Doanh số bán xe máy ở Mexico lần đầu tiên vượt ô tô

Doanh số bán xe máy ở Mexico lần đầu tiên vượt ô tô

Chú thích ảnh
Dòng xe Scout Bobber từ Indian. Ảnh: AFP

Theo một báo cáo do Phóng viên TTXVN của Mexico đưa ra ngày 5/2, Hiệp hội các Nhà Sản xuất và Nhập khẩu Xe máy Mexico (AMFIM) cho biết số lượng tiêu thụ xe máy năm 2022 đã vượt quá con số 1,08 triệu xe được bán ra trong cùng thời gian, bất chấp thực tế là nhiều nhà sản xuất ô tô không ngừng tiến hành giảm giá rầm rộ và tung ra những mẫu xe nhỏ giá rẻ.

AMFIM nhận thấy rằng ngày càng có nhiều người dân Mexico tìm đến xe máy như một phương tiện giao thông thay thế do tình trạng ùn tắc giao thông tại nhiều đô thị và giá nhiên liệu không ổn định. Ngoài ra, giới trẻ Mexico đang coi di chuyển bằng xe máy là một xu hướng thời thượng giúp thể hiện cá tính và sự tự do.

Ông Daniel Enríquez, Giám đốc phụ trách Mexico của công ty sản xuất xe máy Mỹ Indian Motorcycle, cho biết doanh số bán hàng đã tăng tới 6% trong năm 2022 nhờ hai mẫu xe Scout Bobber và Scout Rogue, hiện đang được khách hàng có thu nhập cao ở Mexico ưa chuộng và là một dấu hiệu đặc biệt của công ty.

Ông Enríquez nói rằng bên cạnh những yếu tố quan trọng như giao thông tắc nghẽn và giá nhiên liệu cao, nhiều sự kiện gần đây, chẳng hạn như đại dịch COVID-19 và xung đột Nga-Ukraine, đã thay đổi những suy nghĩ truyền thống và làm thay đổi phương thức di chuyển của mọi người, đòi hỏi phải đưa ra những lựa chọn nhanh hơn và mới mẻ hơn. Trong số các khách hàng của mình, số người lần đầu tiên mua xe máy chiếm một phần không nhỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận