Độc lạ Samsung: Chiếc điện thoại trị giá 50 triệu này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới và có giá trị từng 50 triệu.

Độc lạ Samsung: Chiếc điện thoại trị giá 50 triệu này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới và có giá trị từng 50 triệu.

Bộ ba dòng Galaxy S23 mới, chẳng hạn như Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra, vừa được Samsung giới thiệu gần đây. Giá khởi điểm niêm yết cho dòng sản phẩm này là 22,9 triệu đồng; giá đắt nhất là 44,9 triệu đồng.

Samsung phối hợp với các đại lý bán lẻ triển khai chương trình thu cũ đổi mới để giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm siêu phẩm Galaxy S mới. Người dùng có thể bán lại máy đang sử dụng, nhận hỗ trợ và bù đắp chi phí chênh lệch bằng cách "lên đời" máy mới. Chương trình này kết hợp với chương trình trả góp 0% thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Phí đăng ký trước đây của Galaxy Fold là 430.000 đồng.

Tham khảo tại Di Động Việt, hệ thống này triển khai chương trình thu cũ đổi mới dành cho sản phẩm Galaxy S23 series, áp dụng thu cũ cho các mẫu điện thoại từ Samsung, Apple, Xiaomi và OPPO.

Đáng chú ý, mức giá thu cũ áp dụng cho Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đời đầu của Samsung được giới thiệu vào tháng 9/2019, là từ 430.000 đồng, Galaxy Z Fold2 từ 750.000 đồng và Galaxy Z Fold3 từ 960.000 đồng, trong số các loại khác trong danh sách các máy chấp nhận thu cũ của hệ thống. Tỷ lệ này áp dụng cho các phiên bản 5 và 1 của thiết bị, thuộc vào tình trạng của máy.

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 1.

Đối với các dòng sản phẩm Galaxy Z Fold, đây là bảng giá thu cũ đã được sử dụng từ Di Động Việt.

Do đó, Galaxy Fold giá 50 triệu tại thời điểm ra mắt hiện chỉ còn "đáng giá" chưa tới 500.000 đồng, hoặc hơn 99% giá trị nếu áp dụng mức giá thu cũ loại 5 (máy xấu, màn hình lỗi, pin kém...). Ngay cả khi Galaxy Fold có giá hơn 6 triệu đồng khi áp dụng mức giá thu cũ loại 1,

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 2.

Galaxy Fold: Tại thời điểm mở bán, 50 triệu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung đã được bán với giá khởi điểm là 50 triệu - Ảnh: Bình Minh

Tại Thế Giới Di Động, hệ thống này áp dụng mức giá thu cũ là 6,5 triệu đồng cho Galaxy Fold loại 1 và 3,43 triệu đồng cho loại 5 khi lên đời Galaxy S23 series. Tuy nhiên, mức giá thu cũ loại 5 của Galaxy Fold chỉ còn 850.000 đồng nếu áp dụng cho các mặt hàng khác không phải của Samsung. Đối với Galaxy Fold loại 3, hệ thống FPT Shop tính phí 1,8 triệu đồng.

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 3.

Giá thu cũ Galaxy Fold tại hệ thống Thế giới Di Động

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 4.

Giá của hệ thống FPT Shop được liệt kê bên dưới

Galaxy Fold thậm chí chỉ đủ điều kiện thu mới khi máy thuộc loại 1, với mức giá thu cũ tại thời điểm này là hơn 5 triệu, thấp hơn cả giá mà đại lý đề xuất. Tham khảo mức giá thu cũ đổi mới tại chính trang web bán hàng chính thức của Samsung.

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 5.

Galaxy Fold loại 1 đã được Samsung mua với giá 5,25 triệu đồng vào thời điểm đó.

iPhone giữ giá tốt hơn và tích hợp nhiều tính năng hơn so với các đối tác khác của mình, bao gồm cả việc giảm giá và tăng cường bảo mật.

So sánh với iPhone 11 Pro Max, được giới thiệu vào cùng thời điểm với Galaxy Fold, chiếc máy này hiện đang được bán với giá cao tại các đại lý bán lẻ và thậm chí cả Samsung thu cũ.

Cụ thể, người dùng có thể "kiểm định" mức giá thu cũ của iPhone 11 Pro Max 512GB trên trang web Samsung. Chiếc máy này có giá thu cũ là 10,2 triệu đồng, đắt gấp đôi so với Galaxy Fold và Samsung áp dụng giá đó ở loại 1.

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 6.

Đối với iPhone 11 Pro Max 512GB, chiếc smartphone ra mắt cùng thời điểm với Galaxy Galaxy Fold - Ảnh: Samsung

iPhone 11 Pro Max 512GB cũng được thu cũ với mức giá loại 1 tại các đại lý bán lẻ lên tới gần 12 triệu đồng. Trên thực tế, hầu hết các mẫu iPhone đã được bán trong một thời gian dài nhưng vẫn có mức giá thu cũ cao so với các nhà sản xuất khác như Samsung, Xiaomi và OPPO.

Có thể thấy rằng việc iPhone giữ giá cao sau nhiều năm là điều không thể phủ nhận. iPhone thường giữ giá cao bất kể đã được bán trong một thời gian dài. Nhu cầu của người dùng đối với các mẫu iPhone là khá lớn, đây là lý do chính.

Thu cũ đổi mới là một lựa chọn được khách hàng yêu thích.

Anh Hoàng Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) đã sử dụng iPhone 13 Pro Max được gần hai năm và quyết định lên đời Galaxy S23 Ultra bằng cách sử dụng một phương pháp thu cũ đổi mới."Máy iPhone của tôi được lưu giữ trong tình trạng tốt, vì vậy hình thức của nó gần như mới. Bên cửa hàng đã báo giá thu 18,1 triệu đồng, được trợ giá 3 triệu đồng và tặng ưu đãi voucher 2 triệu đồng. Vì vậy, để mua Galaxy S23 Ultra, bạn chỉ cần bỏ ra 3,9 triệu đồng để trang trải chi phí chênh lệch. Phương pháp này có thể quản lý được để chi phí chuyển đổi không quá nhiều, vì vậy nó vừa tiện lợi vừa không tốn kém., anh Sơn chia sẻ.

Tương tự như vậy, chị Hải Ly (TP. Bắc Ninh) đã quyết định thu cũ đổi mới từ Galaxy S22 Ultra sang Galaxy S23 Ultra. Chiếc máy cũ của cô ấy có giá 13,4 triệu và chỉ cần bù thêm 8,6 triệu đồng.'Mình định bán máy đang dùng rồi bù thêm tiền để mua máy mới, nhưng cửa hàng hỗ trợ thu lại máy cũ luôn, khâu kiểm định cũng nhanh chóng, chỉ mất một buổi sáng là có máy mới cầm về dùng.', chị Ly cho biết.

Độc lạ Samsung: Từng có giá 50 triệu, smartphone này mất 99% giá trị khi thu cũ đổi mới - Ảnh 7.

Những chủ nhân Galaxy S23 series đầu tiên trong ngày 17/2 vừa qua - Ảnh: CellphoneS

Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store, cũng cho biết:Các khách hàng trung thành với dòng sản phẩm của Samsung luôn được hưởng lợi từ chương trình thu cũ đổi mới hấp dẫn của Samsung, chương trình này cũng cung cấp các khoản trợ giá thiết thực và hỗ trợ tài chính cần thiết cho những người mong muốn thành lập doanh nghiệp mới.Tại Viettel Store, khách hàng có thể chọn lên đời Galaxy S23 Series của họ theo cả gói thu cũ đổi mới và chương trình mua máy kèm gói cước giá trị cao.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS, cho biết sau ba ngày mở bán, tỷ lệ khách tham gia chương trình thu cũ đổi mới chiếm tới 70%.

Đối với người dùng Việt, "Thu cũ đổi mới" là một chương trình đã trở nên quen thuộc. Theo thống kê từ hệ thống, Galaxy S23 series là mẫu được người dùng lựa chọn nhiều nhất vào thời điểm hiện tại, với mức giá từ 8 đến 14 triệu đồng theo tình trạng máy., ông Huy chia sẻ.

Ông Huy cũng nhận định rằng khách hàng có xu hướng lựa chọn hình thức thu cũ đổi mới để tiết kiệm thời gian và chi phí do các yếu tố hấp dẫn từ các chương trình ưu đãi khi lên đời máy và tình hình kinh tế khó khăn hiện tại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận