Máy bay tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ và Đức sản xuất với sự hợp tác của Hoa Kỳ và Đức.

Máy bay tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ và Đức sản xuất với sự hợp tác của Hoa Kỳ và Đức.

Northrop Grumman và Lockheed Martin, hai công ty sản xuất vũ khí, đã đạt được thuận với Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rheinmetall của Đức để cung cấp các bộ phận cho máy bay chiến đấu F-35 mà Berlin đã mua để thay thế cho phi đội Tornado đã cũ của mình.

Mỹ và Đức hợp tác sản xuất máy bay tiêm kích tàng hình F-35 - 1

Máy bay chiến đấu hiện đại nhất thế giới là F-35. (Ảnh: Bangkok Post)

Tập đoàn Rheinmetall có trụ sở tại Düsseldorf đã đồng ý sản xuất các bộ phận phần thân giữa (trung tâm) của máy bay theo một thuận ký kết.

Theo Tập đoàn Đức, dự án hợp tác với các công ty Mỹ sẽ đòi hỏi thiết lập một dây chuyền lắp ráp tích hợp cho các bộ phận phần trung tâm thân máy bay F-35 của Đức.

Trong việc sản xuất các bộ phận của máy bay, thuận này sẽ là sự hợp tác quan trọng đầu tiên giữa các tập đoàn công nghiệp quốc phòng hai nước.

Northrop Grumman, một trong những đối tác chính của Lockheed Martin, sản xuất cánh và hệ thống cảm biến cho máy bay phản lực này. Lockheed Martin là nhà sản xuất chính của F-35.

Ông Mike Shoemaker, Phó Chủ tịch phụ trách chăm sóc khách hàng F-35 của Lockheed Martin, cho biết việc sản xuất các bộ phận thân giữa máy bay F-35 ở Đức là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với loại máy bay này.

F-35 là máy bay chiến đấu tiên tiến nhất trên thế giới, có hình dáng và công nghệ tàng hình khiến radar rất khó phát hiện.

Ở cả Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Châu Âu, loại máy bay phản lực này đang trở nên phổ biến hơn.

Trong những năm gần đây, máy bay này đã được đặt hàng ở Anh, Italy, Hà Lan, Na Uy và Ba Lan. Hiện tại, có 890 chiếc F-35 đang hoạt động trên toàn cầu.

Christian Lindner, bộ trưởng tài chính Đức, đã hoan nghênh thuận hợp tác sản xuất nêu trên và tin tưởng rằng điều đó thể hiện một điều tốt về quan quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Đức đã ký một thuận mua 35 máy bay F-35 vào năm ngoái như một phần của kế hoạch hiện đại hóa quân đội sau sự kiện quan trọng liên quan đến cuộc chiến tranh ở Ukraine.

Trong trường hợp Đức cần viện trợ cho chương trình "chia sẻ hạt nhân" của NATO, F-35 là rất cần thiết.

Khi đó, bom hạt nhân của Mỹ sẽ được vận chuyển bằng máy bay F-35 của Đức trong trường hợp xảy ra khủng hoảng hoặc chiến tranh.

Các máy bay Tornado của Đức đã thực hiện nhiệm vụ này từ lâu, nhưng chúng sẽ được thay thế trong những năm tới. 8 chiếc F-35A Lightning II đầu tiên dự kiến sẽ được quân đội Đức mua vào năm 2026.

Các máy bay Rafale của Pháp và Eurofighter của Airbus đã bị ảnh hưởng tiêu cực do thành công của F-35, điều này cũng làm dấy lên nghi ngờ về kế hoạch phát triển máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo mà Đức, Pháp và Tây Ban Nha cùng hợp tác sản xuất, với tên gọi Hệ thống Tác chiến trên Không tương lai (FCAS).

Myanmar (nguồn: vietnamplus) và Campuchia (nguồn: khmer, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh, lkh))

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận