Trong năm 2023, TP.HCM sẽ rà soát 90% quảng cáo thực phẩm trên mạng.

Trong năm 2023, TP.HCM sẽ rà soát 90% quảng cáo thực phẩm trên mạng.

(PLO)- TP.HCM có kế hoạch kiểm tra, rà soát 90% các quảng cáo sản phẩm thực phẩm (chủ yếu là thực phẩm chức năng) trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội và internet.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2023, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP.HCM (gọi tắt là ban chỉ đạo) đã được thành lập.

Theo ban chỉ đạo, mục tiêu là đảm bảo rằng hơn 80% bếp ăn tập thể trong trường học, bệnh viện và 50% trong các khu chế xuất - khu công nghiệp vẫn hoạt động với hệ thống tự kiểm tra ATTP; 85% các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trong mô hình điểm tuân thủ các quy định ATTP.

Đảm bảo thực hiện hoàn toàn việc lấy mẫu giám sát mối nguy ATTP vào năm 2023. Ban chỉ đạo đặt mục tiêu giảm tỷ lệ mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính được ghi nhận dưới 7 người/100.000 dân vào năm 2023.

Để giảm tỷ lệ ngộ độc thực phẩm trên toàn địa bàn TP, ban chỉ đạo sẽ giám sát, phòng ngừa và hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh do thực phẩm gây ra, đồng thời chủ động giám sát mối nguy và kịp thời phát hiện các sản phẩm thực phẩm không an toàn đang lưu thông trên thị trường.

TP đặt mục tiêu thanh tra, kiểm tra 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm một lần/năm; kiểm tra, rà soát trên 90% các quảng cáo sản phẩm thực phẩm (chủ yếu là thực phẩm chức năng) trên các phương tiện điện tử, truyền thông xã hội và internet.

TP sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong các lĩnh vực chủ yếu phù hợp với chiến lược của Bộ, ngành và Trung ương, cũng như các vấn đề về thực phẩm gây bức xúc trong đời sống xã hội, các vi phạm pháp luật và đánh giá tính hiệu quả của các bên liên quan trong việc thực hiện, thực thi các quy định ATTP.

Để quản lý chặt chẽ, theo dõi tình hình hoạt động về ATTP của từng cơ sở và tránh chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm tra, Ban chỉ đạo cũng đặt ra các mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng hệ thống quản lý hoạt động thanh tra ATTP, tạo hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận