Toyota Hilux 2023 đã nhận được nhiều đơn đặt cọc từ các đại lý Toyota, và trong quý đầu tiên, xe có thể được bán ra thị trường. Nếu người bán đã hứa sẽ có bốn phiên bản trước đây, tư vấn bán hàng của đại lý cho biết chỉ mới nhận được thông tin về một phiên bản Hilux 2.4 E 4x2 AT, ít hơn nhiều so với dự đoán trước đây. Đây được dự đoán là phiên bản Hilux 2023 sẽ được bán ra thị trường.
Không có nâng cấp đáng kể nào cho Toyota Hilux 2023, đây chỉ là một sự điều chỉnh nhỏ về thiết kế. Phiên bản Hilux 2.4 E 4x2 AT sẽ có thêm cụm đèn chiếu sáng bi-LED giống như mẫu Adventure trước đây và đèn phanh LED trên cao, theo bảng thông số và trang bị được chia sẻ bởi các đại lý. Cụm đèn này hoạt động như đèn chờ dẫn đường và có thể cân bằng góc chiếu. Đèn halogen được sử dụng trong mẫu cũ có choá phản xạ.
Phiên bản Hilux E này cũng đi kèm với động cơ Euro 5 hoàn toàn mới. Động cơ này vẫn có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, nhưng nó khác với các yêu cầu về khí thải. Hộp số vẫn là loại tự động 6 cấp. Hệ dẫn động cầu sau được sử dụng trong bản này.
Hilux 2.4 E 4x2 AT mới có các tính năng giống hệt với phiên bản Hilux 2.4 4x2 AT trước đây, ngoại trừ hệ thống đèn và tiêu chuẩn khí thải động cơ. Ghế nỉ, vô-lăng urethane, âm thanh bốn loa, điều hoà chỉnh cơ và các tiện nghi khác khiến việc trang bị tiện nghi cho bản sao này trở nên rất đơn giản.
Toyota Hilux 2023 có thể hấp dẫn so với Ford Ranger nhưng không đủ hấp dẫn do những điều chỉnh nhỏ. Ranger đã được thay đổi thành một thế hệ hoàn toàn mới từ tháng 8/2022 với nhiều nâng cấp và một thiết kế độc đáo hoàn toàn kể từ đó. Có sáu phiên bản khác nhau của xe. Đối thủ trực tiếp của Hilux 2.4 E 4x2 AT là bản Ranger XLS 2.0 4x2 AT. Phiên bản Ranger vượt trội về đèn chiếu sáng (vẫn là halogen), nhưng chúng kém hơn ở màn hình điện tử sau vô lăng và màn hình lớn trung tâm. Các tính năng còn lại có thể so sánh được với nhau.
Giá bán của 2.4 E 4x2 AT vẫn chưa được biết. Phiên bản này đã được bán với giá 674 triệu đồng vào thời điểm đó. 688 triệu đồng là giá bán đề xuất cho Ranger. Trong khi Ranger là xe lắp ráp tại Việt Nam, Hilux vẫn sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Trong khi Hilux đã trở lại với rất ít thay đổi tại Việt Nam, một số thị trường châu Á lại có sẵn phiên bản GR Sport của mẫu xe này. Phiên bản này có ngoại hình hầm hố hơn, khung gầm được sửa đổi, động cơ đẩy công suất lên 221 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, khiến nó trở thành đối thủ của Ford Ranger Raptor. Dự kiến Ranger Raptor 2023 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào năm nay, nhưng thông tin về Hilux GR Sport vẫn chưa được biết.
Có thể thấy Toyota Hilux không có nhiều thay đổi trong lần trở lại này. Chỉ có 10 chiếc Hilux được bán ra vào năm 2022 do nguồn cung suy giảm. Với 16.447 chiếc, Ford Ranger vẫn có doanh số cao nhất phân khúc. Với 4.789 xe, Mitsubishi Triton đứng thứ hai. Mặc dù đã có những cải tiến đáng kể, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max chỉ bán được 759 xe và 757 xe trong năm ngoái, doanh số bán hàng chỉ lẹt đẹt. Doanh số của Nissan Navara chưa được báo cáo.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Tham gia bình luận