Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với các thành viên của đoàn Bộ KH-ĐT

Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với các thành viên của đoàn Bộ KH-ĐT

Tối qua, Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An đã họp với tinh thần cao hơn một cấp so với yêu cầu chung và theo tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19.

Nghệ An tạm thời dừng các cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND để thực hiện thủ tục kiện toàn lãnh đạo tỉnh; cho học sinh THCS, tiểu học và mầm non nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Nghệ An cũng chỉ đạo thực hiện các biện pháp cách ly ngay lập tức đối với các cá nhân tiếp xúc với đoàn công tác KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm trưởng đoàn theo chỉ đạo của cơ quan chuyên môn.

Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT
Tại Nghệ An, Đoàn Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đang làm việc.

Cụ thể, những người tiếp xúc gần và hoặc nhiều với đoàn công tác nói trên sẽ thực hiện biện pháp cách ly tại gia đình nơi cư trú của họ, phù hợp với quy định của cơ quan chuyên môn.

Đoàn công tác của Bộ KH-ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu đã đi thực tế tại một số mô hình, dự án quan trọng trước đó trong chuyến công tác tại Nghệ An vào ngày 6/3.

Bộ trưởng và đoàn công tác đã xem xét mô hình sản xuất nấm ăn của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Đại Lộc và mô hình trồng bí xanh của ông Bùi Văn Thế ở xóm Đại Thắng, xã Thượng Tân Lộc tại huyện Nam Đàn.

Sau đó, đoàn đã tiến hành khảo sát một số công trình, dự án quan trọng trong tỉnh, bao gồm đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến, cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Cách ly tại nhà lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với đoàn Bộ KH-ĐT
Thông báo hoãn kỳ họp thứ 13 của HĐND tỉnh chiều nay

Tỉnh Nghệ An cũng rà soát lại toàn bộ lịch trình làm việc của đoàn công tác, lập danh sách các cá nhân tiếp xúc gần, tiếp xúc xa, tiếp xúc nhiều và tiếp xúc ít.

Để kịp thời cách ly và công bố sau, chúng tôi đang thống kê số lượng người tiếp xúc với đoàn công tác.

Vào lúc 4h30 sáng 2/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đi cùng chuyến bay VN0054 và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19.

Kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona cho Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng. Ông được cách ly tại nhà trong 14 ngày để đảm bảo an toàn.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận