Lỗi Wi-Fi trên Windows 11 có thể được sửa chữa với sự trợ giúp của các giải pháp

Lỗi Wi-Fi trên Windows 11 có thể được sửa chữa với sự trợ giúp của các giải pháp

Mặc dù máy tính có hỗ trợ, nhưng gần đây đã có nhiều báo cáo về việc các máy tính chạy Windows 11 không hiển thị chọn kết nối Wi-Fi. Có rất nhiều lý do cho tình trạng này, chẳng hạn như Driver Wi-Fi bị hỏng, sự cố phần cứng hoặc thậm chí là lỗi chính của hệ điều hành Windows.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 1.

Mặc dù các thiết bị khác vẫn sử dụng kết nối Wi-Fi với tốc độ tối đa, nhưng có trường hợp chọn Wi-Fi vẫn có sẵn nhưng chất lượng kết nối rất kém. Vậy bạn phải làm gì nếu gặp sự cố này? Dưới đây sẽ là một số hành động có thể giúp bạn khắc phục sự cố Wi-Fi trên Windows 11, cụ thể là những hành động sau đây.

1.Sử dụng bộ công cụ Troubleshooter có sẳn và bộ công cụ Troubleshooter

Người dùng Windows 11 có thể sử dụng trình kiểm tra và khắc phục kết nối mạng được gọi là Internet Connection Troubleshooter bất cứ lúc nào và có bộ công cụ chuẩn đoán và khắc phục các sự cố thường gặp. Cách sử dụng được liệt kê dưới đây.

Bước 1: Khởi chạy Settings, chọn Troubleshooter trong menu ngữ cảnh, sau đó chọn Other troubleshooters từ menu ngữ cảnh rồi chọn Troubleshooter.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 2.

Bước 2: Nhấn "RUN" ở chọn "Internet Connections". Cửa sổ khởi chạy của công cụ sẽ xuất hiện để tìm và sửa lỗi kết nối Internet. Để tìm sự cố và đề xuất các chọn sửa lỗi cho bạn, hãy chọn "Troubleshoot my connection to the Internet" từ menu ngữ cảnh. Công cụ sẽ quét hệ thống.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 3.

Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, hãy nhấn tiếp vào "RUN" ở chọn Network Adapter và làm theo hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 4.

2.Tìm và kích hoạt lại Wi-Fi Adapter trong Network Connections

Nếu Wi-Fi Adapter trong Network Connections bị tắt, Windows 11 thường sẽ không hiển thị chọn Wi-Fi. Vì vậy, hãy thử kiểm tra và kích hoạt lại Wi-Fi Adapter như sau.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 5.

Kết quả của Control Panel có thể được tìm thấy bằng cách nhập từ "control" vào ô tìm kiếm. Nhấn vào "Change adapter settings" sau khi Control Panel đã xuất hiện, sau đó chọn "Net and Internet > Network and Sharing Center" từ menu ngữ cảnh.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 6.

Để kích hoạt lại, chọn Wi-Fi từ menu ngữ cảnh và chọn Enable từ danh sách các giao thức kết nối sẽ xuất hiện.

Nếu lựa chọn này đã được bật, hãy sử dụng lệnh "Diagnose" để tiến hành kiểm tra và tìm kiếm sự cố.

3.Cập nhật Driver Wi-Fi và Wi-Fi

Windows có thể chưa cập nhật trình driver mạng mới nhất nếu gần đây bạn đã thực hiện các chọn nâng cấp hệ điều hành. Kết nối Wi-Fi có thể gặp trục trặc do driver mạng cũ bị lỗi. Để khắc phục sự cố này, hãy thử cập nhật driver mạng của bạn lên phiên bản mới nhất.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 7.

Nhấn phải chuột và tên thiết bị Wi-Fi đang sử dụng để tìm "Network adapters" và chọn Update driver từ menu ngữ cảnh trong Device Manager. Sau đó, cập nhật có thể được thực hiện dễ dàng hơn nếu bạn làm theo các hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

4. Cài đặt lại trình nhận diện phần cứng trên Windows

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 8.

Bạn có thể sử dụng chọn "Uninstall device" trong Device Manager để tháo gỡ driver nhận diện phần cứng Wi-Fi, sau đó nhấn vào biểu tượng "Scan for hardware changes" để Windows quét và cài đặt lại driver nhận diện phần cứng Wi-Fi. Điều này cũng có thể giải quyết các sự cố.

5. Thực hiện Reset lại thiết lập mạng trong Windows

Để thiết lập lại mạng, Windows 11 cung cấp một lựa chọn tích hợp. Các chọn bộ điều hợp mạng được chọn sẽ được và cài đặt lại trong quá trình này. Các phần mạng bổ sung cũng sẽ được khôi phục về trạng thái mặc định, điều này sẽ giúp giải quyết các sự cố do cấu hình mạng không chính xác gây ra.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 9.

Mở Settings của Windows và chọn Network & Internet > Advanced network settings để bật lại chọn Reset lại thiết lập mạng. Sau đó, chọn Reset now từ menu ngữ cảnh.

Kết nối Wi-Fi của bạn sẽ được khôi phục sau khi hoàn tất việc đặt lại. Sau khi đặt lại, bạn có thể cần phải cài đặt lại và định cấu hình lại phần mềm và các thành phần mạng khác.

6.Reset lại cài đặt mạng bằng cách sử dụng các lệnh Windows Terminal

Nếu bạn không muốn rờm rà, Windows Terminal có thể giúp bạn thực hiện Reset lại cài đặt mạng của Windows 11 theo phong cách "Coder".

netsh int ip reset

Netsh advfirewall reset

netsh winsock reset

ipconfig /flushdns

ipconfig /release

ipconfig /renew

Các lệnh này có thể sửa chữa lỗi Wi-Fi của bài viết bằng cách đặt lại hoàn toàn các cài đặt mạng đã lỗi thời.

7. Kiểm tra cập nhật Windows

Windows 11 thường không tự cập nhật phần cứng. Do đó, nếu driver Wi-Fi của bạn có cập nhật mới nhưng chưa được cài đặt, bạn có thể gặp lỗi.

Các giải pháp giúp khắc phục lỗi Wi-Fi trên Windows 11 - Ảnh 10.

Khởi chạy Windows Update và chọn Advanced options > Optional updates > Driver updates để kiểm tra và cài đặt Driver Wi-Fi mới một cách nhanh chóng. Nhấn Download and Install để tìm phần cập nhật Driver cho thiết bị mang của bạn.

Để thay đổi có hiệu lực, hãy khởi động lại máy tính.

Kết

Wi-Fi trên Windows 11 thường có thể không hoạt động vì nhiều yếu tố. Công cụ Internet Connection Troubleshooter được cài đặt sẵn thường có thể được sử dụng để khắc phục sự cố. Để khắc phục sự cố, hãy cài đặt lại hoặc cập nhật trình driver mạng.

Nếu Wi-Fi của bạn vẫn không hoạt động, hãy kiểm tra thiết bị Wi-Fi của bạn để xem sự cố có thể do phần cứng hay không. Nếu được, hãy thử thay thế phần cứng Wi-Fi hiện tại của bạn bằng phần cứng mới.

Tôi chúc bạn may mắn và thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận