Cuộc thử nghiệm ChatGPT điều khiển robot do Microsoft tiến hành

Cuộc thử nghiệm ChatGPT điều khiển robot do Microsoft tiến hành

Kỷ nguyên cộng đồng hóa trí tuệ nhân tạo (AI) trên quy mô toàn cầu hiện đang được đánh dấu bằng sự xuất hiện của ChatGPT. Nhiều doanh nghiệp quan trọng, bao gồm cả Google, đã bắt đầu chia sẻ những phát hiện của họ về chủ đề này ngay sau khi Microsoft tuyên bố tích hợp mô hình ngôn ngữ AI vào công cụ tìm kiếm Bing. Nhiều doanh nghiệp công nghệ khác nhau đã mở rộng hoạt động của họ ở Trung Quốc.dự án tương tựChatGPT là của riêng bạn. Microsoft nhận ra rằng việc luôn bắt đầu cuộc chơi trí tuệ nhân tạo là ứng dụng ChatGPT vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, chẳng hạn như robot.

Microsoft thử nghiệm ChatGPT điều khiển robot - Ảnh 1.

Công nghệ AI đang được sử dụng trong điều khiển tác vụ của robot.

Chụp màn hình

Microsoft Autonomous Systems và Robotics Research Group gần đây đã công bố một thử nghiệm thành công về ChatGPT trong nhiều tác vụ trên nhiều nền tảng khác nhau. Cuộc thử nghiệm sử dụng một số cơ sở thiết kế khác nhau, chẳng hạn như cấu trúc lệnh đặc biệt, API (giao diện lập trình ứng dụng) cấp cao và phản hồi người dùng qua văn bản, để thiết kế. Từ những phát hiện được, nhóm đã nhận thấy rằng công nghệ AI 'cần hỗ trợ bổ sung' nhưng vẫn đủ để chứng minh ChatGPT có thể tự thực hiện nhiều nhiệm vụ.

Theo nhóm nghiên cứu, ChatGPT có thể tạo ra kịch bản lập trình cho robot mà không cần điều chỉnh nếu thiết kế của chúng tôi được tuân theo và kiến thức của mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được sử dụng để điều khiển loại robot cho các nhiệm vụ khác nhau.

Cấp quyền ChatGPT điều khiển máy bay không người lái (drone) và trình giả lập Microsoft AirSim là hai thử nghiệm bổ sung của dự án. ChatGPT có thể thực thi các lệnh trong video được nhóm chia sẻ bằng cách tìm đồ uống, xác định loại đồ uống dựa trên miêu tả và đưa ra gợi ý về "có lợi cho sức". Bài kiểm tra trí tuệ nhân tạo bao gồm thao tác sắp xếp các khối với nhau để tạo logo 4 màu do Microsoft sản xuất.

Microsoft nhấn mạnh rằng thử nghiệm nói trên chỉ là "một phần nhỏ" trong số những việc có thể sử dụng LLM trong lĩnh vực robot, mặc dù kết quả đầy hứa hẹn. Công ty này cũng chỉ ra rằng ChatGPT vẫn chưa thực sự sẵn sàng để hỗ trợ robot trong thực thi nhiệm vụ và kêu gọi các nhà nghiên cứu tiếp tục giữ quan điểm rằng 'cẩn trọng, an toàn là trên hết'.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận