Người đàn ông bị bắt vì chiếm đoạt tài sản của công ty sau một năm lẩn trốn và bị buộc tội chiếm đoạt tài sản của công ty.

Người đàn ông bị bắt vì chiếm đoạt tài sản của công ty sau một năm lẩn trốn và bị buộc tội chiếm đoạt tài sản của công ty.

Trần Chí Hiếu (SN 1988, ngụ ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang bắt vào tối 15.2 theo quyết định truy nã đặc biệt về tội "Tham ô tài sản".

1-hieu-tron1.jpg
Túc Phương và Trần Chí Hiếu, nhiếp ảnh gia của Trần Chí Hiếu và Túc Phương. Nhiếp ảnh gia của Trần Chí Hiếu và Túc Phương.

Hiếu, theo hồ sơ, là nhân viên của Công ty TNHH MTV Lương thực Thoại Sơn, có nhiệm vụ quản lý công nợ nông dân, thu hồi công nợ chuyển giao về công ty và tư vấn cho nông dân về phương pháp sản xuất nông nghiệp.

Hiếu đã kê khống số lượng thuốc bảo vệ thực vật mà khách hàng mua trong khoảng thời gian từ tháng 1.2022 đến tháng 11.2022 bằng cách sử dụng thông tin này; điều này đã làm tăng số lượng thuốc bảo vệ thực vật mà khách hàng mua. Hiếu thu giữ số lượng vật tư nông nghiệp của công ty để bán ra bên ngoài với tổng số tiền là 449.000.000 đồng. Số tiền nói trên được Hiếu sử dụng để chi tiêu cá nhân của anh ta.

Công ty đã phát hiện ra việc làm của Hiếu và báo cáo vụ việc cho cơ quan công an. Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn đã thụ lý vụ việc sau đó và vụ án "Tham ô tài sản" đã được khởi tố.

2-hieu-tron2.jpg
Túc Phương và Quyết định truy nã - Ảnh: Túc Phương

Trần Chí Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương khi Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn tiến hành điều tra vụ án. Trần Chí Hiếu bị Công an huyện Thoại Sơn ra quyết định truy nã đặc biệt vào ngày 27.12.2022 vì "Tham ô tài sản".

Hiếu bị lực lượng Công an huyện Thoại Sơn phối hợp với Công an xã Vĩnh An (huyện Châu Thành) bắt giữ vào ngày 9.2.2023 khi anh ta đang trên đường trở về nhà.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thoại Sơn hiện đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ án và thực hiện các hành động cần thiết theo các quy định pháp luật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận