Dự báo giá vàng tuần tới: Mất đà 'bứt phá' khi mất trợ lực từ căng thẳng Mỹ - Iran

Dự báo giá vàng tuần tới: Mất đà 'bứt phá' khi mất trợ lực từ căng thẳng Mỹ - Iran

Ông Jeffrey Sica, nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết những lo ngại xung quanh Iran và liệu có hay không sự gia tăng xung đột ở Trung Đông là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá vàng. Thị trường đang bị ảnh hưởng rất nhiều bởi sự bất ổn của tình hình.

Dự đoán giá vàng tuần tới (13 - 17/1).

Ngoài ra, vàng đã vượt qua mức tâm lý quan trọng 1.550 USD/ounce khi giới đầu tư phản ứng với dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 12/2019 của Hoa Kỳ, theo chuyên gia Han Tan, nhà phân tích thị trường tại FXTM.

Sau khi Mỹ và Iran dường như đã rời khỏi bờ vực của cuộc xung đột toàn diện trong tuần này, thị trường vẫn chưa tìm thấy bất kỳ cơ sở nào để "nâng đỡ" giá vàng trở lại ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Vàng trong nước đạt mức 44 triệu đồng/lượng trong phiên đầu tuần, vượt qua mức "đỉnh" trong hơn sáu năm" khi căng thẳng leo thang tại khu vực Trung Đông và trước bối cảnh giá vàng châu Á tăng lên mức "đỉnh" trong hơn sáu năm". Tuy nhiên, sang phiên 7/1, kim loại quý bất ngờ rời khỏi mốc này.

Sau khi Iran thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào lực lượng Mỹ đồn trú tại Iraq vào ngày 8/11 nhằm trả đũa vụ sát hại Tướng Suleimani, giá vàng châu Á đã bất ngờ vượt mức 1.600 USD/ounce vào cuối phiên.

Kết quả là giá vàng trong nước phiên này đã bật tăng và tiến sát ngưỡng 45 triệu đồng/lượng. Mặc dù vậy, giới chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rằng thị trường vàng trong nước vẫn "đìu hiu" và nên thận trọng với vàng vào thời điểm này vì rủi ro luôn tồn tại trên thị trường.

Sau khi hai bên 'dịu giọng' về sự kiện nói trên, kim loại quý đã hạ nhiệt nhanh chóng. Vàng thế giới đã giảm 0,9% xuống 1.560,2 USD/ounce vào cuối ngày giao dịch 8/1, đánh dấu phiên giảm đầu tiên sau 10 phiên tăng liên tiếp. Giá vàng trong nước cũng nhanh chóng lùi về dưới mốc 44 triệu đồng/lượng.

Trong phiên 9/1, giá vàng tiếp tục dao động do "hạ nhiệt" ở Trung Đông. Đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên này cũng khiến giá vàng gặp khó khăn trong việc phục hồi. Vàng trong nước đã "bốc hơi" hơn 1 triệu đồng/lượng chỉ trong ngày 9/1. Cho đến cuối tuần, xu hướng giảm giá của kim loại quý vẫn mạnh.

Vàng SJC hiện được bán với giá 43,2 - 43,67 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra) tại thị trường Hà Nội vào sáng nay (12/1). Giá vàng SJC được niêm yết mua vào và bán ra tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu lần lượt là 43,32 USD và 43,5 USD/lượng.

Các doanh nghiệp đã điều chỉnh giá vàng trong nước tăng từ 250.000 đến 450.000 đồng/lượng tính chung cả tuần. Giá vàng thế giới đã có một tuần tăng tương đối tốt, với mức tăng hàng tuần là 0,4% tính chung là 0,3%.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận