Xiaomi đã tuyên chiến với Apple và muốn trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới.

Xiaomi đã tuyên chiến với Apple và muốn trở thành nhà sản xuất điện thoại hàng đầu trên thế giới.

XiaomiDoanh số bán điện thoại thông minh đã tăng trong vài năm qua, điều này đang được chứng minh. Nhà sản xuất Trung Quốc đã vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba trên thế giới sau sự suy giảm nhanh chóng của Huawei. Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Xiaomi đã bán 191 triệu điện thoại thông minh vào năm 2021, tăng 42 triệu so với năm 2020, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường.

Nhà sản xuất Xiaomi đã chiếm 14% thị phần nhờ doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp, chẳng hạn như Xiaomi Mi 11. Chỉ có Apple, công ty chiếm 17% thị phần, và Samsung, tập đoàn công nghệ nắm giữ 20% thị trường toàn cầu, mới có thị phần tương ứng là 17% và 17%.

Trong một cuộc chiến sinh tử với Apple, Xiaomi đã hứa hẹn sẽ "một cuộc chiến sinh tử."

Xiaomi đã đặt mục tiêu trở thành số một trong lĩnh vực điện thoại di động do danh mục sản phẩm đa dạng, từ cấp thấp đến tầm trung và cao cấp. Lei Jun, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Xiaomi, đã tuyên bố trên Sina Weibo, mạng xã hội Trung Quốc, rằng công ty tự quản lý này muốn đưa Xiaomi trở thành thương hiệu Trung Quốc hàng đầu.

Xiaomi tuyên chiến với Apple và muốn trở thành hãng điện thoại số 1 thế giới - Ảnh 1.

Ông Lei Jun

Ông Lei Jun nói: 'Chúng tôi đặt mục tiêu so sánh hoàn toàn với Apple về sản phẩm và kinh nghiệm, đồng thời trở thành thương hiệu cao cấp lớn nhất Trung Quốc trong vòng ba năm tới'.

Lei Jun đã tuyên bố trên Weibo rằng công ty của ông sẽ dẫn đầu "cuộc chiến sinh tử" chống lại các đối thủ để giành vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại di động. Nhà lãnh đạo Xiaomi đang trực tiếp tấn công Apple, thương hiệu có tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng không thể phủ nhận, thay vì nhắm vào Samsung. Apple là thương hiệu quyền lực nhất thế giới, theo bảng xếp hạng các thương hiệu do Interbrand thực hiện hàng năm.

Wang Xiang, Chủ tịch hiện tại của Xiaomi, cho biết doanh số bán điện thoại thông minh vào năm 2021 bị hạn chế do sự thiếu hụt chip máy tính. Tập đoàn Trung Quốc đã không sản xuất được nhiều điện thoại thông minh như mong đợi để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng do nguồn cung cấp cạn kiệt. Khi tình trạng thiếu linh kiện kết thúc, Xiaomi có thể vượt qua Apple vào năm 2022? Câu trả lời vẫn còn là một ẩn số!

Trong ba năm tới, Xiaomi sẽ cạnh tranh với Apple và Samsung Trong ba năm tới, Xiaomi sẽ cạnh tranh với Apple và Samsung

Xiaomi, một thương hiệu điện thoại Trung Quốc, đang tìm cách loại bỏ các đối thủ và khẳng định vị trí dẫn đầu trên thị trường, theo VTV.vn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV OnlineVTVGo!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận