Tại thị trường Việt Nam, AirPods 2 đã bất ngờ tăng giá

Tại thị trường Việt Nam, AirPods 2 đã bất ngờ tăng giá

Kể từ tháng 2, giá AirPods 2 đã tăng lên. Ảnh: 9to5Mac.

Theo ghi nhận của ZingTại các chuỗi bán lẻ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, mẫu AirPods 2 được bán với giá từ 2,2 đến 2,7 triệu đồng vào thời điểm tháng 11/2022. Khi đó, 2,99 triệu đồng là mức giá cao nhất của mặt hàng này trên thị trường, theo ghi nhận tại hai chuỗi bán lẻ quan trọng là Thế giới Di động và FPT Shop.

Tại các AAR, đặc biệt là Thế Giới Di Động và FPT Shop, giá của sản phẩm này đã tăng 400.000–700.000 đồng, nhưng hầu hết vẫn giữ nguyên giá như trước đây.

Giảm khuyến mãi và tăng giá vì hết khuyến mãi

Theo đại diện của các AAR tại Việt Nam, chi phí của mẫu AirPods 2 đã được điều chỉnh từ tháng 2 và tăng lên vài trăm nghìn đồng vào thời điểm cuối năm 2022.

Theo đại diện của các nhà bán lẻ, mẫu tai nghe không dây thế hệ 2 của Apple được bán với giá tốt vào thời điểm cuối năm nhờ chính sách giảm giá của công ty.

Cụ thể, Apple đã giảm giá nhập mẫu AirPods 2 cho các nhà phân phối từ tháng 11/2022, giúp các nhà bán lẻ có thể nhập hàng với mức giá cạnh tranh hơn.

AirPods 2 tang gia anh 1

So với thời điểm gần đây, giá mẫu AirPods 2 đã tăng từ 400.00 đến 700.000 đồng. Ảnh:Stuff.

Tiết lộ với ZingÔng Phạm Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, cho biết công ty đã phối hợp với chuỗi để thực hiện các chiến dịch bán hàng riêng lẻ trong một số thời điểm. Do đó, mức giá ghi nhận thấp nhất của mặt hàng này ở thị trường Việt Nam trước đây là 1,95 triệu đồng.

"Đợt khuyến mãi sâu nhất mà chúng tôi từng làm việc với nhà sản xuất đã đưa giá mẫu tai nghe này xuống dưới 2 triệu đồng, trong khi giá sản phẩm ở các thời điểm khác là 2,2 triệu đồng. Vì đã hết chương trình khuyến mãi vào tháng 2 nên giá niêm yết mẫu AirPods 2 tại chuỗi hiện đang là 2,9 triệu đồng.

Tại Việt Nam, AirPods 2 phiên bản sạc có dây với giá từ 2,6 đến 2,99 triệu đồng. Kể từ các chuỗi bán lẻ, mức giá này đã được áp dụng cho tất cả các giao dịch mua hàng trong ngày 14/2.

Mặc dù giá AirPods 2 ở Việt Nam đã tăng đáng kể, nhưng chúng vẫn rẻ hơn so với giá mà Apple đưa ra cho thị trường Mỹ, hiện là129 USD(hơn ba triệu đồng)

Phụ kiện chủ lực từ Apple

Chia sẻ với ZingTheo đại diện của các chuỗi AAR, AirPods 2 là phụ kiện mang về doanh thu cao nhất cho Apple. Hơn một triệu thiết bị AirPods đã được bán ở Việt Nam vào năm 2022, theo ước tính.

Doanh số AirPods trên toàn cầu năm nay gần đạt gần 100 triệu chiếc, theo ước tính toàn cầu.

Báo cáo từ Tập đoàn International Data CorporationTheo báo cáo năm 2019, AirPods, Apple Watch và tai nghe Beats đã giúp Apple chiếm 35% thị trường thiết bị đeo. Với 35 triệu chiếc được bán ra chỉ tính riêng trong năm 2018, AirPods là phụ kiện của Apple được sử dụng rộng rãi nhất.

AirPods 2 tang gia anh 2

Mẫu AirPods 2 được bán chạy nhất tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh:MacMagazine.

Theo thống kê của Thế Giới Di Động, doanh số bán AirPods 2 tại chuỗi này chiếm 50% trong số tất cả các mẫu AirPods.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện chuỗi này, nhận xét rằng dòng sản phẩm này được đánh giá là phù hợp với những khách hàng mới. Doanh số bán hàng của sản phẩm này rất cao nhờ mức giá thấp và tính năng không quá khác biệt so với AirPods 3.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop và F.Studio, cho biết doanh số bán mẫu AirPods 2 tại FPT Shop là khoảng 33%.

Tỷ lệ này cho thấy doanh số bán ra của thiết bị tại hai chuỗi bán lẻ quan trọng đang chiếm một phần đáng kể so với ba mẫu AirPods còn lại là AirPods Pro, AirPods Pro 2 và AirPods 3.

Ông Kha cũng cho biết, thiết bị này có lượng bán hàng cao nhờ mức giá rẻ và tính năng không khác biệt nhiều so với AirPods 3. Đối với những khách hàng mới, dòng sản phẩm này được đánh giá là hoàn hảo.

AirPods 2 là mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất của Apple kể từ khi ra mắt đến nay, và xu hướng này cũng được nhận thấy ở nhiều chuỗi bán lẻ khác nhau, bao gồm CellphoneS, Di Động Việt và ShopDunk.

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận