App sách nói Make in Việt Nam nhận 1,8 triệu USD từ Mỹ

App sách nói Make in Việt Nam nhận 1,8 triệu USD từ Mỹ

Trong vòng gọi vốn Pre-Series A, Startup Fonos của Việt Nam đã huy động 1,8 triệu USD. Công ty truyền thông và công nghệ Hoa Kỳ VC North Base Media đứng đầu trong vòng gọi vốn này.

Các cổ đông cũ của Fonos và các cổ đông mới như AngelCentral, Vietcetera Innovators Fund và Orvel Ventures đã đóng một vai trò trong vòng gọi vốn này.

Trên hai kho ứng dụng App Store và Google Play, Fonos là ứng dụng sách nói có doanh thu cao nhất.Ảnh: Trọng Đạt

Fonos là một ứng dụng chuyên về các nội dung âm thanh số độc quyền doNgười Việt đã tham gia cuộc đấu tranh giữa Hoa Kỳ và các nước khác để giành quyền tự do, nền độc lập và nền an sinh xã hội.. Sách nói, sách thiền định, tóm tắt sách và 2.100 nội dung số độc quyền là những ví dụ về sách mà ứng dụng này hiện đang sở hữu. Đây là một lợi ích đáng kể và là nền tảng vững chắc cho công ty để thành công về doanh thu.

Fonos là một trong những ứng dụng phổ biến nhất về nội dung âm thanh số ở Việt Nam kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2020, chỉ sau hơn hai năm hoạt động. Hiện tại, có khoảng 130.000 người dùng cho công ty.

Doanh thu của công ty đã tăng gấp 7 lần trong năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là ứng dụng có doanh thu cao nhất Việt Nam trong nhiều tháng trên cả hai kho ứng dụng Apple và Google.

Xuân Nguyễn (trái) và Oscar Jesionek (phải) là hai nhà sáng lập ứng dụng Fonos.

Các công cụ phân tích của trang data.ai cho thấy doanh thu từ Fonos chiếm phần lớn doanh thu bán sách nói ở Việt Nam. Với khoản đầu tư vừa được thực hiện từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, xu hướng tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục tốt trong năm nay và các năm tiếp theo.

'Tôi rất vui mừng khi Fonos trở lại thị trường này. Trong ba năm qua, chúng tôi đã tập trung viết lách và đặt mục tiêu trở thành người dẫn đầu. Bây giờ, tất cả chúng tôi đã sẵn sàng để cố gắng hết sức theo đuổi những điều tương tự với podcast", Co-founder và CEO của Fonos, Oscar Jesionek, cho biết.

Fonos đã đầu tư vào lĩnh vực Thư viện Nội dung và sẽ sử dụng số tiền đó để mở rộng lĩnh vực này. Nhiều kế hoạch sẽ được triển khai vào Quý 1 và Quý 2 năm 2023, giúp Fonos đạt được mục tiêu trở thành công ty cung cấp dịch vụ Podcast hàng đầu tại Việt Nam.

Trọng Đạt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận