Vì sao smartphone ngày nay nhanh gặp tình trạng bộ nhớ đầy

Vì sao smartphone ngày nay nhanh gặp tình trạng bộ nhớ đầy

Tạo các trò chơi nặng hàng chục GB là xu hướng được các nhà phát hành game dự định thực hiện trong tương lai. Ảnh: Tech Insider.

Theo Bloomberg, các nhà sản xuất game hiện nay dường như chỉ tập trung vào việc cải thiện lối chơi, tính năng và nâng cấp trải nghiệm đồ của người dùng hơn là hoàn thiện các tính năng, tính năng và lối chơi mới của trò chơi.

Tuy nhiên, họ đã bỏ quên một vấn đề mà không ít game thủ gặp phải khi dung lượng của trò chơi tăng lên, khiến bộ nhớ iPhone lúc nào cũng trong tình trạng quá tải.

Vì bộ nhớ đã đầy nên không thể tải thêm game.

Gree Inc., nhà sản xuất game Nhật Bản, đã thảo luận về vấn đề này và dự đoán rằng chi phí và dung lượng bộ nhớ của các tựa game sẽ tăng lên trong tương lai. Điều này là do các nhà lập trình thường tạo các tựa game với đồ phức tạp, lồng tiếng và cốt truyện đầu tư nhiều hơn nhằm thu hút người dùng và tăng chi phí cho trò chơi.

Yuta Maeda, Phó chủ tịch Gree Inc., nhận định rằng chiến lược nói trên sẽ dẫn đến sự mất cân bằng trong thị trường trò chơi khi các hãng lớn vẫn thu bộn trong khi những nhà phát triển trò chơi nhỏ lẻ không thể cạnh tranh. Sẽ tệ hơn nếu ông lớn ngành game Sony nhăm nhe tiến vào lĩnh vực trò chơi trên thiết bị di động, điều này sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

'Các tựa game mobile đang có xu hướng phức tạp, tốn thời gian và có quy mô lớn hơn. Điều này sẽ làm tăng dung lượng bộ nhớ mà chúng sử dụng ngày càng nhiều. Ông tiếp tục nói rằng chỉ những doanh nghiệp nào tham gia vào làn sóng này mới có thể tiếp tục bán hàng.

Game dien thoai qua nang anh 1

Các nhà phát triển trò chơi đang cố gắng giới thiệu nhiều tính năng và hoàn toàn mới, khiến các tựa game ngày càng nặng hơn. Ảnh:Bloomberg.

Theo Bloomberg, đa số người dùng sẽ đầu tư nhiều hơn vào các tựa game hàng đầu hiện có, nổi bật nhất là Genshin Impact. Trò chơi này, bắt đầu với số vốn 100 triệu, đã trở thành đối thủ đáng gờm với các nhà phát triển game đến từ Mỹ và mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho nhà sản xuất.

Genshin Impact có vấn đề là kích thước quá lớn, chiếm hơn 20 GB bộ nhớ thiết bị. Do đó, các nhà sản xuất nhỏ sẽ khó lòng cạnh tranh hay thu hút sự quan tâm của người dùng khi bộ nhớ smartphone có giới hạn khi so sánh với các tựa game nổi tiếng đã có sẵn.

Yoshihide Koizumi, Giám đốc Marketing cho Heaven Burns Red của Gree Inc., cho biết, mặc dù rất thích thú với trò chơi của chúng tôi nhưng người dùng không thể tải nó về vì điện thoại của họ đã đầy bộ nhớ.

Ngược lại, Sony, ông lớn trong ngành game, đang tìm cách xâm nhập thị trường trò chơi di động bằng cách kết hợp PlayStation vào các nền tảng này. Microsoft cũng không kém cạnh tranh khi cung cấp kho game di động trên Xbox.

Những tựa game miễn phí mà các nhà sản xuất như Gree Inc. đang tạo ra bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tất cả các yếu tố này. Các nâng cấp được tính phí trong game đóng vai trò là nguồn thu nhập chính của họ.

Tải về 1 GB, nhưng thực tế lại nặng tới 10 GB.

Theo BloombergVì hầu hết các gói game tải về từ kho ứng dụng chỉ là trình cài đặt cơ bản, nên người dùng sẽ cần tải thêm các tệp mới có thể chơi được sau khi tải xuống. Do đó, tựa game Heaven Burns Red từ Gree Inc. có kích thước 1 GB khi tải về sẽ chiếm chưa đến 10 GB dung lượng của thiết bị.

Game dien thoai qua nang anh 2

Tổng kê dung lượng của một số tựa game nổi tiếng. Ảnh:Bloomberg.

Trong khi đó, rất nhiều loại dữ liệu và tệp tin hệ thống cần nhiều bộ nhớ smartphone để chia sẻ. Do đó, người dùng có rất ít bộ nhớ để tải các tựa game nặng.

Francisco Jeronimo, Phó chủ tịch công ty phân tích IDC, cho biết do giá smartphone ngày càng tăng, người dùng thường sẽ chọn mua phiên bản rẻ nhất của các dòng máy mới, đồng nghĩa với bộ nhớ ít nhất. Ông tuyên bố rằng người dùng sẽ chỉ mua những phiên bản ít tốn kém hơn vì những thiết bị có dung lượng càng lớn sẽ càng đắt. Tuy nhiên, họ không biết rằng họ sẽ cần tải rất nhiều ứng dụng khác nhau và bộ nhớ thiết bị của họ bị cạn kiệt.

Nói với BloombergYuta Maeda, Phó chủ tịch và Yoshihide Koizumi, Giám đốc Marketing tại Gree, đều khẳng định rằng không thể giảm chất lượng của trò chơi chỉ vì giảm dung lượng. Nếu tựa game phải hấp dẫn người dùng và đầu tư mạnh tay vào mảng marketing, thì trò chơi mới có thể tồn tại lâu dài.

Game dien thoai qua nang anh 3

Vì trò chơi chiếm phần lớn dung lượng nên người dùng thường xuyên gặp phải tình trạng đầy bộ nhớ. Ảnh:Allthings.

Gree và các đối thủ khác trong ngành công nghiệp trò chơi đã đầu tư rất nhiều vào đồ chất lượng cao, video và lồng tiếng nhân vật. Maeda nói rằng 10 GB dung lượng cho một tựa game sẽ là một xu hướng mới trong ngành. Nhà phân tích thị trường Serkan Toto nhận định rằng do người dùng ngày càng kỳ vọng vào chất lượng của game trên điện thoại nên dung lượng của chúng chỉ có thể tăng chứ không thể giảm.

Tuy nhiên, cạnh tranh với những ông lớn như Sony, Microsoft và các công ty khác có ảnh hưởng về tiếp thị và độ phủ sóng đến người dùng là khó khăn lớn nhất đối với các nhà phát triển game nhỏ. 'Hy vọng duy nhất là các nhà sản xuất smartphone nhận ra vấn đề và điều chỉnh bộ nhớ cho các thiết bị của họ. Nếu không, tương lai của các công ty nhỏ sẽ không thể trụ nổi giữa thị trường đầy khốc liệt này,' Hideki Yasuda, nhà phân tích tại Toyo Securities, cho biết.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận