Nga đưa ra "kịch bản duy nhất" đàm phán bình với Ukraine

Nga đưa ra "kịch bản duy nhất" đàm phán bình với Ukraine

Nhà ngoại giao Nga đã đưa ra nhận định này tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhân dịp kỷ niệm tròn một năm xung đột ở Ukraine.

Nebenzia tuyên bố rằng Nga sẵn sàng đàm phán với Hoa Kỳ dựa trên sự công nhận bình về các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ không xem xét bất kỳ lựa chọn nào khác.

Moscow tuyên bố rằng các mục tiêu chính của chiến dịch quân sự này là "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine, đồng thời bảo vệ các nước Cộng nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk khỏi các cuộc tấn công dữ dội của Kiev, vốn kéo dài từ năm 2014. Sau các cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 9 năm ngoái, Nga đã sáp nhập Donetsk, Lugansk và Kherson và Zaporozhye.

Ông Nebenzia tuyên bố rằng Nga chưa bao giờ có ý định xâm lược Ukraine với tư cách là một quốc gia độc lập. Bất chấp những nhận định do phương Tây đưa ra, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cho rằng việc Ukraine chấm dứt các hành động thù địch sẽ mang lại cho nước này cơ hội trở thành một quốc gia 'bình thường'.

Theo Đại sứ Nga, Ukraine sẽ có cơ hội trở lại là một quốc gia độc lập, bình và bình thường nếu các hành động thù địch kết thúc, điều này sẽ cứu sống hàng nghìn sinh mạng.

Ông Nebenzia cảnh báo rằng việc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, tiếp tục ủng hộ Ukraine sẽ chỉ làm leo thang xung đột và phá quan hệ với Nga. Mặc dù nhà ngoại giao Nga tuyên bố rằng việc cải thiện quan hệ với Moscow sẽ mang lại những điều tốt nhất cho Washington, nhưng Nga không tin tưởng vào bất kỳ điều gì phương Tây nói.

Chúng tôi không còn tin tưởng vào những gì họ nói và việc lấy lại lòng tin của chúng tôi sẽ là một thách thức. Điều quan trọng ở đây là phải hành động nếu có thể, không chỉ là lời nói.

Họ chỉ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn bằng cách tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine và đưa quân đội đến khu vực xung quanh. Theo Đại sứ Nga, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ những mối đe từ Nga ra khỏi lãnh thổ Ukraine thông qua các biện pháp quân sự.

Ông Nebenzia đã ca ngợi những nỗ lực của Trung Quốc trong việc đưa cuộc xung đột đến hồi kết khi bình luận về lộ trình 12 điểm mà Bắc Kinh đưa ra trước đó.

Theo Đại sứ Nga, 'chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực nghiêm túc hướng tới bình, chẳng hạn như đề xuất của Trung Quốc'./.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận