Những loại cá này sẽ giúp bạn có một cơ thể mạnh và hấp dẫn.

Những loại cá này sẽ giúp bạn có một cơ thể mạnh và hấp dẫn.

(PLO)- Cá là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức tim mạch mà còn có nhiều công dụng làm đẹp như giảm cân.

Các chuyên gia tin rằng tiêu thụ cá có thể tăng cường thị lực và giảm nguy cơ mắc cả bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Muốn cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hãy ăn các loại cá này ảnh 1

Ảnh: Eatthis. Cá rất tốt cho sức và giảm cân.

Bạn có thể giảm cân bằng cách ăn cá, đặc biệt là khi bạn đang ăn kiêng. Tuy nhiên, chúng ta cần tiêu thụ cá với số lượng và loại phù hợp để giảm cân theo mong muốn.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, một người trưởng thành nên tiêu thụ từ 2 đến 3 khẩu phần, hoặc ít nhất 8 ounce (227 g) cá mỗi tuần.

Để có sức tốt và giảm cân, chúng tôi khuyên bạn nên ăn cá.

Cá hồi

Protein nạc có nhiều trong cá hồi. Axit béo omega-3, một loại axit béo cần thiết cho chế độ ăn kiêng của chúng ta, có trong đó.

Cơ thể chúng ta cần năng lượng từ Omega-3, chất dinh dưỡng này cũng giữ cho tim, phổi, não và hệ thống miễn dịch của chúng ta hoạt động bình thường.

Điều này rất quan trọng đối với những người đang cố gắng giảm cân, đặc biệt là vì những axit béo này có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ngoài những đặc tính hữu ích này, omega-3 có thể giúp giảm viêm và chống viêm. Vì omega-3 là thứ mà cơ thể chúng ta không tự sản xuất nên nó là một chất dinh dưỡng quan trọng cần được cung cấp thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Cá ngừ

Muốn cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hãy ăn các loại cá này ảnh 2

Axit béo omega-3, vitamin D và selenium đều có trong cá ngừ. Ảnh: Eatthis.

Axit béo omega-3, vitamin D và selenium là một số chất dinh dưỡng có trong cá ngừ. Selenium là một chất dinh dưỡng quan trọng mà tuyến giáp của chúng ta cần để hoạt động tốt nhất.

Ăn thực phẩm giàu selenium có thể giúp giảm cân vì tuyến giáp phụ trách quá trình trao đổi chất. Tuyến giáp hoạt động kém có thể ảnh hưởng đến khả năng giảm cân của chúng ta.

Theo một nghiên cứu, giảm mỡ trong cơ thể có thể là kết quả của việc tăng cường lượng selenium trong chế độ ăn uống.

Cá tuyết

Muốn cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hãy ăn các loại cá này ảnh 3

Một loại cá tuyệt vời khác để đưa vào chế độ ăn uống của bạn là cá tuyết. Ảnh: Eatthis.

Một loại cá tuyệt vời khác để đưa vào chế độ ăn uống của bạn là cá tuyết. Do vitamin và khoáng chất của nó, nó có thể giúp cơ thể bạn hoạt động bình thường.

Cụ thể, cá tuyết có hàm lượng protein cao, ít calo và chất béo. Ngoài ra, nó cung cấp nhiều vitamin B mà cơ thể chúng ta cần để kiểm soát căng thẳng, tạo chất dẫn truyền thần kinh, chuyển hóa chất dinh dưỡng, giải phóng năng lượng từ thức ăn và xây dựng chất dẫn truyền thần kinh.

Cá chim

Cá chim là một nguồn protein tốt cho sức và giảm cân. Vitamin B6 và B12, phốt pho, selen, magiê và vitamin B12 đều có nhiều trong đó.

Vitamin B12 đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Chất dinh dưỡng, sự thiếu hụt vitamin này và nồng độ thấp của cơ thể có liên quan đến việc sản xuất nhiều chất béo hơn và tăng nguy cơ béo phì.

Cá mòi

Muốn cơ thể khỏe mạnh và xinh đẹp hãy ăn các loại cá này ảnh 4

Sắt, vitamin D và chất béo omega 3 đều có nhiều trong cá này. Ảnh: Eatthis.

Sắt, vitamin D và chất béo omega 3 có nhiều trong cá này, giúp giảm viêm. Xương và tim cũng có thể được hưởng lợi từ chúng.

Loại cá này sẽ khiến mọi người cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài hơn và ăn ít hơn nếu được tiêu thụ.

Axit béo omega-3 có thể được tìm thấy trong cá mòi, đây là một loại cá tuyệt vời. Nó là một chất béo lành mạnh có thể giúp giảm viêm, tăng cường tiêu hóa và nuôi dưỡng một số vi khuẩn đường ruột tốt để điều trị các bệnh về đường ruột. Cá mòi có hàm lượng protein cao và ít calo.

Cá bơn

Vitamin B12, ít calo và chất béo có nhiều trong cá bơn. Nó là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân vì nó có ít chất béo bão.

Trên thực tế, người ta đã chứng minh rằng các loại thực phẩm ít chất béo bão và nhiều chất béo không bão có lợi cho sức hơn có thể giúp giảm béo bụng.

Theo Eatthis

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận