Trong mùa dịch Covid -19, công ty gọi xe thực hiện khai báo y tế và đã chuẩn bị sẵn sàng các lựa chọn cho nhân viên làm việc tại nhà.

Trong mùa dịch Covid -19, công ty gọi xe thực hiện khai báo y tế và đã chuẩn bị sẵn sàng các lựa chọn cho nhân viên làm việc tại nhà.

Covid - 19

Trong suốt mùa dịch, một tài xế Grab lái xe đã thực hiện các yêu cầu chống dịch đầy đủ. Ảnh: LH

Dịch Covid - 19 đang có những diễn biến khó lường trên toàn cầu và cả ở Việt Nam. Mọi người đều hạn chế ra đường hoặc di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, điều này cũng có tác động không nhỏ đến hoạt động của các ứng dụng gọi xe trên thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, các ứng dụng gọi xe vẫn đang hoạt động bình thường, cho dù đó là dịch vụ giao hàng hay di chuyển. Tuy nhiên, nhiều tài xế đã báo cáo rằng lượng người sử dụng các ứng dụng gọi xe đang giảm mạnh.

Trần. T. Chiến (Hà Nội), tài xế một ứng dụng gọi xe tâm sự, cho biết: “Kể từ khi có dịch vụ, lượng khách hàng đã giảm đáng kể. Khách hàng ngày càng hạn chế di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng như taxi hay xe công nghệ, mặc dù cánh tài xế của chúng tôi rất cẩn thận phòng dịch.

Mặc dù không đưa ra con số, nhưng đại diện một ứng dụng gọi xe đã lưu ý rằng dịch bệnh đang có tác động tiêu cực đến hoạt động của hầu hết các công ty trong ngành và ngày càng trở nên căng thẳng. Theo dữ liệu, nhu cầu của khách hàng đã giảm mạnh do dịch bệnh.

Một nghiên cứu gần đây của Sở GTVT Hà Nội cũng cho thấy dịch Covid-19 đã có tác động tiêu cực nghiêm trọng đến vận chuyển hàng hóa và hành khách trên khắp thành phố. Ngược lại, vận chuyển taxi đã giảm mạnh từ 50 đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, loại hình vận tải xe hợp đồng (bao gồm cả xe công nghệ) đã giảm từ 70 đến 80%.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội và Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, đã trả lời ICTNews rằng 'Lượng khách trong đợt đại dịch giảm tới 50%, các doanh nghiệp taxi đang phải chịu lỗ'.

Doanh nghiệp gọi xe đã chuẩn bị cho các trường hợp phòng dịch và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ liên quan.

Khẩu trang được phát miễn phí cho các tài xế đến làm thủ tục tại Trung tâm tiếp đối tác của be tại địa điểm này.

Theo đại diện ứng dụng gọi xe Goviet, công ty đã bắt đầu triển khai thực hiện khai báo y tế cho các nhân viên tại công ty ngay sau khi nhận được thông tin liên quan. Goviet hiện đang xem xét các lựa chọn để có thể triển khai khai khai báo cáo y tế cho các đối tác tài xế. Ngược lại, công tác tuyên truyền đến các đối tác tài xế và nhà hàng đã được tăng cường ngay từ đầu mùa dịch.

Hầu hết các công ty gọi xe đểu đã đưa ra các biện pháp phòng dịch trong đợt dịch kéo dài sau Tết Nguyên đán.

Để quảng bá mạnh mẽ hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ tài xế, ứng dụng gọi xe be đã thực hiện chiến dịch "beClean". Khi các tài xế được yêu cầu tuân thủ các hướng dẫn phòng dịch, be được cho là ứng dụng gọi xe nghiêm ngặt thực hiện phòng dịch. Vì điều này, be đã yêu cầu tất cả các tài xế của be đeo khẩu trang ngay khi công bố dịch vụ, hạn chế nói chuyện khi không cần thiết khi di chuyển cùng khách hàng và thực hiện vệ sinh xe hàng ngày. Ngoài ra, các tài xế beCar được khuyến nghị mở cửa xe cho khách hàng và hạ kính xe khi cần thiết. Đối với những tài xế mới đăng ký ứng dụng, 'be' đã cung cấp hướng dẫn bắt buộc về phòng tránh dịch bệnh.

Để tạo chuyến xe an toàn, cả hai bên đều sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng ứng dụng "be" và nhận được thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh.

Grab Việt Nam cũng cho biết đã cung cấp cho các đối tác tài xế, nhà hàng đầy đủ các biện phòng dịch vụ phòng dịch, bao gồm đeo khẩu trang, găng tay giữ vệ sinh và thường xuyên khử trùng phương tiện. Thông tin này cũng xuất hiện ngay từ đầu mùa dịch.

Để đảm bảo rằng thức ăn được giao đến khách hàng một cách an toàn nhất, Grab và các đối tác nhà hàng đã thực hiện nhiều biện pháp bổ sung để bảo đảm an toàn khi chế biến và giao thức ăn, bao gồm luôn mang găng tay; thường xuyên vệ sinh; khử trùng khu vực chế biến thức ăn; rửa tay bằng dung dịch có cồn; và tăng cường thêm lớp bọc thực phẩm với tem an toàn.

Grab và be, hai ứng dụng gọi xe nổi tiếng nhất trên thị trường, đã trang bị và tặng hàng trăm nghìn khẩu trang y tế, găng tay và nước rửa tay sát khuẩn cho các đối tác tài xế.

Ngoài việc thực hiện dự án "An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday) đang triển khai, Grab còn phối hợp với mạng xã hội Lotus để tạo ra các nội dung hấp dẫn, nhằm tăng cường kênh thông tin "Lá chắn Corona" trở thành kênh thông tin thiết thực cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch vụ COVID-19.

Phía Grab đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong trường hợp cần thiết, thuộc vào diễn biến và chỉ đạo của các cơ quan chức năng, cũng như hạn chế đi công tác đến các tỉnh thành khác hoặc quốc gia khác nếu không thực sự cần thiết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận