CEO VinFast đã giải thích tiến độ của nhà máy tại Hoa Kỳ và khẳng định rằng việc tái cấu trúc không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của nhà máy.

CEO VinFast đã giải thích tiến độ của nhà máy tại Hoa Kỳ và khẳng định rằng việc tái cấu trúc không ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất của nhà máy.

Trang CNBC VinFast đã thông báo rằng họ đang đi đúng lộ trình để bắt đầu sản xuất tại Hoa Kỳ vào năm 2024, mặc dù công ty đang thực hiện cắt giảm số lượng nhân viên ở Bắc Mỹ.

VinFast đã cắt giảm việc làm tại Hoa Kỳ trong một nỗ lực tái cơ cấu nhằm kết hợp các hoạt động của mình tại Hoa Kỳ và Canada, theo một tuyên bố gần đây.

Sau khi xem xét thị trường năm ngoái, chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm tương đồng giữa hai công ty và việc kết hợp hai công ty sẽ giúp chúng tôi hoạt động hiệu quả và nhanh nhẹn hơn.Vào hôm 10/2, bà Lê Thị Thu, Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu, đã nói như vậy trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của CNBC.

Thông tin VinFast cắt giảm nhân sự được công khai ngay sau khi hãng tin Reuters VinFast đã thông báo vào ngày 3/2 rằng việc giao hàng cho những khách hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ sẽ được hoãn lại.

Lô xe điện VinFast đầu tiên được đưa đến Hoa Kỳ vào tháng 11/2022 với số lượng 999 chiếc VF8. Công ty đã lên kế hoạch giao hàng vào cuối tháng 12/2022, nhưng đã hoãn thời gian cập nhật phần mềm sang tháng 2/2023.

VinFast đã nhận được khoảng 12.000 đơn đặt hàng trước, theo CEO VinFast toàn cầu chia sẻ với CNBC.

VinFast

Theo CNBC VinFast đã tăng cường hoạt động tại Hoa Kỳ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô Mỹ như Tesla, đồng thời công ty đã thành lập một nhà máy ở Bắc Carolina để sản xuất xe điện.

Bà Thuỷ nói rằng việc tái cấu trúc sẽ không ảnh hưởng đến thời gian dự kiến bắt đầu sản xuất tại nhà máy sản xuất VinFast đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Hiện tại, chúng tôi đang hoàn thiện các bước cuối cùng để xin giấy phép thử nghiệm xây dựng nhà máy. Hiện tại, khu đất đã được san lấp và xây dựng cơ sở. VinFast vẫn có kế hoạch bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào năm 2024 như kế hoạch ban đầu.VinFast, CEO, cho biết. Theo công ty, nhà máy sản xuất 150.000 xe điện hàng năm.

Vị CEO tiếp tục, VinFast tiếp theo sẽ nhắm đến Châu Âu, cụ thể là Đức, Pháp và Hà Lan.

Tuy nhiên, do không được sản xuất tại Hoa Kỳ mà là tại Việt Nam, xe VinFast hiện không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế 7.500 USD tại Hoa Kỳ. Đối với mẫu xe VinFast VF8 2023, giá khởi điểm là 40.700 USD.

Ngay khi kế hoạch của chúng tôi cho nhà máy ở Bắc Carolina được thông qua, chúng tôi đã được thúc đẩy nhanh chóng. Thật may mắn khi VinFast đã ký kết một thuận sau khi Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA) được phê duyệt.

IRA sẽ hỗ trợ việc mở nhà máy VinFast tại Hoa Kỳ, mặc dù không lường trước được điều này, vì kế hoạch đã được phê duyệt, để đảm bảo rằng khách hàng có thể mua xe điện với mức giá hợp lý.VinFast, CEO, nhấn mạnh.

VinFast

Vào ngày 6/12/2022, VinFast đã gửi hồ sơ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ. Theo bản cáo bạch của công ty, hiện tại chưa rõ số cổ phiếu sẽ được bán. CNBC Xin tiếp tục, hiện vẫn chưa biết VinFast sẽ chính thức niêm yết vào thời điểm nào.

Khi được hỏi về thời điểm IPO dự kiến, CEO VinFast đã trả lời như sau:Sẽ sẵn lòng chia sẻ thêm nếu chúng tôi sẵn sàng thảo luận kỹ hơn về việc IPO.

Tôi tin rằng thị trường năm nay tốt hơn một chút so với dự đoán trước đây, dựa trên quan sát cường độ thị trường. VinFast đã sẵn sàng, nhưng để thực hiện quá trình IPO, công ty vẫn cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường. ”.

Theo: CNBC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận