Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng đã khiến Phố Wall chuyển sang màu đỏ rực rỡ.

Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng đã khiến Phố Wall chuyển sang màu đỏ rực rỡ.

Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng đã khiến Phố Wall chuyển sang màu đỏ rực rỡ.. Ảnh: AFP/TTXVN

Chốt phiên này, Dow Jones, chỉ số công nghiệp Dow Jones, chỉ số công nghiệp Chỉ số S 500 giảm 1,6% xuống 2.893,06 điểm và chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 1,7% xuống 7.823,78 điểm, với mức giảm 1,7% xuống 26.164,04 điểm.

Các nhà giao dịch cho biết Phố Wall đã chuyển sang màu đỏ sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ liệt 28 văn phòng và công ty an ninh công cộng Trung Quốc vào 'Danh sách đen' cấm nhập khẩu. Ngoài ra, sức ép đối với thị trường chứng khoán còn do Hoa Kỳ thông báo áp đặt hạn chế thị thực đối với một số quan chức Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) sẽ dẫn dầu đoàn đàm phán nước này tới Washington trong hai ngày 10-11/10 để tham gia vòng đàm phán thương mại sắp tới với Hoa Kỳ. Ông Lưu Hạc, theo bộ trên, sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer.

Ngoài các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, có nguồn tin cho biết Nhà Trắng đang xem xét các biện pháp mới để hạn chế đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc. Tom Cahill, chuyên gia của Ventura Wealth, cho biết những sự kiện này không phải là một dấu hiệu tốt trước khi cuộc đàm phán thương mại chính thức bắt đầu. Chuyên gia này cho rằng thị trường không lạc quan về bất kỳ bước tiến nào có thể dự kiến sẽ được thực hiện trong cuộc đàm phán sắp tới.

Jerome Powell, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), gần đây đã đưa ra nhận định lạc quan về nền kinh tế Hoa Kỳ, cho rằng các nhà hoạch định chính sách của cơ quan vẫn tiếp tục thấy đà mở rộng bền vững và triển vọng việc làm, lạm phát thuận lợi.

Dữ liệu việc làm cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ trong tháng Chín giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm, theo bình luận của ông Powell, cho thấy rằng Fed ít có khả năng tiếp tục hạ lãi suất.

Nguồn:TTXVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận