Cách chiếc iPhone phân tậng xã hội Mỹ

Cách chiếc iPhone phân tậng xã hội Mỹ

Nếu không muốn bị bỏ lại, iPhone sẽ trở thành thiết bị phải có với Gen Z ở Hoa Kỳ. Ảnh: Phương Lâm.

Ở Mỹ, Apple đã tận dụng tối đa nhóm khách hàng trẻ, Gen Z. Điều này cũng khiến một số người dùng khác lo ngại bị tẩy chay vì không sở hữu iPhone. Gã khổng lồ công nghệ sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trên nhiều danh mục thiết bị do xu hướng này.

Dữ liệu nền tảng và dữ liệu từ các nguồn khác được sử dụng để xây dựng nền tảng và dữ liệu từ các nguồn khác.Attain, những người dùng iPhone sinh sau năm 1996, hiện chiếm 34% dân số iPhone tại Hoa Kỳ. Gen Z, chỉ chiếm 10% tổng số người dùng Samsung, không phải là do thiết bị được sử dụng rộng rãi như vậy. Nếu khách hàng trẻ không muốn bị bỏ lại, họ buộc phải sở hữu iPhone do sự phổ biến của thiết bị.

Apple nắm lấy khách hàng trẻ và trung thành, cũng như các đối tác kinh doanh của chúng tôi, nhờ vào sự hào phóng và chu đáo của chúng tôi.

Đây là một sự thay đổi đáng chú ý trong nước khi thị phần của Apple đã tăng mạnh trong những năm qua. Con số này đã tăng từ 35% năm 2019 lên 50% kể từ đó, theo báo cáo Counterpoint năm 2022. Doanh số Táo khuyết điện thoại chính hãng đã tăng gấp đôi ở Việt Nam, thể hiện xu hướng tương tự.

iPhone voi Gen Z anh 1

Số người trẻ sử dụng iPhone nhiều gấp ba lần so với số người sử dụng Android. Ảnh:Phương Lâm.

Theo các nghiên cứu trước đó, tỷ lệ người dùng Android và iOS ở độ tuổi trung niên trở lên nói chung là khá cân bằng. Người dùng Gen Z, đặc biệt là những người trẻ tuổi, đang dành sự quan tâm lớn hơn đến điện thoại có nhiều khuyết điểm.

Theo Shanon Cross, nhà phân tích của Credit Suisse, xu hướng này sẽ không dừng lại với điện thoại thông minh. Điều này là do đa số người dùng iPhone sẽ mua MacBook, Apple Watch hoặc AirPods.

Theo báo cáo của Canalys,Cứ 100 người dùng iPhone, Apple sẽ bán được 26 chiếc iPad, 17 Apple Watch và 35 cặp AirPods. Tỷ lệ chuyển đổi của điện thoại Samsung là 11 máy tính bảng, 6 smartwatch và 6 tai nghe không dây.

'Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra khoảng cách mà các đối thủ cạnh tranh khó xuyên thủng. Nó khiến cho việc cố gắng thay đổi quỹ đạo trở nên khó khăn. Theo Cross, Apple sẽ tiếp tục tăng giá theo thời gian. FT.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy người dùng trẻ tuổi hiện rất trung thành với các mẫu điện thoại Táo khuyết. 85% người tham gia khảo sát dưới 25 tuổi cho biết có ý định tiếp tục sử dụng iPhone. Con số này đối với người dùng Android chỉ bằng một nửa so với iOS.

Báo cáo từ Counter Researchlượng khách hàng Gen Z mua (hoặc thuyết phục bố mẹ của họ mua) một chiếc iPhone cao hơn gấp ba lần so với Android. Đáng nói, chi phí trung bình của một chiếc iPhone Apple là1.000 USD, vượt trội so với các dòng xe khác.

Gen Z

Theo các nhà khoa học, iPhone phục vụ như một công cụ chủ yếu để người Mỹ trẻ tuổi nắm bắt các mối quan hệ xã hội của họ. Với khoảng 6 giờ mỗi ngày trên Internet, đây là nhóm trẻ em trực tuyến lớn nhất.

Financial Times cho rằng điện thoại Apple chia rẽ thông qua tính năng nhắn tin độc quyền, iMessage. Táo khuyết không cho phép các điện thoại từ các nhà sản xuất khác sử dụng chung hệ thống này. Điều này ngăn cản người dùng iPhone khác sử dụng hệ thống nhắn tin của Táo khuyết. Do đó, tất cả các tin nhắn được gửi đi khi một người dùng Android tham gia vào nhóm nhắn tin của chủ sở hữu iPhone đều bị chuyển sang màu xanh lục.

iPhone voi Gen Z anh 2

Nhiều người trẻ cảm thấy áp lực phải mua iPhone do tin nhắn màu xanh lam của iMessage. Ảnh:Apple.

Đây là một dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện sử dụng giao thức SMS mặc định thay vì mạng iMessage. Ngoài ra, chất lượng của các hình ảnh và video được gửi đi thường kém hơn.

'Một tin nhắn màu xanh lá cây từ người dùng Android sẽ dễ dàng bị loại khỏi cuộc trò chuyện',' ông Annelise Hillman, Giám đốc Điều hành 24 tuổi của Frontman, một công ty chăm sóc tóc nam giới, nhận xét. Ông Annelise Hillman, Giám đốc Điều hành 24 tuổi của Frontman, chia sẻ suy nghĩ: “Có một áp lực xã hội vô hình buộc những khách hàng trẻ tuổi phải có iPhone”.

Nhà tư vấn độc lập 22 tuổi Kahlil Greene, được gọi là "chuyên gia sử học Gen Z", cho biết đây là một sự bất tiện và cực kỳ phổ biến. Điều này có thể khiến người dùng Android dễ dàng bị tẩy chay online và bỏ khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.

Gần đây, mạng xã hội đã lan truyền một trào lưu video có tiêu đề "Anh ấy 10 điểm nhưng". Khi được hỏi về một anh chàng dùng điện thoại Android, nhiều cô gái chỉ chấm dưới 5 điểm. 'Nếu tin nhắn bật lên là màu xanh lục, tôi sẽ không bao giờ trả lời', một người trong video nói.

Để giữ cho người dùng gắn bó với mình, Apple đã cố tình tạo sự độc quyền cho iMessage. Ông Craig Federighi, Phó chủ tịch phụ trách về kỹ thuật phần mềm của Apple, đã kịch liệt phản đối việc sử dụng iMessage trên điện thoại Android từ hơn mười năm trước.

Ông đã giải thích trong một email gửi cho các đồng nghiệp rằng việc mở một hệ thống tin nhắn độc quyền là để khuyến khích các gia đình dùng iPhone mua điện thoại Android cho con cái của họ.

Những người làm việc cho Apple đã ghi lại các sự kiện và nhân vật của họ bên trong công ty.

Đối với Apple, văn hóa bí mật luôn là một điều hiếm có. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và nỗ lực tạo ra những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉNhững trang sách và cuộc thảo luận của chúng tôi về việc xuất bản và xuất bản là những nguồn tài nguyên quý giá để thu hút khách du lịch., nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận