Thông tin sai sự thật về việc "TikToker Hưng baba được vinh danh" là "TikToker Hưng baba được vinh danh" và "TikToker Hưng baba được vinh danh" là "không đúng sự thật".

Thông tin sai sự thật về việc "TikToker Hưng baba được vinh danh" là "TikToker Hưng baba được vinh danh" và "TikToker Hưng baba được vinh danh" là "không đúng sự thật".

Gần đây, "Hưng baba" - một đầu bếp tại Hải Phòng được "Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vinh danh vì những đóng góp, đặc biệt là món heo quay dát vàng rất ngon phục vụ trong kỳ đại hội đảng XIII" - đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến trên các trang mạng xã hội.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng gần đây đã phối hợp với Phòng PA03 (CATP) mời ông T.V. Hưng, nhân vật chính trong các hình ảnh và đoạn clip, đến làm việc để xác minh thông tin trước những bức xúc và thắc mắc trong dư luận.

Ông T.V. Hưng xác nhận rằng những người bạn đã ghi lại cảnh trong video nói trên khi ông được mời tham dự sự kiện "Gặp mặt chào Xuân 2023" được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8/1/2023. Ông T.V. Hưng sau đó đã chia sẻ video này lên hai trang mạng xã hội khác nhau.

Ông Hưng đã tự gỡ bỏ video này trên các nền tảng mạng xã hội vào ngày 10/1/2023 sau khi nhận thấy nhiều người xem nó có những bình luận bất lợi và không đầy đủ về ý nghĩa của nó. Ông Hưng không đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc "được cơ quan nhà nước vinh danh."

"TikToker “Hưng baba” được Nhà nước vinh danh” là một tin sai sự thật.

Thanh tra Sở TT&TT Hải Phòng đã yêu cầu ông T.V.Hưng có trách nhiệm chủ động kiểm soát nội dung bình luận, chia sẻ đối với các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội đang sở hữu và sử dụng trước việc người dùng mạng xã hội chia sẻ thông tin sai sự thật về "Hưng ba ba ba" được Nhà nước vinh danh. Ông T.V.Hưng cũng được yêu cầu đảm bảo việc cung cấp và sử dụng thông tin trên không gian mạng theo đúng quy định pháp luật.

Thanh tra Sở TT&TT Hải Phòng đã đưa ra cảnh báo rằng người dùng mạng xã hội, đặc biệt là những người có lượng người theo dõi lớn, nên thận trọng tuyệt đối sau sự việc trên.chấp hành các quy định pháp luật vàkhi tham gia sử dụng mạng xã hội, không tiết lộ, chia sẻ dữ liệu không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, bịa đặt, sai sự thật hoặc thông tin khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận