Flagship là gì và thiết bị flagship là gì?

Flagship là gì và thiết bị flagship là gì?

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Khái niệm flagship

Nó thường được gọi là "Soái hạm" hoặc "Kỳ hạm", chỉ một chiến hạm lớn do chỉ huy trưởng dẫn đầu của một nhóm tàu chiến hải quân. Theo hiểu thông thường, phiên dịch từ tiếng Anh, "Flagship" được kết hợp bởi các từ Flag (Cờ) và Ship (tàu). Nhóm tàu hải quân này có thể là một hạm đội hoặc hải đoàn...

Điện thoại flagship, thiết bị flagship, v.v. có ý nghĩa gì và liên quan gì nếu chỉ hiểu theo nghĩa của từ "flagship" đối với hàng hóa được gắn nhãn hiệu đó không? Trên thực tế, khi chúng tôi đã quen thuộc với việc sử dụng từ "flagship" và hiểu cách sử dụng của nó, chúng tôi nhận thấy rằng nó thường được sử dụng để mô tả hàng hóa công nghệ tốt nhất, nổi bật nhất hoặc quan trọng nhất do một công ty sản xuất hoặc một công ty nào đó sản xuất.

Nói cách khác, flagship là một trong những công cụ hàng đầu của công ty để điều tra và phát triển một sản phẩm nổi trội, sản phẩm chiến lược.

Các sản phẩm này phải có phần cứng và ứng dụng phần mềm được tạo ra với các tính năng tiên tiến nhất có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Định nghĩa về thiết bị flagship

Cụm từ "flagship" đã được giải thích ở trên, và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về sự liên quan của nó. Có thể nói thiết bị flagship là sản phẩm công nghệ hàng đầu của mỗi nhà sản xuất và đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

Một số thiết bị flagship cho năm 2021

Vivo flagship 2021

Vivo X60, điện thoại flagship mới nhất của Vivo tại Việt Nam, được chế tạo với các tiêu chuẩn tiên tiến nhất của công ty.

Tivi Toshiba Flagship

Với giá từ 1600 USD đến 3000 USD, Toshiba sẽ tung ra thị trường hai mẫu tivi UHD mới nhất vào năm 2021.

Soái Hạm (Flagship) của VinFast là tên gọi được đặt cho chiếc President.

Quan điểm của một số chuyên gia công nghệ hàng đầu về ý tưởng flagship

Brian Reig nói, "Một thiết bị hàng đầu phải phù hợp với hầu hết những gì được coi là thông số kỹ thuật hàng đầu trong thị trường điện thoại thông minh chính thống."

Theo nhà nghiên cứu Joe Hindy, "flagship về cơ bản là một sản phẩm có thể tổng tất cả mọi thứ mà một nhà sản xuất có thể cung cấp trong một thiết bị duy nhất."

Như Kris Carlon đã giải thích, "Mỗi công ty hoàn toàn có thể lựa chọn thiết bị sẽ là flagship của họ", điều này có nghĩa là thiết bị có thể mang theo một số hoặc tất cả các thông số kỹ thuật tốt nhất có sẵn tại thời điểm đó." Ví dụ, một chiếc Samsung Galaxy S9 plus chỉ có RAM 6GB chứ không phải 10GB như Xiaomi Mi Mix 3, không có nghĩa là Samsung Galaxy S9 plus là một flagship vì, nếu xét theo tiêu chuẩn, RAM 4G hiện có trên các thiết bị di động đã được coi là tương đối đủ.

Một chiếc flagship cũng phải là một sự cải tiến so với sản phẩm của năm trước. Chúng tôi có thể so sánh các sản phẩm được coi là flagship bằng cách sử dụng khái niệm về một chiếc flagship.

Vì điều này, chúng tôi thường so sánh các sản phẩm đầu bảng của các nhà sản xuất khác nhau và cơ sở của sự so sánh này là ở giá bán.

Tuy nhiên, đôi khi, giá bán không liên quan đến việc chỉ định xem đâu là một thiết bị flagship, đặc biệt là khi số lượng nhà sản xuất đang tạo ra các mặt hàng được gọi là flagship giá rẻ. Do đó, sẽ hợp lý hơn khi giá bán chỉ là một minh để chúng ta có thể so sánh các sản phẩm trong cùng phân khúc và đánh giá giá trị của chúng.

Bogdan Petrovan nói rằng, 'Khi thông số kỹ thuật và hiệu suất là những yếu tố thúc đẩy, tiếp thị và nhận thức về thương hiệu cũng có thể là một yếu tố giúp phân biệt giữa các flagship'.

Theo Nirave Gondhia, "phần cứng cấp thấp hơn nên được bao gồm trong một thiết bị hàng đầu hơn là các thông số kỹ thuật hàng đầu được thấy trên thị trường điện thoại thông minh."

Gary Sims 'Chỉ có các thiết bị Android mới có thể là flagship, và điều này là do các nhà sản xuất thiết bị Android đang cạnh tranh với Apple. iPhone được xếp hạng cao cấp, như chúng ta đều biết, mặc dù có thông số kỹ thuật kém ấn tượng hơn so với mẫu điện thoại thông minh Android cao cấp hiện đang được sử dụng,' so với các mẫu điện thoại thông minh Android cao cấp khác.

Ông tiếp tục, 'Flagship sẽ là một chiếc điện thoại thông minh Android và là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với iPhone về tính năng, sự đổi mới và tất nhiên là giá cả.'

Josh Noriega có cùng quan điểm với Lahn Nguyen, và anh ấy nói rằng 'các công ty khác nhau, ngay cả các nhà sản xuất thiết bị giá rẻ, cũng sẽ có những thiết bị flagship của riêng họ'.

Không cần biết flagship có sở hữu những thông số kỹ thuật tiên tiến hay không, nhưng nó là thiết bị phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Josh Noriega và Lahn Nguyen đều có chung quan điểm này.

John Velasco có thể là người gây bất ngờ nhất trong giới chuyên gia về ý tưởng của flagship. Theo John, một chiếc flagship là một công cụ được tạo ra để có sức hấp dẫn thương mại lớn, bất kể thông số kỹ thuật của nó là gì.

Tóm lại

Hiểu được ý tưởng cơ bản về flagship là gì bằng cách nắm vững những điều đã nói ở trên. Nhận thức rõ về flagship, cũng như những điều chỉnh và quan điểm từ các chuyên gia khác nhau, là cần thiết. Sau đây là danh sách đánh giá chung và các công cụ hỗ trợ flagship do các chuyên gia cung cấp:

Các sản phẩm chủ chốt do nhà sản xuất

Flagship là sản phẩm chủ chốt của một công ty và là mục tiêu hàng đầu. Nó được hiểu là sự chạy đua về sản phẩm giữa các công ty. Nó phải là thiết bị mới nhất, được tích hợp những công nghệ hiện đại tiên tiến và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để mang lại những tính năng khác biệt tại thời điểm ra mắt.

Tuy nhiên, có rất nhiều flagship đáp ứng nhu cầu của nhiều người sử dụng hơn là các sản phẩm trang bị tiên tiến, tiên tiến nhất, khiến chúng trở thành lựa chọn được bán nhiều nhất.

Khi một sản phẩm trở thành tâm điểm của công ty, công ty đó sẽ tập trung vào việc phân tích và lập kế hoạch sản xuất để có thể so sánh thương hiệu của mình với các đối thủ trực tiếp hoặc gián tiếp khác.

Là sản phẩm phù hợp nhất trong phân khúc và được đánh giá cao nhất trên thị trường.

Đối với một loại sản phẩm, nhà sản xuất có thể chia thành nhiều phân khúc giá. Điều này có nghĩa là một công ty có thể có nhiều Flagship ở nhiều khung giá khác nhau dựa trên thông số kỹ thuật: Flagship cho phân khúc giá rẻ, Flagship cho phân khúc giá trung bình và Flagship cho phân khúc giá cao.

Flagship có thể được hiểu là một công cụ dẫn đầu và có thể được sử dụng để cải tiến các thiết bị ở phân khúc thấp hơn.

Flagship có thể được hiểu là một công cụ dẫn đầu và có thể được sử dụng để cải tiến các thiết bị ở phân khúc thấp hơn.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận