Sau thành công thoái vốn thành công, Viettel đã thu được lợi nhuận hơn 920 tỷ đồng từ việc bán cổ phần Vĩnh Sơn của mình.

Sau thành công thoái vốn thành công, Viettel đã thu được lợi nhuận hơn 920 tỷ đồng từ việc bán cổ phần Vĩnh Sơn của mình.

Dự án xây dựng Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng (Rose Valley).

Đúng là phiên đấu giá có một tổ chức và một người tham gia. Trong đó, một tổ chức đã đóng góp 922.5 tỉ đồng và một cá nhân đóng góp 922.49 tỉ đồng. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể của người chiến thắng và người thua cuộc không được báo cáo.

Việc thực hiện đấu giá trọn lô 4.6 triệu cp của CTCP Vĩnh Sơn đợt này là một phần trong chiến lược thoái vốn đầu tư ngoài ngành của Viettel theo kế hoạch tái cơ cấu giai đoạn 2016–2020 đã được phê duyệt của chính phủ.

Viettel đã hoàn thành thoái vốn tại Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) trong năm 2018, thu về lợi nhuận 712 tỷ đồng.

Nói về CTCP Vĩnh Sơn, Công ty có vốn điều lệ 1,150 tỷ đồng với ba cổ đông gồm hai tổ chức và một cá nhân, trong đó cổ đông tổ chức sở hữu 99.9% vốn điều lệ, tương ứng là Viettel (39.9%) và CTCP Bất động sản Dragon Village (60%).

Dự án Khu đô thị thung lũng Hoa Hồng (Rose Valley) rộng 75.51 ha tại xã Tiền Phong, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội là một trong những hoạt động chính của Vĩnh Sơn trong lĩnh vực bất động sản.

Vĩnh Sơn chưa thu được lợi nhuận nào từ dự án cho đến hết quý 2/2021 vì Công ty vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị các bước đầu tư dự án và chưa đưa dự án vào hoạt động.

Công ty đã tạo ra doanh thu thuần từ các hoạt động trong năm 2019, 2020 và quý 2/2021, bao gồm cả việc cho thuê địa điểm chụp ảnh. Đây không phải là mục tiêu chính; đúng hơn, nó đã được tăng cường trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để đạt kết quả tốt nhất.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận