đã vô tình làm gây chậm máy tính Windows 10 của bạn - Ảnh 11.

Tương tự, nếu bạn muốn thưởng thức âm điệu từng nhịp của bài hát từ tai nghe của mình, hãy tắt tất cả các ứng dụng, chỉnh hỗ trợ cải tiến âm thanh mà không cần thiết và giữ tốc độ âm thanh ở mức thấp hoặc theo mặc định. Để tránh làm quá tải âm thanh, bạn không nên sử dụng các ứng dụng bên thứ ba để chỉnh âm thanh của mình.

5. Việc kết nối thiết bị ngoại vi là bất tiện và không cần thiết.

Không bao giờ để các thiết bị ngoại vi không mong muốn kết nối trong thời gian dài với máy tính xách tay của bạn, điều này sẽ làm cạn kiệt tài nguyên của hệ thống. Ngoài ra, chúng có thể nhanh chóng cạn pin máy tính xách tay của bạn nếu bạn sử dụng nguồn điện lớn.

Vì vậy, bạn nên giữ mức sử dụng tối thiểu của tất cả các thiết bị này ở mức tối thiểu và rút phích cắm của chúng khi ngừng sử dụng trên máy tính xách tay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận