Mọi nền tảng và quốc gia của Trung Quốc đều bị cấm sử dụng ChatGPT.

Mọi nền tảng và quốc gia của Trung Quốc đều bị cấm sử dụng ChatGPT.

Do đó, các doanh nghiệp công nghệ của Trung Quốc sẽ không được cung cấp ChatGPT và mọi thứ liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) này, bất kể nó xuất hiện ở đâu. Tencent và Alibaba là hai trong số rất nhiều "ông lớn" đã nhận được chỉ đạo dừng cung cấp cả trực tiếp và gián tiếp.China Daily.

Tại Trung Quốc, ChatGPT đã dẫn đến sốt trong một thời gian dài.

Tại Trung Quốc, ChatGPT đã dẫn đến sốt trong một thời gian dài.

AFP

Weibo, mạng xã hội được ví như "Facebook của Trung Quốc", đã xuất bản một bài báo cảnh báo về khả năng AI chatbot hỗ trợ nước ngoài đưa thông tin sai lệch nhằm đạt được mục tiêu địa chính trị. Bắc Kinh cũng cấm các công ty trong nước và yêu cầu họ báo cáo, xin phép cơ quan quản lý khi có ý định triển khai chatbot hoặc dịch vụ AI bên cạnh lệnh cấm. Cả tổ chức và cá nhân đều bị cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như ChatGPT.

Nhiều người đã sử dụng thủ thuật để truy cập dịch vụ này trước đó vì ChatGPT chưa được bán chính thức tại Trung Quốc.tạo nên "cơn sốt"phù hợp với xu hướng toàn cầu. Để phục vụ người dùng, một số nhà phát triển nhanh nhạy đã tung ra các ứng dụng có tích hợp API (giao diện lập trình ứng dụng) từ ChatGPT. Tencent, "gã khổng lồ internet" Trung Quốc, đã thận trọng hơn trong quy định mới khi cấm luôn các dịch vụ có tương đồng với chatbot của OpenAI để giảm rủi ro.

Baidu và Alibaba, hai công ty hàng đầu trên thế giới về công nghệ và internet, có trụ sở tại quốc gia với dân số hàng triệu người, đang phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo riêng và chính quyền địa phương đang giám sát chặt chẽ cả hai công ty. Sau khi hoàn thành thử nghiệm nội bộ, Baidu dự kiến sẽ giới thiệu chatbot riêng có tên Ernie Bot vào tháng Ba. ChatJD là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo khác mà JD, công ty bán lẻ thiết bị điện tử, cũng đang phát triển. Bắt đầu từ trung tuần tháng 2, một chatbot khác từ Đại học Phúc Đán (Thượng Hải) đã được thử nghiệm công khai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận