iPhone sẽ được AirPods thay thế làm biểu tượng mới của Apple.

iPhone sẽ được AirPods thay thế làm biểu tượng mới của Apple.

Các chuyên gia và giới quan sát đã tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực dịch vụ - "gà đẻ trứng vàng" mới - khi doanh số iPhone bắt đầu suy giảm. Tuy nhiên, báo cáo kinh doanh gần đây nhất của Apple là một sự nhắc nhở quan trọng về mảng thiết bị đeo, chẳng hạn như Apple Watch và AirPods. Thậm chí chúng có dấu hiệu vượt qua các sản phẩm đã mang lại tên tuổi Apple trong nhiều năm, biến AirPods từ phụ kiện iPhone thành lĩnh vực có triển vọng.

Cụ thể, bộ phận thiết bị đeo, nhà thông minh và phụ kiện Apple đã vượt qua bộ phận iPad và tiệm cận Mac. Doanh thu từ iPad là 5 tỷ USD và Mac là 5,8 tỷ USD, tương ứng 5,5 tỷ USD và 4,5 tỷ USD trong quý II/2019.

Các nhà phân tích từ Keybanc Capital Markets, Nomura và Credit Suisse đều tin rằng AirPods và Apple Watch sẽ giúp Apple tiến tới. AirPods đặc biệt có hiệu lực.

Kể từ khi giới thiệu tai nghe không dây vào năm 2016, Apple đã không công bố doanh số bán AirPods. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khác nhau đã đưa ra một con số hấp dẫn. Counterpoint Research cho thấy Apple đã bán 60% thị phần tai nghe không dây trong quý IV/2018.

Chuyên gia Ming Chi Kuo dự đoán rằng doanh số bán AirPods của Apple sẽ đạt 26 triệu đến 28 triệu vào năm 2018 và 50 triệu đến 55 triệu vào năm 2019 nhờ AirPods thế hệ thứ hai.

Tất nhiên, AirPods không phải là món phụ kiện duy nhất có tốc độ tăng trưởng đáng chú ý. Ngay cả khi đồng hồ thông minh Apple còn đắt hơn AirPods nhiều, nó cũng có Apple Watch bên cạnh. Theo Stratagy Analytics, Apple Watch đã bán 51% thị trường smartwatch trên thế giới vào quý IV/2018.

Giống như iPhone, AirPods đã trở thành biểu tượng của giới trẻ, mặc dù thực tế là nó có nhiều "ảnh chế" trên mạng do giá bán cao và bị chê cười khi lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2016, nhưng AirPods đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành tâm điểm của nhiều trang web.

Nhiều nghệ sĩ, bao gồm Miley Cyrus và Travis Scott, đã trả 1.000 USD để mua tai nghe AirPods do Louis Vuitton sản xuất. Tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2017, CEO Apple đã gọi AirPods là "hiện tượng văn hóa".

Khi Apple trình diễn khả năng biến emoji cá nhân bằng AirPods trong iOS 13, điều này đã được lặp lại một lần nữa trên sân khấu WWDC 2019. Nó cho thấy Apple nghĩ rằng AirPods có thể được sử dụng như một món đồ trang sức hoặc kính mắt.

Có thể Apple sẽ không bao giờ đạt được thành công lớn và có tác động như iPhone. Tuy nhiên, ít nhất họ đã chứng minh được rằng một sản phẩm mới lạ có thể nhanh chóng trở nên phổ biến như iPhone đã làm với smartphone hơn thập kỷ trước với sự trợ giúp của AirPods.

Theo ICT News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận