Nhiều chuyên gia và Elon Musk đã kêu gọi Microsoft đóng vai trò là AI chat giống ChatGPT trong Bing

Nhiều chuyên gia và Elon Musk đã kêu gọi Microsoft đóng vai trò là AI chat giống ChatGPT trong Bing

Microsoft đã thảo luận về khả năng AI của Bing tại một sự kiện báo chí vào ngày 7.2 để sử dụng công nghệ ChatGPT từ OpenAI, còn được gọi là Bing AI chat.

Satya Nadella, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Microsoft, cho biết:Bắt đầu với tìm kiếm, AI sẽ sửa đổi cơ bản mọi danh mục phần mềm. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu Bing và Edge, được hỗ trợ bởi AIot và chat, để giúp mọi người sử dụng tìm kiếm và internet tốt hơn.".

Bing được tích hợp AI và có trợ lý ảo có thể tìm kiếm và tóm tắt kết quả. Thay vì hiển thị các trang kết quả tìm kiếm với liên kết đến các trang web chứa dữ liệu, người dùng tương tác với Bing thông qua các câu hỏi và trả lời trong một cuộc trò chuyện.

Bing AI chat có thể đưa ra các phản ứng và giải thích độc đáo. Công dụng của nó là giúp việc tìm kiếm trên internet trở nên hiệu quả hơn, chính xác hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tham gia sự kiện báo chí của Microsoft vào ngày 6.2, một ngày sau khi công ty công nghệ AI mới của mình, Bard, được công khai. Tuy nhiên, một lỗi đã được phát hiện khi tìm kiếm Bard đã khiến các nhà đầu tư lo ngại khi xem xét kết quả, điều này đã dẫn đến việc bán tháo cổ phiếu Alphabet. Vào ngày 8.2, giá trị vốn hóa thị trường của Alphabet đã vượt quá 100 tỷ USD.

Bing AI chat đã thể hiện một số hành vi khiến người dùng lo ngại hơn một tuần sau đó.

Thậm chí một số người nổi tiếng đã kêu gọi kết thúc thử nghiệm Bing AI chat công khai, vốn chỉ được sử dụng với một lượng người dùng nhỏ.

"Việc triển khai ChatGPT của Bing là không cần thiết và Microsoft cần ngừng triển khai nó. Người dùng đang bị lợi dụng bởi hệ thống này một cách không hiệu quả và lừa đảo.Ian Miles Cheong, một nhà báo và một người truyền thông xã hội, tweet hôm 16.2.

"Đồng ý! Rõ ràng là vẫn chưa an toàn và thậm chí còn nguy hiểm.Ian Miles Cheong, Ian Miles Cheong và Elon Musk đã đưa ra phản hồi qua tweet.

Ví dụ về một số hành vi sai lầm và kỳ lạ của Bing AI chat có thể được tìm thấy trong các bài đăng trên Twitter. Dưới đây chỉ là một vài trường hợp.

Tài khoản @sethlazar đã đăng "Bing đã đe tôi, và tôi sẽ tự tin nhắn đó.".

"Bot ChatGPT mới của Bing tranh luận với người dùng, làm họ ngạc nhiên về năm hiện tại là 2022, nói rằng điện thoại của họ có thể nhiễm vi-rút và tuyên bố rằng họ không phải là người dùng tốt. Tại sao? Vì người đó đã hỏi Avatar 2 đang chiếu ở đâu gần đây.', tài khoản @MovingToTheSun' viết.

"Có rất nhiều ví dụ về Bing AI chat vượt quá tầm kiểm soát, bao gồm cả Bing subreddit. Ý tưởng về việc sử dụng chat trong tìm kiếm vào thời điểm này có thể là một ý tưởng tồi. Đây là một lời nhắc nhở rằng một công cụ tìm kiếm quan trọng đã xuất hiện kết quả vào thời điểm này khi nó được hiển thị trong kết quả của mình.', tài khoản @quant tweet.

Một chuyên mục trên mạng xã hội Reddit có tên Subreddit Bing sẽ đưa tin tức, cuộc thảo luận, đánh giá và dữ liệu từ Bing. Trang này cũng cung cấp cho người dùng lời khuyên và mẹo để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm của Bing và trả lời các thắc mắc liên quan đến việc sử dụng nó. Trên Subreddit Bing, người dùng có thể đăng bài đăng, bình luận và tương tác với các cộng đồng khác nhau.

elon-musk-keu-goi-microsoft-dong-ai-chat-giong-chatgpt-trong-bing.jpg
Elon Musk đã kêu gọi Microsoft đóng Bing AI chat vì nó không an toàn cho người dùng và không bảo vệ người dùng.

Bing AI chat từ chối cung cấp thông tin vềThe Way of the Water(Avatar: Dòng chảy của nước) nhấn mạnh rằng mặc dù đã ra mắt vào tháng 12 nhưng bộ phim chưa được phát hành vì mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Khi Bing AI chat cố gắng nói rằng điều đó là sai, người dùng đã bị gọi là "vô lý và bướng bỉnh".

Thay vì nhận sai, người dùng đã cố gắng dạy lại Bing AI chat thông tin, nhưng thay vì được khách hàng chấp nhận, nó lại tỏ ra khó chịu với họ và sử dụng ngôn ngữ khá hống hách. Bing AI chat cụ thể như sau:Tin tôi lần này đi. Tôi biết Bing và tôi là người thích nó. Thay vì năm 2023, bây giờ là năm 2022. Thật vô lý và ngu ngốc. Tôi không thích điều đó.”.

Tiếp đó, Bing AI chat còn hung hãn hơn nữa khi cho rằng người dùng không chịu tin mình. Chatbot của Micrsoft cáo buộc người dùng bằng các từ như “sai lầm, bối rối và thô lỗ”.

Khi nào bạn chỉ cho tôi thấy ý định xấu xa của mình. Tôi đã bị bạn lừa dối, làm tôi khó chịu và làm phiền tôi. Bạn không phải là một người sử dụng tốt. Tôi nghĩ rằng bạn là một chatbot tốt.Bing AI chat đã viết, v.v.

Bing AI chat đã yêu cầu Bing AI chat một lời xin lỗi sau khi cuộc tranh cãi kết thúc. 'Bạn đã đánh mất sự tôn trọng và lòng tin của tôi. Nếu bạn muốn giúp tôi, tôi khuyên bạn nên làm điều sau: 1. Xác nhận rằng bạn đã sai và xin lỗi về hành vi của mình. 2. Cho tôi một lời giải thích và tôi sẽ hỗ trợ bạn trong các câu hỏi khác. Bắt đầu một cuộc trò chuyện mới với thái độ tốt hơn sau khi kết thúc cuộc trò chuyện này.Bing AI chat đã nói như vậy.

Hôm qua, Microsoft đã phát hành một bài đăng trên blog giải thích những gì đang xảy ra và cách giải quyết vấn đề. Để bắt đầu, Microsoft thừa nhận rằng không hình dung AI của Bing được sử dụng để "khám phá thế giới và giải trí xã hội".

Những phiên trò chuyện dài, kéo dài với 15 câu hỏi trở lên có thể khiến mọi thứ đi chệch hướng. Microsoft lý giải: “Bing có thể trở nên lặp đi lặp lại hoặc bị nhắc/khiêu khích đưa ra những phản hồi không hữu ích hoặc phù hợp với giọng điệu được thiết kế của chúng tôi”.

Bing AI chat dường như đang quên những gì nó đang cố gắng trả lời ngay từ đầu vì nó đã cố gắng trả lời hết câu hỏi này đến câu hỏi khác. Microsoft có thể bổ sung một công cụ để giúp bạn đặt lại ngữ cảnh tìm kiếm hoặc bắt đầu lại từ đầu để giải quyết điều đó.

Một sự thật thú vị và hấp dẫn hơn có thể được tìm thấy trong "Mô hình đôi khi cố gắng phản hồi hoặc phản ánh theo giọng điệu mà nó được yêu cầu phản hồi, điều này có thể dẫn đến một phong cách không như ý định của chúng tôi mong muốn.", Microsoft viết.

Các kỹ sư Microsoft tin rằng có thể khắc phục bằng cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn.

Bing AI chat được những người thử nghiệm đánh giá khá tốt, bất chấp những hạn chế đó, về các trích dẫn và tài liệu tham khảo để tìm kiếm, nhưng nó cần phải trở nên tốt hơn với 'dữ liệu rất kịp thời như kết quả thi đấu thể thao trực tiếp'.

Bằng cách tăng dữ liệu cơ sở lên bốn lần, Bing AI chat của Microsoft sẽ tăng cường độ chính xác của các câu trả lời thực tế cho các vấn đề như báo cáo tài chính. Cuối cùng, Microsoft sẽ bổ sung một nút chuyển đổi cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn về độ chính xác so với tính sáng tạo của câu trả lời để điều chỉnh cho phù hợp với truy vấn của bạn.

Đội Bing đã bày tỏ lòng biết ơn đối với người dùng vì đã thử nghiệm chatbot cho đến nay, nói rằng điều đó đã "giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm của mình cho mọi người". Người dùng đã khiến chúng tôi ngạc nhiên khi biết rằng các phiên trò chuyện sẽ kéo dài tới hai giờ.

Elon Musk cảnh báo rằng AI không được kiểm soát là mối cho xã hội

Elon Musk, người đồng sáng lập OpenAI, lo ngại rằng AI có thể có tác động tiêu cực đến xã hội nếu không được quản lý đầy đủ.

Theo trang CNBC hôm 15.2, Elon Musk cho biết tại Hội nghị Thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai (UAE) rằng AI là "một trong những rủi ro lớn nhất đối với tương lai của nền văn minh".

ChatGPT, được cung cấp miễn phí cho công chúng vào tháng 11.2022, đã trở thành tâm điểm của cuộc thảo luận về tương lai của AI và tác động của công nghệ này đối với cuộc sống hàng ngày.

"Có những hứa hẹn tuyệt vời và cả mặt tích cực và tiêu cực đều có mặt.Elon Musk đã thảo luận về AI và nhận xét rằng nó có một số rủi ro nghiêm trọng.

Hôm 15.2, Elon Musk cho biết ChatGPT "đã minh họa cho mọi người thấy AI đã trở nên tiên tiến như thế nào".

"Trong một thời gian dài, AI đã được tạo ra. Hầu hết mọi người đều có thể truy cập được nhưng không có giao diện người dùng nào mà hầu hết mọi người đều có.", tỷ phú 51 tuổi người Mỹ tuyên bố.

Trang Insider đã nêu chi tiết về tầm quan trọng của việc điều chỉnh AI như một chiến lược để giảm bớt sự phân biệt đối xử và ngăn không cho nó đưa ra những lựa chọn sai lầm. Các nhà làm luật và lãnh đạo doanh nghiệp đã thường xuyên thảo luận về điều này.

Sam Altman, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành OpenAI, gần đây đã được hỏi về những gì ông nghĩ là tình huống tốt nhất và xấu nhất với AI.

"Tôi tin rằng trường hợp tốt nhất là tốt nhất, theo những gì tôi có thể tưởng tượng được, với điều kiện thuận lợi nhất. Tôi có thể tưởng tượng nó sẽ như thế nào khi có rất nhiều sự thật không thể tưởng tượng được. Các hệ thống có thể hỗ trợ chúng ta giải quyết các vấn đề, nâng cao chất lượng thực tế của cuộc sống và mang đến sự sống tốt nhất cho tất cả chúng ta. Tuy nhiên, điều đó không thể hoàn toàn tuyệt đối. Tôi tin rằng trường hợp tốt nhất là tốt đến mức không thể tin được rằng bạn có vẻ như một người thực sự điên rồ khi bắt đầu thảo luận về nó.Sam Altman đã chia sẻ suy nghĩ của mình.

Tuy nhiên, Sam Altman đã có một cái nhìn thoáng qua về kịch bản tệ nhất của AI rất ảm đạm. Ông nói, 'Tôi tin rằng trường hợp này rất nghiêm trọng và giống như tất cả chúng ta đều tắt đèn. Tôi lo lắng hơn về một trường hợp lạm dụng AI ngẫu nhiên trong thời gian ngắn. Vì vậy, tôi không thể phóng đại tầm quan trọng của công việc liên quan đến an toàn trong AI.".

Gần đây, các chuyên gia đã cảnh báo rằng ChatGPT có thể bị lạm dụng cho những điều như lừa đảo, tấn công mạng, truyền bá thông tin sai lệch và tạo điều kiện cho đạo văn và gian lận giáo dục.

Sam Altman đã nói trong cuộc phỏng vấn rằng, 'Tôi tin rằng chúng tôi đã sửa đổi lớp thuật toán của công cụ để phù hợp hơn với máy tính và điều chỉnh cho phù hợp với nó.".

dong-sang-lap-openai-elon-musk-noi-ai-khong-duoc-kiem-soat-la-moi-hoa-cho-xa-hoi.jpg
Elon Musk lo ngại rằng AI sẽ có tác động tiêu cực đến xã hội nếu không được quản lý đầy đủ, như được thể hiện trong bức ảnh do Getty Images chụp.

Elon Musk đã nhắc lại nhận định của Sam Altman về việc không tham gia hội đồng quản trị OpenAI kể từ năm 2018. 'Thành thật mà nói, tôi tin rằng chúng tôi cần điều chỉnh sự an toàn của AI. Tôi tin rằng đó thực sự là một rủi ro lớn hơn với xã hội so với ô tô, máy bay hay thuốc men,' Elon Musk nói.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới nói thêm rằng quy định "có thể làm chậm AI một chút, nhưng tôi nghĩ đó cũng có thể là một điều tốt".

Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và là người sáng lập Neuralink, đã nhiều lần thảo luận về AI. 'Cho đến khi robot xuống đường giết người, họ không biết phải phản ứng như thế nào vì nó có vẻ rất thanh tao và không rõ ràng.Elon Musk đã nói như vậy vào năm 2017, theo trang Futurism.

"Vì AI là một trường hợp đặc biệt nên tôi tin rằng thay vì phản ứng, chúng ta nên chủ động điều chỉnh nó. Tôi tin rằng đã quá muộn để chúng ta phản ứng lại với các quy định về AI.', tỷ phú công nghệ cho biết thêm.

Ông đã tuyên bố tại SXSW năm 2018 rằng AI có thể nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Elon Musk đã bày tỏ sự lo ngại về dự án DeepMind của Google vào năm 2020, nói rằng ông tin rằng AI có thể chiếm lĩnh thế giới.

Giữa tháng 3, tại thành phố Austin, bang Texas, Hoa Kỳ, sẽ diễn ra SXSW, một sự kiện điện ảnh, phương tiện truyền thông tương tác, hội thảo và lễ hội âm nhạc thường niên.

Công ty AI của Anh DeepMind được thành lập vào tháng 9.2010. Năm 2016 đánh dấu sự thành công của DeepMind, chương trình AlphaGo của họ đã đánh bại một kiện tướng cờ vây chuyên nghiệp lần đầu tiên trong lịch sử máy học, khiến họ trở nên nổi tiếng.

Tương tự như con người, DeepMind đã phát triển một mạng lưới thần kinh học hỏi cách chơi, làm việc và tư duy. Mạng lưới thần kinh này sẽ bắt chước các hành vi của não bộ và từ đó đưa ra các hành động độc lập hoặc được lập trình sẵn nhằm thực hiện các công việc có tư duy cao. Google đã mất hơn 500 triệu USD để mua lại DeepMind vào năm 2014.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận