Theo CEO VNPT-IT, "Dữ liệu ứng dụng khai báo y tế điện tử sẽ do Nhà nước nắm giữ và bảo mật."

Theo CEO VNPT-IT, "Dữ liệu ứng dụng khai báo y tế điện tử sẽ do Nhà nước nắm giữ và bảo mật."

Ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT), cho biết, Bộ Y tế, Bộ TT&TT khuyến nghị toàn dân sử dụng Ứng dụng NCOVI do VNPT và các công ty ICT quan trọng khác ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Ứng dụng NCOVI sẽ do Nhà nước nắm giữ và bảo mật.

Ông Ngô Diên Hy cho biết Bộ TT&TT đã chính thức ra mắt hai ứng dụng vào chiều 9-3, bao gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam Healthtion dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng NCOVI từ kho ứng dụng Apple Store trên iPhone hoặc Google Play trên điện thoại Android để tham gia khai báo y tế tự nguyện cho toàn dân.

Sau khi tải ứng dụng, người dùng sẽ được hướng dẫn khai báo thông tin cá nhân, tình trạng sức, tiếp xúc với những người khác và xác nhận số điện thoại liên hệ. Ứng dụng này cũng cung cấp đầy đủ dữ liệu về dịch bệnh, nhiệt độ vùng có dịch, khoảng cách ly và các chi tiết khác một cách chính xác. Bộ Y tế và Bộ TT&TT đã khuyến nghị người dân sử dụng ứng dụng NCOVI để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch bệnh một cách chủ động.

'Ứng dụng này được phát triển dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quản lý và giám sát chặt chẽ về an toàn, an ninh mạng phải xử lý 100% dữ liệu được truyền về cơ quan quản lý nhà nước. Do đó, người dân có thể yên tâm về tính bảo mật cá nhân khi sử dụng ứng dụng này mà không phải lo lắng về sự lộ lọt thông tin cá nhân', Ngô Diên Hy nói.

Ông Ngô Diên Hy cũng nói rằng dữ liệu của người đăng ký sẽ được phân tích bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Điều này sẽ là rất quan trọng để Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 có hành động nhanh chóng và hỗ trợ người dân chống lại đại dịch một cách hiệu quả nhất có thể.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kêu gọi mọi người sử dụng và cung cấp thông tin cho các ứng dụng này. Mặc dù đây không phải là khai báo thông tin y tế cần thiết, nhưng việc người dân sử dụng hai ứng dụng này là một bước quan trọng trong việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh. Tập hợp dữ liệu do người dân cung cấp trên hai ứng dụng sẽ là nền tảng cho việc ra các quyết định của chính phủ và cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, tiếp tục phát triển, mở rộng không giới hạn các ứng dụng này và cung cấp thêm nhiều tính năng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận