Công ty cho vay tiền điện tử Genesis đệ trình đơn xin phá sản

Công ty cho vay tiền điện tử Genesis đệ trình đơn xin phá sản

Genesis là một bộ phận của Tập đoàn Digital Currency Group. Ảnh: Genesis.

Theo CNBCVào ngày 19/1, án Liên bang Manhattan đã nhận được đơn xin bảo hộ phá sản của Công ty cho vay tiền điện tử Genesis. Đây là "nạn nhân" tiếp theo của cuộc khủng hoảng tiền mã hóa sau khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Việc Genesis đóng cửa là một đòn giáng mạnh vào Tập đoàn Digital Currency Group (DCG).

Hơn 100.000 chủ nợ mà công ty đã liệt kê trong hồ sơ phá sản đã được ghi nhận. Tổng số nợ phải trả từ1,2 tỷ USD đến 11 tỷ USD.

'Chúng tôi hoan nghênh việc đối thoại với DCG và các cố vấn của chủ nợ. Trong khi chờ đợi, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tối đa hóa giá trị và mang đến những cơ hội tốt nhất cho công ty trong tương lai ', Derar Islim, Giám đốc điều hành tạm thời của Genesis, cho biết.

Sàn giao dịch Gemini với khoản vay và các chủ nợ khác của Genesis bao gồm cả sàn giao dịch này.765,9 triệu USD. Công ty Donut và quỹ VanEck là hai công ty khác mà công ty này còn nợ số tiền tương ứng là78 triệu USD53,1 triệu USD.

Nhà đồng sáng lập Gemini, ông Cameron Winklevoss, đã viết trên Twitter rằng ông Barry Silbert, CEO của DCG, “tiếp tục từ chối việc đưa ra các thuận công bằng đối với các chủ nợ”.

Ông Cameron Winklevoss khẳng định rằng công ty của ông đang chuẩn bị các bước pháp lý để kiện Barry, DCG và những người khác.

Kirkland & Ellis và Proskauer Rose, hai công ty luật sư, đại diện cho các chủ nợ của Genesis, đang đàm phán với công ty. Nhiều cái tên đình đám trong giới tiền mã hóa đã tuyên bố phá sản trước đây, bao gồm BlockFi, FTX, Celsius và Voyager.

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đã ồ ạt rút tiền do sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, đã đóng băng thị trường.Tạp chí Wall Street Journal, sau cuộc khủng hoảng của FTX, Công ty Genesis đã buộc phải yêu cầu một khoản cứu trợ khẩn cấp trị giá1 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty đã không tìm kiếm sự hỗ trợ.

Công ty có trụ sở tại New York đã mở rộng các khoản vay tiền mã hóa cho Three Arrows Capital (3AC) và Alameda Research, quỹ phòng hộ do cựu CEO FTX thành lập.

Vào tháng 7/2022, khi tiền mã hóa đang trong giai đoạn "mùa đông", 3AC đã đệ trình đơn xin phá sản. Genesis đã cho 3AC vay hơn2,3 tỷ USD. Công ty Genesis đã đầu tư2,5 tỷ USDtại đây. Genesis cho biết số tiền khoảng175 triệu USDTrên sàn giao dịch này, tên của công ty đã bị.

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ còn nhiều biến động trong năm 2023 và khó có cơ hội phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế quan trọng vẫn phải đối mặt với rủi ro, bao gồm GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp và nợ xấu... Mời độc giả củaZing đón đọc Tủ sách kinh tế năm 2023để nắm bắt những ý kiến, dữ liệu kinh tế mới dự kiến sẽ xuất hiện trong năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận