Tại Việt Nam, 66% người trưởng thành (từ 66% trở lên) có tài khoản ngân hàng.

Tại Việt Nam, 66% người trưởng thành (từ 66% trở lên) có tài khoản ngân hàng.

Theo bà Phạm Thị Hương Giang, Phụ trách Phát triển Kinh doanh Napas, dư địa phát triển thanh toán không dùng tiền mặt rất lớn.

Bà Phạm Thị Hương Giang, Phụ trách Phát triển Kinh doanh của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), cho biết, dư địa phát triển thanh toán không dùng tiền mặt còn rất lớn. Bà Phạm Thị Hương Giang đã phát biểu tại sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 và "Tọa đàm mở về chính sách, giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt" ngày 21/7.

Để triển khai thành công các giải pháp thanh toán không tiền mặt, đại diện Napas đã cung cấp thông tin về dư địa và tiềm năng của công ty về chính sách, pháp lý, cơ sở hạ tầng và nguồn lực sẵn có.

Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các phương thức thanh toán tiên tiến và tối ưu nhất cho người dân, bao gồm thẻ chip NAPAS, thanh toán bằng mã VietQR, thanh toán di động (mobile Payment), thanh toán bằng phụ kiện đeo tay và nhiều phương thức thanh toán khác.

Theo dữ liệu từ hệ thống Napas, giao dịch qua hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử đã tăng 94% về số lượng và 114,6% về giá trị trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021.

Số lượng ví điện tử được kích hoạt, thanh toán qua di động, thanh toán qua mã QR và thanh toán qua hệ thống điện tử liên ngân hàng đều có sự gia tăng đáng kể.

Sáu6% người trưởng thành (tương đương 3,4 triệu người) có tài khoản ngân hàng, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước. Có ba tổ chức được cấp phép triển khai thí điểm Mobile Money kể từ năm 2021 và số lượng thẻ ngân hàng ở Việt Nam đã đạt 120 triệu vào cuối năm đó.

Hơn nữa, Mobile Money đã mở hơn 1 triệu địa điểm, với 60% địa điểm được mở ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Napas đã phối hợp với các ngân hàng để phát hành thẻ chip nội địa theo tiêu chuẩn mới do Ngân hàng Nhà nước ban hành nhằm đáp ứng nhu cầu của cả doanh nghiệp và người dân về sản phẩm và dịch vụ thanh toán không tiền mặt. Các loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước và thẻ đa ứng dụng là những loại thẻ chip nội địa tiêu chuẩn nhất hiện có trên thị trường.

Napas đã làm việc để hỗ trợ các ngân hàng trong việc chuyển đổi thẻ chip cho người dân trong thời gian qua, đồng thời tăng cường các tính năng và tiện ích giúp người dùng có thể tận hưởng các khoản thanh toán nhanh, an toàn chỉ bằng một thao tác chạm thẻ.

Cụ thể, người dùng chỉ cần một chạm để thanh toán khi mua hàng tại siêu thị, nhà hàng, khách sạn, du lịch hoặc khi đi xe buýt điện Vinbus ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Bà Phạm Thị Hương Giang cho biết, Napas đã phối hợp với các ngân hàng và đối tác khác nhau để triển khai các chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy ý thức thanh toán không dùng tiền mặt của người dân bên cạnh các giải pháp công nghệ.

Sự kiện Không dùng tiền mặt năm 2022 là năm thứ ba được tổ chức và dự kiến sẽ mang lại nhiều kết quả đột phá thông qua các chuỗi hoạt động để tuyên truyền, quảng bá về thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm bán hàng, thanh toán điện tử và các dịch vụ trung gian thanh toán.

Napas đang làm việc để khuyến khích sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa cho các doanh nghiệp; thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng GRDP của thành phố Hà Nội; từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng tới một xã hội không sử dụng tiền mặt, chống thất thu thuế.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận