Rank Alexa, chỉ số thứ hạng, là gì?

Rank Alexa, chỉ số thứ hạng, là gì?

Năm 1996, Alexa.com được thành lập. Doanh nghiệp đã hoạt động từ giữa năm 1999 và là thành viên của Amazon.com, công ty bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Hoa Kỳ. Alexa.com nhằm mục đích định hướng người dùng truy cập internet. Alexa có thể cung cấp danh sách xếp hạng các trang web theo mức độ phổ biến thông qua việc thu thập dữ liệu về hoạt động của người dùng web.

Thứ hạng Alexa

Alexa.com "lùng sục" khắp cõi Internet hàng ngày, tính toán lượt người truy cập (gọi là "reach") và số trang được xem (gọi là"page view") của từng trang, sau đó xếp hạng các trang web bằng cách tính bình quân tần suất truy cập trong ba tháng qua theo hồ sơ đã lưu trữ. Alexa.com tính toán số lượt người truy cập dựa trên tỷ lệ phần trăm của một triệu người dùng Internet ghé thăm một trang web cụ thể.

Alexa.com tính toán rằng chỉ có một trang web được truy cập nhiều lần bởi cùng một người trong cùng một ngày. Số lượng trang Web mà một người truy cập vào xem được tính là bình quân.

Alexa là gì và nó hoạt động như thế nào?

Dựa trên những người dùng cài đặt thanh công cụ Alexa Toolbar, một công cụ giúp việc lướt web trở nên đơn giản và đa dạng hơn đối với người dùng mới sử dụng, chỉ số Alexa Ranking đánh giá thứ hạng các trang web được truy cập thường xuyên. Thanh công cụ Alexa này sẽ hiển thị thứ hạng Ranking của một trang web khi bạn truy cập trang đó, cùng với danh sách các trang web khác có cùng nội dung và mức độ phổ biến. Tương tự như xếp thứ học kỳ của học sinh phổ thông, thứ hạng Alexa được biểu thị bằng giá trị thấp hơn cho thấy mức độ phổ biến cao hơn. Ở mọi quốc gia trên thế giới, thanh công cụ Alexa Toolbar đã được cài đặt trên hơn 10 triệu máy tính truy cập Internet.

Chỉ số Alexa website https://dientungaynay.vn
Số trang web người dùng xem (Page Views) và số người truy cập (Reach) là hai thành phần được sử dụng để tính thứ hạng Alexa. Việc kết hợp này là một ý tưởng tuyệt vời vì nó loại bỏ được khả năng tạo ra các truy vấn ảo thông qua các chương trình tự động. Các số liệu Page Views và Reach sẽ được thống kê hàng ngày và sau đó được tính giá trị trung bình trong ba tháng gần nhất để xác định thứ hạng Alexa. Các chỉ số này được cập nhật tự động để phản ánh các xu hướng thay đổi thường xuyên theo chu kỳ ba ngày.

Sử dụng cookies để theo dõi toàn bộ các truy cập web của người sử dụng là phương thức hoạt động duy nhất của Alexa. Alexa Toolbar được xếp vào hàng Spyware có thể là do điều này.

Những lợi ích của việc sử dụng Alexa là gì?

Số Alexa của một trang web cao được hiểu là lượng người truy cập của trang web đó, điều này phần nào mang lại cho trang web ấn tượng sống động và uy tín.

Alexa Rank có thể được sử dụng để đánh giá giá trị của quảng cáo trong thị trường quảng cáo trực tuyến. Alexa Rank có thể được sử dụng để đánh giá giá trị của quảng cáo.
Chỉ số Alexa rank là một công cụ hữu ích giúp các webmaster điều hành các trang web một cách hiệu quả và là thước đo để đánh giá mức độ thành công của các webmaster trong việc sử dụng lao động của họ với cộng đồng.

Chỉ số Alexa có thể cho bạn biết điều gì về trang web của bạn không?

Theo thống kê nói trên, cả số Alexa của một trang web và số lượng người truy cập vào trang web đều sẽ được phản ánh bởi số lượng người dùng của trang web đó.

Đây cũng là hai chỉ số quan trọng để đánh giá mức độ phổ biến của một trang web, số lượng người truy cập và số lượng truy cập trang web hàng tháng. Điều này giải thích tại sao nhiều trang web "trưng" chỉ số Alexa Ranking trên mặt tiền trang chủ để chứng minh mức độ phổ biến của chúng. Chỉ số Alexa cập nhật theo chu kỳ 3 ngày sẽ phản ánh sự thay đổi về lượng truy cập đột biến của trang web, trong khi chỉ số trung bình theo chu kỳ 3 tháng sẽ phản ánh lượng truy cập ổn định trong cả một quý của trang web.

Alexa chỉ tính toán lượng truy cập ở mức domain trung bình.

Chuẩn đánh giá cấp độ cho mỗi trang web là gì?

Chỉ số Alexa đã được sử dụng làm thước đo chính trong việc đánh giá mức độ phổ biến của các trang web trên phạm vi toàn cầu, với số lượng cài đặt rải rác hơn 10 triệu máy tính trên khắp mọi quốc gia. Tất nhiên, đó chỉ là một ý tưởng tốt vì số người dùng Alexa Toolbar chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số hơn 1 tỷ người dùng Internet trên toàn cầu, hay hơn 1% tổng số người dùng.

Việc nâng chỉ số Alexa Ranking trở thành một mục tiêu phấn đấu, một "món hàng" có thể mua bán, trở thành một dịch vụ được sử dụng rộng rãi hơn là một chỉ số biểu thị giá trị. Bạn có thể sử dụng danh sách hàng ngàn phần mềm và dịch vụ kích thích Alexa chỉ bằng cách truy cập Google.com và tìm kiếm với ba từ khoá "Alexa + ranking + booster". Doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thông qua một hệ thống liên kết vô song là Internet, nếu bạn sử dụng các dịch vụ tư vấn để nâng chỉ số Alexa và thứ hạng tìm kiếm trên Google cho trang web của mình. Nhiều dịch vụ đăng ký trang web được đưa vào cơ sở dữ liệu của các máy tìm kiếm được sử dụng rộng rãi trên Internet là kết quả của các từ khoá như Search Engine cùng Submission hay Marketing.

Từ khóa trên Alexa

Cả chỉ số Alexa cao và thứ hạng tìm kiếm cao trong kết quả Google đều là những chỉ số tốt. Số lượng người truy cập vào trang web của bạn sẽ tăng lên khi tìm kiếm trên Google, điều này sẽ làm tăng chỉ số Alexa của bạn. Chỉ số Alexa cao ngược lại sẽ giúp trang web của bạn thường xuyên được Alexa Toolbar giới thiệu đến người dùng hơn, được nhiều trang web lấy đường link tới hơn và sẽ được phần mềm tìm kiếm tự động của Google tìm thấy nhiều hơn, dẫn đến vị trí trong bảng kết quả tìm kiếm cao hơn.

Alexa có thể được cải thiện như thế nào để đạt thứ hạng mới?

Để thường xuyên thu hút khách truy cập, nâng cao chỉ số Reach, bạn nên tiến hành các chiến dịch quảng bá web định kỳ. Để thu hút khách truy cập thường xuyên quay trở lại trang web, tăng Page views, nên có các phần có giá trị cao trên web site và thường xuyên cập nhật. Để tăng Page views mà vẫn mang lại sự thoải mái và tiện lợi, bạn cần bố trí nội dung và cấu trúc của web site sao cho thu nhận được nhiều cú nhấp chuột của khách truy cập hơn.

Để thu hút các phần mềm tìm kiếm tự động (robot) ngó ngàng tới, lưu từ khoá vào cơ sở dữ liệu, các dịch vụ kích thích và tăng chỉ số chủ yếu sẽ dựa vào việc tư vấn và thiết lập thẻ META và thu thập thông tin từ các khoá KEYWORDS trên trang web. Tuy nhiên, cuộc chạy đua thứ hạng và kết quả tìm kiếm không dừng lại ở đó. Có cung khắc có cầu. Bắt đầu xuất hiện các script chuyên về tạo các truy cập ảo (đoạn mã lập trình được nhúng trong nội dung html của các website và kích hoạt khi người dùng truy cập vào) chuyên về điều này. Với sự trợ giúp của Alexa ranking, cũng có các phần mềm chuyên dụng để kích hoạt hàng trăm địa chỉ IP. Chỉ cần nhập một địa chỉ Internet cụ thể, phần mềm sẽ gửi liên tục hàng chục nghìn truy vấn đến các địa chỉ IP, và không ít trong số đó là máy tính có cài đặt Alexa Toolbar. Các gói tin do phần mềm gửi đi được lập trình rất tinh vi để khi đến địa chỉ IP đích, nó tiếp tục gửi yêu cầu kích hoạt Alexa cho máy tính truy cập vào địa chỉ Internet của trang web.

Các phần mềm này không hoạt động tốt mặc dù Alexa đã được tính toán trung bình một cách khôn ngoan. Số địa chỉ IP chỉ vài trăm không thể làm thay đổi thứ hạng Alexa ngay lập tức. Số IP (sẽ được hiểu là người dùng web) cần huy động sẽ cần thiết từ hàng chục đến hàng trăm nghìn nếu muốn có sự thay đổi đáng kể và phần mềm sẽ cần hoạt động liên tuc trong nhiều tháng trời, thậm chí hàng năm, để khôi phục giá trị chỉ số trung bình. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều dịch vụ trực tuyến hứa sẽ tăng số Alexa trong vòng 1-2 tháng và không lấy tiền nếu nỗ lực của họ không thành công.

Sau đây là một số cách để Alexa vượt mặt bạn trên bảng xếp hạng của cô ấy:

1. Cài đặt Alexa toolbar hay SearchStatus extension và SearchStatus extension là hai công ty cộng tác với SearchStatus Inc. và SearchStatuscho trình duyệt và cấu hình trang chủ để sử dụng WordPress của bạn làm trang chủ.

2. Đặt một Alexa rank widgetlên trang Web của bạn. Tôi đã sử dụng kỹ thuật này và sau một tuần, lượng truy cập hàng ngày của tôi đã tăng lên đáng kể. Những người truy cập đó không được sử dụng toolbal này để tính số lượng click được thực hiện.

3. khuyến khích người khác sử dụngAlexa toolbar. Bạn bè, webmaster hàng đầu và các của bạn đều là một phần của nhóm này. Nếu bạn cung cấp cho những người này một liên kết, hãy cố gắng tìm hiểu cách cài đặt và những ưu điểm của nó.

4. Trong các văn phòng, sử dụng Alexa toolbar.Cài Alexa toolbar hay SS Firefox ExtensionTạo trang web của riêng bạn làm trang chủ cho tất cả các trình duyệt máy tính trong văn phòng và chạy trên tất cả các trình duyệt đó. Khi công ty của bạn sử dụng địa chỉ IP động, điều này sẽ có ích.

5. Tạo một trang web cho bạn bè của bạn. Mặc dù phương pháp này có thể không ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng Alexa, nhưng nó vẫn có hiệu quả trong một số trường hợp.

6. Viết bài về Alexa. Webmaster và các blogger rất thích thú khi đọc được các bài đăng liên quan đến việc nâng cao Alexa. Họ sẽ gửi cho bạn những lượt truy cập mà bạn đang tìm kiếm (chẳng hạn như những người truy cập có Alexa toolbar) và liên kết đến bạn. Kết quả là, thứ hạng Alexa của bạn sẽ thay đổi theo thời gian.

7. Tạo một trang web để đăng lên các diễn đàn webmaster. Alexa toolbar được cài đặt trên tất cả các trang web. Bằng cách "viếng thăm" các webmaster, bạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi và nhận được phản hồi tích cực. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ yêu cầu nào để chia sẻ, bạn cũng nên gửi phản hồi lại cho cộng đồng.

8. Tạo một tài liệu liên quan đến các webmaster. Vì Alexa toolbar và tên miền là hai lĩnh vực mà hầu hết các webmaster đều cài đặt, nên hãy bao gồm thông tin này trong các lĩnh vực đó. Điều quan trọng là bạn phải "đẩy" những thông tin này lên các diễn đàn Webmaster và các trang mạng xã hội.

9. Để truy cập trang web của bạn, hãy sử dụng Alexa redirects. Hãy thử đường dẫn sau:https://redirect.alexa.com/redirect?redirect.vn.

Đường dẫn của trang web của bạn có thể được sử dụng thay vì dientungaynay.vn. Đường dẫn này nên được thêm vào các blog comment hoặc chữ ký của diễn đàn. Nếu bạn không thể truy cập đường dẫn này nhiều hơn một lần một ngày, bạn sẽ không thấy gì cả. Đương nhiên, bạn nên sử dụng nó một cách thận trọng vì không có cơ sở nào để khẳng định liệu những redirect này có thực sự mang lại lợi ích cho Website của bạn hay không.

10. Tạo một diễn đàn hoặc trang mạng xã hội từ Châu Á. Theo một số webmaster, người sử dụng Web Châu Á, đặc biệt là người sử dụng ở Đông Á, rất thích sử dụng Alexa toolbar. Điều này thể hiện sự phổ biến của các trang web Châu Á trong Top 500 Alexa. Theo các webmaster, chỉ khi bạn có thời gian và đủ năng lực, bạn mới nên thử điều này.

11. Tạo một section"Công cụ dành cho Webmasters" trên trang web của bạn.Thiết kế xây dựng và xây dựng trang web của riêng bạn. Vui lòng thêm ý kiến của bạn vào phần bên dưới của bài viết này. Vui lòng thêm ý kiến của bạn vào phần bên dưới của bài viết này. Vui lòng thêm ý kiến của bạn vào phần bên dưới của bài viết này.on your website. Đây thường là khu vực mà các webmaster quan tâm nhất. Bạn có thể thấy trang Web Aaron Wall về SEOTool là một minh tuyệt vời.

12. Stumbled, còn được gọi là Get Dugg hay Stumbled. Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, bạn sẽ nhận được một lượng khách truy cập lớn và điều này sẽ có tác động tích cực đến thứ hạng Alexa của bạn.

13. Tạo chiến dịchPPC-PayperClick. Bạn có thể thu hút nhiều traffic bằng cách chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Exact Seek. Quảng cáo của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu chúng liên quan chặt chẽ đến các webmaster.

14. Tạo một Danh mục Alexatrên blog hoặc trang web của bạn. Alexa nên được đưa vào danh mục này cùng với các tiêu đề hấp dẫn. Bạn có thể cải thiện xếp hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng thông tin này, không chỉ dành cho các webmaster hoặc những người tình cờ truy cập vào mà còn cho chính bạn.

15. Tối ưu hóa các bài viết nổi tiếng của bạn. Sử dụng Alexa redirection trên các đường dẫn trong của bạn hoặc đặt các biểu đồ (graph) dưới các bài viết hoặc liên kết tới các bài viết về Alexa của bạn. Đây là cách nhận được nhiều traffic hơn từ các công cụ tìm kiếm.

16. Để thu hút khách truy cập, hãy đặt banner và liên kết tại các trang web hoặc diễn đàn webmaster. Quảng cáo nổi bật hơn sẽ thu hút nhiều khách truy cập hơn vào các trang web của bạn, điều này sẽ làm tăng đáng kể thứ hạng của bạn.

17. Thuê các forum postersđể "phát tán" trang web của bạn. Các bài viết hoặc tài nguyên của bạn phải được đăng trên các diễn đàn nổi tiếng và các biểu ngữ phải được ký gửi đến trang web của bạn bằng các biểu ngữ này. Các biểu ngữ này có thể được tìm thấy dễ dàng trên diễn đàn Digital Point và các diễn đàn Webmaster khác.

18. Thanh toán cho các user trên mạng để cài đặt Alexa toolbar và sử dụng trang của bạn làm trang chủ trên máy tính của họ. Tuy nhiên, khi bạn thuê các cá nhân, điều này cũng không đơn giản. Bạn nên thuê các doanh nghiệp như trường học hoặc cơ quan văn phòng.

19. Sử dụng MySpace. Nếu bạn chấp nhận rủi ro, phương pháp này có vẻ hơi "mờ ám". Đường dẫn Alexa đã được redirect sẽ được truy cập bằng cách sử dụng các banner và hình ảnh thu hút và liên kết chúng. Nếu nội dung của bạn thực sự liên quan đến cộng đồng MySpace, thì đây có thể là chiến lược rất hiệu quả.

20. Hãy thử dùng Alexa auto-surfs. Những trang mới đạt Alexa Rank cao có thể được hưởng lợi từ kỹ thuật này. Xin lưu ý rằng việc sử dụng auto surts dọc theo các quảng cáo nội dung như Adsense sẽ không tốt lắm. Bạn nên sử dụng chiến lược này một cách thận trọng vì nó không phải là cách lâu dài để đạt Alexa Rank cho trang web của mình.

Alexa Ý nghĩa của Alexa với Wikipedia tiếng Việt

Alexa thường được các webmaster (người quản lý các trang web) đánh giá là một chỉ số phản ánh khá chính xác nếu sử dụng các trang web tiếng Anh. Ngược lại, Alexa chỉ là một giá trị tham số được biểu thị bằng một phần không chính xác nếu so sánh với các ngôn ngữ khác như tiếng Việt.

Các trang web có thể được đánh giá bằng cách sử dụng dữ liệu từ hơn 10 triệu máy tính cài đặt Alexa Toolbar trên toàn thế giới. Tuy nhiên, số lượng máy tính cài đặt thanh công cụ này ở Việt Nam không đáng kể vì Amazon.com chưa bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, các máy tính từ các quốc gia khác truy cập vào các trang web tiếng Việt là một điều bất tiện vì phần lớn người dân Việt có thể đọc hiểu chúng.

Alexa xếp thứ hạng như thế nào:

Biểu đồ đánh giá thứ hạng Alexa trang Alexa

Alexa Toolbar là một thanh công cụ dành cho người dùng duyệt web có thể được sử dụng. Tải Alexa Toolbar.https://www.alexa.com/site/download/

Bằng cách sử dụng đường dẫn sau, bạn có thể truy cập Trang chủ Alexa để biết thêm thông tin và xem thứ hạng website của mình.

https://www.alexa. com/siteinfo

Các phần mềm chống spyware có thể nhận diện Alexa Toolbar như một phần mềm gián điệp sau khi cài đặt vì phương thức hoạt động của nó là sử dụng cookies để theo dõi tất cả các hoạt động truy cập web của người sử dụng. Tuy nhiên, Alexa Toolbar có thể được coi là một spyware lành tính vì người dùng không được xác định danh tính tham gia vào việc xếp hạng các trang web.

Tuy nhiên, thay vì chỉ sử dụng một số kỹ thuật, bạn cần tập trung vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn để có thể đạt được mục tiêu lâu dài. Những trang web có nội dung tốt sẽ tạo ra một lượng traffic đáng kể. Điều quan trọng cần lưu ý là ngoài việc sở hữu nội dung xuất sắc, bạn cũng nên áp dụng các kỹ thuật nói trên để đạt được thứ hạng cao một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

Nguồn internet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận