Ngành điện hỗ trợ người lao động thuê nhà được hưởng giá điện theo quy định

Ngành điện hỗ trợ người lao động thuê nhà được hưởng giá điện theo quy định

EVN đã yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người thuê nhà về "hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở" và niêm yết công khai "hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở".

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền, niêm yết công khai "hướng dẫn thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở" tại các địa điểm gần khu công nghiệp, khu nhà máy xí nghiệp và trường học theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân và người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định.

Sinh viên người lao động cũng có thể nhận được thông báo và phản ánh kịp thời về các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện của người thuê trọ sai quy định bằng cách cung cấp công khai số đường dây nóng, là số điện thoại của tổng đài chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực.

Để cung cấp thông tin về việc thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở, EVN cũng phối hợp với các tổ chức địa phương như Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên để tuyên truyền.

Các tổng công ty điện lực thường xuyên tiến hành kiểm tra áp giá bán điện tại các cơ sở cho thuê nhà hàng năm. Các đơn vị đã tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở cho thuê nhà vào năm 2021 mặc dù dịch COVID-19 đã lan rộng khắp các khu vực.

Các đơn vị điện lực đã bán điện cho 147.686 chủ nhà vào thời điểm 31/5/2022, với 84.422 chủ nhà thuê nhà áp dụng giá sinh hoạt bậc 3, chiếm 57% tổng số chủ nhà thuê và 62.867 chủ nhà thuê nhà áp dụng giá sinh hoạt bậc thang, chiếm 43% tổng số chủ nhà và 416.092 định mức.

Ngoài việc tuyên truyền và kiểm tra áp giá bán điện của các tổng công ty điện lực, việc tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể tại địa phương và kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước cũng cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo các đối tượng sinh viên, công nhân và người lao động thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện theo đúng quy định.

Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận