Lợi dụng sự kiện của Apple để lừa đảo bằng kỹ thuật số

Lợi dụng sự kiện của Apple để lừa đảo bằng kỹ thuật số

Sự kiện giả mạo này thu hút sự chú ý của người xem bằng cách sử dụng các từ củaAppletrong phần tiêu đề và mô tả. Cụ thể, tiêu đề của video này là "Apple Event Live - Ceo of Apple Tim Cook: Apple & Metaverse in 2022", ám chỉ việc Apple tổ chức sự kiện về chủ đề blockchain. Video này cũng bao gồm một đoạn phỏng vấn cũ của CEO Tim Cook với CNN vào năm 2018, được ghi lại trong quá trình sản xuất.

Lợi dụng sự kiện của Apple để lừa đảo tiền kỹ thuật số - Ảnh 1.

Tim Cook đã từng bị lợi dụng trong một video phát trực tiếp giả mạo trên YouTube (Ảnh: The Verge) và cuộc phỏng vấn trước đây của ông bị lợi dụng.

Để đánh lừa rằng đây là video phỏng vấn gần đây nhất của Apple về tiền kỹ thuật số, người phát video giả mạo đã thêm biểu tượng Bitcoin và Ethereum ở góc trên cùng của video, che biểu tượng CNN Money bằng dòng chữ "Apple Crypto Event 2022" và thêm dòng chữ in đậm "Urgent News" ở dưới cùng.

Tuy nhiên, khi người dùng nhấp vào liên kết, nó hoàn toàn không liên quan đến Apple. The Verge cho biết những kẻ xấu đã chiếm quyền kiểm soát và sử dụng kênh YouTube để phát sóng sự kiện trực tiếp thay vì mục đích ban đầu. Có thể thấy hàng chục nghìn người xem video phát sóng trực tiếp giả mạo trên YouTube. Tất nhiên, người xem đã nhanh chóng nhận thấy điều bất thường về sự kiện này.

Sau sự việc, YouTube không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Video đã bị ngay sau khi sự việc được báo cáo vì vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube.

Tim Cook và Elon Musk đã tham gia một sự kiện khác với tư cách là Metaverse, và một video giả mạo khác cũng bị phát hiện. Video này đã thu hút hơn 10.000 lượt xem sau khi được liên kết với một trang web về tiền mã hóa trên cửa sổ trò chuyện. Video giả mạo này đã bị vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù Apple giảm giá iPhone cũ, nhưng họ đã bỏ iPhone 13 Pro và iPhone 11 Mặc dù Apple giảm giá iPhone cũ, nhưng họ đã bỏ iPhone 13 Pro và iPhone 11

VTV.vn - Apple đã gửi lời tạm biệt đến một số mẫu iPhone đời cũ nhân sự kiện ra mắt dòng iPhone 14.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV OnlineVTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận