Cơ hội mới cho các công ty vận chuyển và thương mại điện tử xuyên biên giới

Cơ hội mới cho các công ty vận chuyển và thương mại điện tử xuyên biên giới

Đứng trước tiềm năng mới, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh phải nhanh chóng hòa mình vào dòng chảy chung, sẵn sàng tạo bước đột phá trong thị trường TMĐT xuyên biên giới với nhiều sáng kiến mới lạ, hữu ích.

​​

Đông Nam Á đã nổi lên như một thị trường TMĐT tiềm năng trong những năm gần đây, phần lớn là kết quả của sự gia tăng dân số, sự gia tăng số lượng người sử dụng Internet và sự gia tăng thu nhập khả dụng nói chung. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong số những thị trường nhiều tiềm năng của khu vực có thể đạt được bằng cách cung cấp các sản phẩm ngách, tập trung vào thị Hiếu người tiêu dùng của từng thị trường trong khi tiếp tục cải thiện chất lượng hàng hóa tốt với chi phí hợp lý.

Phân tích sâu hơn vào tiềm năng tăng trưởng của TMĐT khu vực Đông Nam Á nói chung Việt Nam nói riêng, không khó để nhận ra xu hướng TMĐT xuyên biên giới đang ngày càng trở thành từ khoá nổi bật.

Theo báo cáo của Công ty vấn phân tích thị trườngMordor Intelligence, một công ty tư vấn và nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Công ty tư vấn và nghiên cứu Mordor Intelligence của chúng tôi có trụ sở tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.ước tính đến năm 2023, tổng giá trị thị trường TMĐT xuyên biên giới của Đông Nam Á sẽ đạt 12 tỷ USD, đóng góp tới hơn 40% tổng giá trị thị trường khu vực.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là TMĐT xuyên biên giớiTất cả những gì bạn có thể tìm thấy là cơ hội.Khó khăn lớn nhất làm sao thiết lập được mạng lưới vận chuyển thời gian giao hàng chặt chẽ. Việc này đòi hỏi các doanh nghiệp chuyển phát phải nền tảng tiềm lực lớn để thực hiện. Trong khi đó, những hạn chế trong mạng lưới, khả năng giao nhận của doanh nghiệp lại thể để lại những ảnh hưởng nghiêm trọng như tình trạng chậm trễ, thất lạc hàng hóa, giá cước giao vận cao

một đơn vị vận chuyển uy tín, đã sẵn nền tảng mạng lưới giao vận tiêu chuẩn rộng khắp tại châuÁ, J&T Express nắm giữ tay lợi thế để chủ động triển khai mạng lưới giao hàng nhanh ra khắp thế giới. Với mục tiêu đón đầu xu hướng, thángJ&T Expressđã mở rộng mạng lưới vận chuyển hàng hóa tới hơn 200 quốc gia vùng lãnh thổ, trải dài từ châu Á tới châu Mỹ, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Mỹ, Canada…

Do đó, khó khăn chính của DN CPN khi tham gia vận chuyển xuyên biên giới là đảm bảo thời gian giao hàng cũng như làm sao tạo ra trải nghiệm tốt cho khách J&T Express bán hàng rất tốt.Chính vậy, các đơn vị vận chuyển muốn tham gia vào xu thế này cần tối ưu hóa từng mắt xích trong quy trình giao nhận. Tại J&T Express mọi khâu hoạt động, từ phân loại, xử lý kiện hàng tới việc thanh toán, theo dõi đơn hàng củaMọi người dùng đều được hưởng lợi từ việc quản lý chặt chẽ.

Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam cho biết: Đứng trước miếng bánh hấp dẫn mang tên TMĐT xuyên biên giới, chắc chắn không ít doanh nghiệp chuyển phát nhanh đều mong muốn sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng này. Nhưng tham vọng lớn đòi hỏi năng lực cạnh tranh cũng phải đủ mạnh. Đó chính do sao J&T Express đã chủ động xây dựng hệ thống, đầu công nghệ nguồn nhân lực trau dồi kinh nghiệm vận chuyển quốc tế trong nhiều năm. Với nền tảng đó, J&T Express tin chắc sẽ đón đầu được làn sóng tăng trưởng vươn lên trở thành đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam.”.

Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận