Google chính thức đã nói gì về việc đổi tên đường Điện Biên Phủ?

Google chính thức đã nói gì về việc đổi tên đường Điện Biên Phủ?

Như VietNamNet Như báo cáo đã đưa tin, nhiều người dùng Google Maps đã bất ngờ khi thấy Điện Biên Phủ, tuyến đường chạy qua nhiều quận ở TP.HCM vào sáng 15/2.Đường Võ Nguyên Giáp, sau này được đổi tên thành Đường Võ Nguyên Giáp

Trong khi đó, phía TP.HCM cho biết rằng họ không nhận được thông báo nào về việc đổi tên tuyến đường. Điều này có nghĩa là Google có thể thấy rằng đây là một sự cố hiển thị.

Đường Điện Biên Phủ được chỉ định sai tên trên bản đồ Google Maps. Ảnh: Trọng Đạt

Trước sự cố trên, VietNamNet Để tìm hiểu chính xác nguyên nhân, chúng tôi đã liên hệ với Google.

Các khiếu nại chính thức và hợp lệ liên quan đến việc thành lậpVietNamNet Về các vấn đề liên quan đến Google Maps, nhóm truyền thông Google tại Việt Nam cho biết như sau: 'Chúng tôi sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau với mục đích cập nhật và thể hiện thông tin kịp thời trên bản đồ, đồng thời kết hợp sử dụng phương pháp kỹ thuật thủ công và tự động để kiểm tra độ chính xác'.

Theo nhóm truyền thông Google, "Khi có bất kỳ trường hợp nào được cảnh báo như trường hợp này, chúng tôi sẽ xử lý và khắc phục nhanh nhất có thể."

Theo ghi nhận của VietNamNet, Cho đến đầu giờ tối 15/2, sự cố nhầm lẫn trong việc hiển thị tên đường Điện Biên Phủ vẫn chưa được sửa chữa.

Đây không phải là lần đầu tiên và cũng không phải là lần cuối cùng.GoogleTrong tháng này, chúng tôi đã gặp sự cố với các sản phẩm của mình tại Việt Nam.

Google đã công bố một Doodle đặc biệt vào đầu tháng 2 năm nay,tôn vinh cuộc sống và sự nghiệp của bà Sương Nguyệt Anh- Người sáng lập tờ báo dành cho phụ nữ đầu tiên ở Việt Nam. Tuy nhiên, Doodle này đã truyền đạt thông tin không đầy đủ về nhân vật được tôn vinh.

Google đã sử dụng bức ảnh này để vinh danh bà Sương Nguyệt Anh trên trang chủ.

Trên trang chủ công cụ tìm kiếm, Google đã xác nhận rằng nhà giáo Đặng Kim Chi là người được mô tả trong bức ảnh được sử dụng để khắc bà Sương Nguyệt Anh. Hiệu trưởng đầu tiên của Trường nữ trung học tổng hợp Sương Nguyệt Anh là bà Đặng Kim Chi. Người ta tin rằng sự cố là do điều này gây ra. Google ngay lập tức đính chính và đưa ra lời xin lỗi về sự cố sau khi nhận được thông tin này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận