LG đang có một buổi biểu diễn tại triển lãm công nghệ Innofest

LG đang có một buổi biểu diễn tại triển lãm công nghệ Innofest

LG Electronics đã chính thức khai mạc Triển lãm InnoFest Asia, được tổ chức tại đảo Jeju của Hàn Quốc vào ngày 7/3/2017. Đây là triển lãm thường niên được tổ chức tại Châu Á để đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người dùng và giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ mới.

Ông Chris Yi, Chủ tịch LG khu vực châu Á, cho biết: 'Chúng tôi tập trung cung cấp các sản phẩm có giá trị lớn hơn cho phù hợp với khách hàng ở Châu Á, chẳng hạn như sản phẩm điều có chức năng chống muỗi. LG đã giới thiệu thiết bị kết nối Internet vạn vật (IoT) tại Innofest năm nay, mang đến kết nối thông minh cho người tiêu dùng. Chúng tôi hiện đang phát triển các robot thông minh giúp kết nối các thiết bị trong nhà bạn, cùng với những tiến bộ này.

LG Electronics đã giới thiệu một loạt thiết bị mới cho hệ sinh thái "vạn vật kết nối" - IoT, đây là điểm nhấn của Innofest Asia 2017. Hub Robot, thiết bị phục vụ như trung tâm thông báo nhà bếp thông minh và cửa ngõ nhà thông minh của LG, lần đầu tiên được trình bày tại sự kiện. Tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door chạy Windows 10 của thương hiệu, đi kèm với nhiều lựa chọn giải trí nhà bếp, được trưng bày bên cạnh Hub Robot.

Hub Robot về cơ bản là một trợ lý ảo có thể thực hiện các nhiệm vụ trong gia đình bằng giọng nói bằng cách sử dụng kết nối với các đồ gia dụng thông minh khác của LG. Chẳng hạn, người dùng có thể yêu cầu bật máy điều bằng Hub Robot. Ngoài ra, nó có màn hình tương tác giúp hiển thị nhiều loại thông tin khác nhau, bao gồm đồ ăn trong tủ lạnh, công thức nấu ăn với hướng dẫn âm thanh và hình ảnh dễ hiểu. Hub Robot cũng xử lý nhiều nhiệm vụ khác nhau, bao gồm chơi nhạc, đặt báo thức, tạo nhắc nhở và cập nhật tin thời tiết.

Hub Robot, có thiết kế dễ thương, có thể tương tác với các thành viên trong gia đình bằng nhiều cách khác nhau, bao gồm di chuyển, xoay vòng và biểu diễn cảm xúc trên màn hình trước. Nó đủ thông minh để theo dõi hoạt động trong nhà và nhận biết khi nào mọi người ra vào hoặc đi ngủ. Không chỉ có vậy, Hub Robot có thể sử dụng camera phía trước để phân biệt từng người và gửi các lời chào khác nhau.

LG đã phát triển robot mini để hoàn thiện Hub Robot và hiện đang được trưng bày trong các phòng khác của chủ nhà. Người máy này, có màn hình đẹp mắt và nhiều tính năng, là một phần mở rộng của Hub Robot.

Tủ lạnh thông minh Smart InstaView Door-in-Door, ra mắt lần đầu tại IFA 2016 và nhận được rất nhiều sự chú ý tích cực, do LG sản xuất, cũng như Hub Robot. Màn hình LCD cảm ứng trong suốt 29 inch mang đến nhiều tính năng tiện dụng, cho phép người dùng lên danh mục đồ cần mua, kiểm tra ngày hết hạn, thậm chí biết bên trong tủ lạnh có gì mà không cần mở cửa tủ bằng tính năng Knock On.

Nhiều ứng dụng từ kho ứng dụng Windows như Allrecipes, Pandora và Netflix có thể được tải lên và chạy bằng hệ điều hành Windows 10. Kết quả là, người dùng có thể vừa học nấu ăn vừa nghe nhạc vừa xem phim.

Để quay lại khung cảnh bên trong, tủ lạnh LG mới có camera góc siêu rộng 2MP. Khi người dùng muốn, hình ảnh sau đó sẽ được gửi trực tiếp đến điện thoại của họ bất cứ khi nào họ muốn, điều này rất hữu ích trong các tình huống như đi chợ. Tủ lạnh cũng thu thập dữ liệu môi trường và gửi mẫu qua cảm biến để chuyển sang chế độ tiết kiệm điện khi người dùng ngủ hoặc ra khỏi nhà, nhận biết được sự thay đổi về độ ẩm và nhiệt độ.

Ông Song Dae Hyun, Chủ tịch Công ty Giải pháp Không khí và Gia dụng LG Electronics, cho biết Hub Robot và tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door sẽ kết hợp toàn bộ ngôi nhà với nhau bằng công nghệ và kết nối thông minh. Chúng được tạo ra để tận dụng tối đa hóa tiềm năng của công nghệ thông minh và các tiện ích của nó trong và ngoài nhà. LG hiện là một trong những nhà tiên phong trên thị trường IoT.

LG đã giới thiệu thế hệ máy hút bụi CordZero mới tại triển lãm công nghệ Innofest Asia 2017, bao gồm hai mẫu: CordZero Handstick và CordZero Canister. Điểm nổi bật của mẫu xe này là quạt turbo 3D có thể tạo ra những luồng gió mạnh vì nó có thể quay nhanh hơn 16 lần so với động cơ máy bay. Trong khi kích thước vẫn rất nhỏ gọn, pin của Smart Inverter được bảo hành 10 năm và đảm bảo hiệu suất cao và độ bền tốt, nó cũng cung cấp năng lượng tới đầu lọc thông qua Power Drive Nozzle. Máy có thể tạo ra gió xoáy mạnh mẽ khi sử dụng motor Smart Inverter, giúp việc bắt bụi trở nên dễ dàng hơn.

Trong khi 2 thỏi pin Dual PowerPack của thiết bị sẽ giúp tăng thời gian dùng pin mà không cần sạc lại quá sớm, hệ thống lọc 6 bước tiên tiến sử dụng bộ lọc HEPA 13 Filter để loại bỏ phần lớn bụi thường thoát ra ngoài vào trong quá trình hút. Ngoài ra, máy có thiết kế công thái học với khả năng điều chỉnh độ cao giúp bạn có thể làm sạch góc tường.

Tại Innofest Asia 2017, LG cũng ra mắt dòng sản phẩm mới LG CordZero Canister. Máy hút bụi CordZero Canister được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, chẳng hạn như motor Smart Inverter giúp tăng luồng không khí hay pin 72V giúp đẩy nhanh quá trình hút bụi. Công nghệ RoboSense 2.0 của LG, đi kèm với người dùng, cho phép máy hút bụi hoạt động tự động mà không cần kéo hoặc giật mạnh. Bộ cảm biến gắn phía trước cho phép nó nhận biết các va chạm và ngăn chặn các chướng ngại vật. CordZero Canister hoạt động tốt để giảm căng thẳng ở cổ tay và khuỷu tay người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Tính năng HEPA 14 Filter trong hệ thống lọc 7 bước của nó hút bụi mịn và chất gây dị ứng mà các máy hút bụi khác có thể không làm được.

LG đã giới thiệu robot hút bụi HOM BOT tại Innofest Asia 2017, sử dụng công nghệ 3D Dual Eye mới và có thể tự động điều hướng. Thông qua camera góc rộng, công nghệ này có thể đồng thời thu thập dữ liệu đồ hoạ từ cả trần nhà và địa hình xung quanh. HOM BOT mới sẽ cho phép bạn tự dọn dẹp nhà mình bằng cách sử dụng nhiều tính năng được tạo riêng để làm sạch các góc nhà. Khi robot tiến đến các cạnh của tường, vòi phun mặt trước của hệ thống Active Edge System sẽ sẵn sàng kích hoạt. Bạn có thể sử dụng Wi-Fi của robot mới thông qua smartphone để quản lý nó.

LG đã giới thiệu dòng tủ lạnh Top-Freezer mới nhất của mình tại triển lãm này, nổi bật với các tính năng như hệ thống Door Cooling+ được thiết kế lại và khả năng giữ độ tươi nhờ hệ thống Multi Air Flow và Hygiene Fresh+. LG sẽ sử dụng công nghệ máy nén tuyến tính Inverter (Inverter Linear Compressor) từ năm nay cho tất cả các sản phẩm thuộc dòng Top-Freezer. Công nghệ này sử dụng một hệ thống đo nhiệt độ phức tạp của LG để mang nhiệt độ làm mát tuyệt vời và ổn định đến mọi ngăn trong tủ. Thức ăn được dự trữ ở độ lạnh lý tưởng khi nhiệt độ được giữ ổn định, giúp cải thiện hương vị và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

Vì máy nén sử dụng công nghệ tiên tiến để duy trì nhiệt độ ổn định, một thành phần quan trọng trong bảo quản thực phẩm, Inverter Linear Compressor không chỉ giúp rau củ, trái cây và thịt luôn tươi ngon mà còn tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, Top Freezer giữ ẩm ở mức ổn định, cho phép người dùng trải nghiệm độ chín của trái cây khi mới mua về.

Trong nửa đầu năm nay, chiếc tủ lạnh này dự kiến sẽ có mặt tại một số thị trường quan trọng ở châu Á.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận