Điều gì phân biệt máy giặt thông minh với máy giặt thông thường?

Điều gì phân biệt máy giặt thông minh với máy giặt thông thường?

Chiếc máy giặt mà chúng tôi đã sử dụng trong hơn một tháng đã được điều chỉnh để thao tác đơn giản hơn bằng cách loại bỏ các nút điều khiển và bổ sung màn hình hiển thị. Để quản lý tốt hơn quá trình giặt giũ, nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp với các cảm biến bên trong cũng giúp tiết kiệm thời gian, xà phòng và nước.

Thiết kế

Chiếc máy giặt cửa ngang Samsung AI WW10TP44DSB, có thể giặt tối đa 10kg, là phiên bản được sử dụng trong bài viết này. Máy có thiết kế vuông vắn với tông màu đen kim loại bóng bẩy và ngôn ngữ tối giản.

{keywords}

Để đảm bảo khung vững chãi, thân máy được cấu tạo từ các thành phần cố định. Nắp lồng giặt và vỏ máy đều được làm bằng kính cường lực dày và thanh nâng bên trong của lồng giặt cũng được làm bằng thép không gỉ.

Bố cục bảng điều khiển nhấn mạnh sự đơn giản với nút xoay điều chỉnh chế độ giặt cùm, các nút điều khiển cảm ứng và màn hình LCD hiển thị thông tin, chẳng hạn như thông báo lỗi bằng tiếng Việt trực quan, dễ hiểu.

{keywords}

Điều khiển của mẫu máy giặt Samsung này đã được loại bỏ nhiều nút bấm điều chỉnh chế độ giặt, không giống như nhiều mẫu máy giặt cửa ngang khác. Mặc dù vậy, bảng điều khiển vẫn hoạt động đầy đủ và thậm chí còn tự động cung cấp chế độ giặt, cài đặt ưa thích thông qua phân tích thói quen sử dụng của người dùng từ 2,8 triệu dữ lệu BigData được gọi là bảng điều khiển thông minh AI Control.

{keywords}

Khay nước giặt xả AI Dispenser, một trong những đặc điểm nổi bật của máy giặt Samsung AI EcoBubble, là khả năng tự động phân bổ lượng nước giặt để người dùng không mất thời gian cân đong thủ công lượng nước giặt, xả cho mỗi lần giặt. Thậm chí người dùng có thể đổ đầy khay nước giặt, xả và yên tâm sử dụng cả tháng mà không cần phải tính thêm nước giặt hoặc xả vì mọi thứ được để máy lo.

{keywords}

Để giúp máy giặt nhanh và sạch hơn ở chế độ siêu tốc, lồng giặt kim loại có thiết kế kim cương làm tăng ma sát với quần áo giúp giặt sạch hơn. Ngoài ra còn có vòi xịt siêu tốc với lực phun nước mạnh kết hợp với chế độ vòng quay nhanh 1.400 vòng/phút và khả năng tạo bong bóng siêu mịn EcoBubble giúp bột/nước giặt thẩm thấu nhanh vào sợi vải giúp máy giặt nhanh và sạch hơn. Điều đáng tiếc là chế độ giặt siêu tốc này chỉ cho phép giặt 5kg quần áo.

{keywords}

Tính năng

Samsung đã trang bị cho chiếc máy giặt này hệ thống 4 cảm biến gọi là AI Wash, bao gồm cảm biết nước giặt xả, khối lượng giặt, lượng nước và cảm biến giúp phân tích mức độ bẩn (bằng ánh sáng) để hỗ trợ tính năng giặt giũ thông minh. Khi người dùng chọn chế độ giặt tự động thông minh, trí tuệ nhân tạo tích hợp trong máy giặt sẽ tự động tính toán lượng nước, lượng nước giặt xả và thời gian giặt dựa trên thông tin do cảm biến thu thập được.

WW10TP44DSB Máy giặt WW10TP44DSB có Wi-Fi để kết nối với ứng dụng Samsung SmartThings trên thiết bị chạy Android hoặc iOS. Người sử dụng có thể sử dụng máy giặt trên thiết bị di động sau khi được kết nối; ứng dụng sẽ thông báo cho họ biết máy đã giặt xong và gửi email đến điện thoại của họ. Ứng dụng này cũng cung cấp chế độ giặt dựa trên màu sắc và chất liệu quần áo cần giặt. Ngoài ra, SmartThings cho phép máy giặt AI của Samsung tự động kết nối với máy sấy hoặc các thiết bị điện tử khác.

{keywords}

Chiếc máy giặt cho phép người dùng lựa chọn đầy đủ các chế độ giặt thông minh, quen thuộc, chẳng hạn như cotton, len, ga giường, đồ thể thao, giặt ngâm, giặt nước nóng (hơi 90 độ C) để diệt khuẩn, ngoài chế độ giặt thông minh đã đề cập ở trên, bên cạnh chế độ giặt thông minh.

Công nghệ VRT Plus của máy giặt này giúp giảm rung tới 30% trong khi giặt. Độ ồn vẫn chỉ ở mức 60-62 dB khi vòng quay đạt tối đa 1.400 vòng/phút ở cuối chu trình giặt, tương đương với tiếng ồn từ môi trường văn phòng hoặc tiếng nói chuyện thông thường. Ngoài ra, so với các máy giặt cửa ngang có cùng khối lượng giặt, máy giặt này tiết kiệm nước hơn khi sử dụng chế độ AI Wash.

Với sự trợ giúp của chế độ vệ sinh Drum Clean+, máy sẽ tự động làm sạch, loại bỏ cặn bám từ gioăng cửa và lồng giặt, đồng thời diệt khuẩn gây mùi trong lồng giặt mà không cần sử dụng hóa chất. Sau 40 lần giặt, máy sẽ thông báo cần vệ sinh và sử dụng chế độ này để tự động làm sạch.

Kết luận

Thiết kế và khả năng điều khiển đơn giản, sử dụng vật liệu chắc chắn và động cơ bền bỉ (riêng động cơ được bảo hành 11 năm) là những đặc điểm nổi bật của máy giặt WW10TP44DSB.

Chiếc máy mang đến nhiều tiện ích cho người dùng trong quá trình giặt giũ bằng cách tích hợp AI, tự động hóa mọi thứ để đảm bảo tối ưu lượng nước giặt/xả, tối ưu tiêu thụ điện, nước và rút ngắn thời gian giặt với chế độ siêu tốc cũng như đi kèm chế độ giặt nước nóng tới 90 độ C để diệt khuẩn và xử lý vết bẩn khó giặt.

Thảo Trần

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy không?

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy không?

Máy giặt sấy tích hợp có nhiều lợi ích so với các loại máy khác, bao gồm tiết kiệm diện tích, giá thành hợp lý và dễ sử dụng hơn so với hai loại máy riêng biệt, nhưng chúng cũng có một số nhược điểm mà người dùng cần tính đến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận