Samfan chuộng thu cũ đổi mới, trong khi iFan thì không "mặn mà" và hai thái cực đối lập.

Samfan chuộng thu cũ đổi mới, trong khi iFan thì không "mặn mà" và hai thái cực đối lập.

Trong những năm gần đây, nhiều đại lý đã sử dụng một chiến lược thu cũ đổi mới (còn được gọi là trade-in) để hỗ trợ người dùng "thanh lý" lại máy đang sử dụng, thu thêm tiền chênh lệch và giới thiệu máy mới. Các sản phẩm flagship cao cấp có giá cao thường xuyên được hưởng lợi từ chiến lược này.

Nhiều người dùng thích việc bán lại máy cũ cho đại lý vì sự tiện lợi, quy trình kiểm định nhanh chóng và sau khi thanh lý, người dùng được hưởng thêm vài triệu đồng khi mua flagship mới.

Tuy nhiên, đối với người dùng iPhone, hình thức thu cũ đổi mới dường như không hấp dẫn lắm. Bằng chứng là hầu hết người dùng iPhone không tham gia thu cũ đổi mới tại các đại lý.

iPhone có tỷ lệ thu cũ đổi mới iPhone thấp

Tại FPT Shop, hệ thống này ghi nhận tỷ lệ người dùng iPhone tham gia hình thức thu cũ đổi mới chỉ chiếm tỷ lệ từ 10 đến 15%, tỷ lệ này cũng thay đổi theo từng thời điểm. Tỷ lệ 40% được hệ thống CellphoneS ghi nhận trong ba ngày đầu tiên mở bán iPhone 14, sau đó tỷ lệ này giảm dần theo thời gian.

Tỷ lệ người dùng iPhone thu cũ đổi mới chỉ chiếm 2%, đặc biệt là tại Viettel Store, theo thống kê của công ty. Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện Viettel Store, giải thích cho con số này như sau: Vì phần lớn các phiên bản tiền nhiệm kế cận iPhone 14, chẳng hạn như iPhone 13/iPhone 12, vẫn giữ giá và vì Apple đã hỗ trợ phần mềm rất tốt nên vòng đời của iPhone luôn dài và đặc thù của nó.

iPhone 14 trade in.jpg

CellphoneS và người dùng iPhone không'mặn mà' gì nhiều' khi thấy các phương pháp thu cũ đổi mới.

Anh Đình Long (Hà Đông, Hà Nội) cho biết anh mới sử dụng iPhone 13 Pro Max được gần nửa năm trước khi iPhone 14 ra mắt. Tuy nhiên, anh ấy đã xem xét mức giá thu cũ của các đại lý và thấy rằng họ không hài lòng với mức giá đó, vì vậy anh ấy quyết định bán chiếc iPhone của mình trên mạng với giá thấp hơn.

Mặc dù lúc mua là gần 27 triệu, nhưng "Cửa hàng trả giá 18 triệu cho chiếc iPhone 13 Pro Max của tôi. Vào thời điểm đó, giá thị trường vẫn dao động từ 23 đến 24 triệu đồng, vì vậy ngay cả khi cửa hàng đưa ra mức trợ giá 2 triệu đồng, tôi thấy số tiền này là không hợp lý. Chiếc máy của tôi mới sử dụng được bốn tháng và nó giống hệt như mới, và nó được rao bán với giá 23 triệu, nhưng vẫn có rất nhiều người mua., anh Long chia sẻ.

Ở một số khía cạnh, chị Phương Hoa (Bắc Giang) đã quyết định bán lại chiếc iPhone 12 Pro Max mà bạn bè đang sử dụng thay vì thu cũ đổi mới tại cửa hàng.Khi biết tin mình lên đời iPhone 14 Pro Max, bạn tôi đã đề nghị để lại máy cho bạn tôi vì tôi nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là tin tưởng vào máy cũ mà một người quen đã sử dụng., chị Hoa cho biết.

Hình thức thu cũ đổi mới gần như không thu hút sự quan tâm đáng kể từ người dùng iPhone do định giá thấp và xu hướng bán lại máy cũ cho người quen.

Ưu đãi lên đời Samsung "ngon" hơn và giá cả phải chăng hơn

Người dùng Samsung có xu hướng tham gia các chương trình thu cũ đổi mới thường xuyên hơn do các ưu đãi hấp dẫn. Các thiết bị nhà Táo luôn có giá thu lại cao nhất trên thị trường, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng iPhone.

Người dùng iPhone 13 Pro Max đã hơn một năm Hoàng Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) đã chọn phương pháp thu cũ đổi mới để lên đời Galaxy S23 Ultra."Máy iPhone của tôi được lưu giữ trong tình trạng tốt, vì vậy hình thức của nó gần như mới. Bên cửa hàng đã báo giá thu 18,1 triệu đồng, được trợ giá 3 triệu đồng và tặng ưu đãi voucher 2 triệu đồng. Vì vậy, để mua Galaxy S23 Ultra, bạn chỉ cần bỏ ra 3,9 triệu đồng để trang trải chi phí chênh lệch. Phương pháp này có thể quản lý được để chi phí chuyển đổi không quá nhiều, vì vậy nó vừa tiện lợi vừa không tốn kém., anh Sơn chia sẻ.

Samsung-Galaxy-S23-Ultra-vs-Appl.jpg

Tỷ lệ khách hàng tham gia hình thức thu cũ đổi mới lớn đã được ghi nhận trên Galaxy S23 series, theo như Android Authority

Tỷ lệ khách hàng mua Galaxy S23 series tại FPT Shop theo hình thức thu cũ đổi mới đã tăng 30% trong ba ngày đầu mở bán. Các chương trình khuyến mãi và trợ giá của riêng hệ thống là nguyên nhân chính. Cụ thể, FPT Shop cung cấp mức trợ giá 3 triệu đồng và hỗ trợ 15% khi khách hàng mua Galaxy S23 series thông qua hình thức thu lại máy cũ.

Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store, cũng cho biết:Các khách hàng trung thành với dòng sản phẩm của Samsung luôn được hưởng lợi từ "Chương trình thu cũ đổi mới của Samsung", luôn hấp dẫn với mức trợ giá tốt.. Tại Viettel Store, bạn có thể lên đời Galaxy S23 series với nhiều lựa chọn bao gồm thu cũ đổi mới và mua máy kèm gói cước giá rẻ.

Trong ba ngày đầu tiên mở bán Galaxy S23, đại diện hệ thống CellphoneS cũng cho biết tỷ lệ khách tham gia thu cũ đổi mới chiếm tới 70%.Đối với người dùng Việt, "Thu cũ đổi mới" là một chương trình đã trở nên quen thuộc. Theo thống kê từ hệ thống, Galaxy S23 series là mẫu được người dùng mua nhiều nhất vào thời điểm hiện tại, với mức giá từ 8 đến 14 triệu đồng thuộc vào tình trạng máy., ông Huy chia sẻ.

Ông Huy cũng nhận định rằng khách hàng có xu hướng lựa chọn hình thức thu cũ đổi mới để tiết kiệm thời gian và chi phí do các yếu tố hấp dẫn từ các chương trình ưu đãi khi lên đời máy và tình hình kinh tế khó khăn hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận