Trung Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa lớn, cần đề phòng ngập úng

Trung Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa lớn, cần đề phòng ngập úng

Trung Trung Bo co mua vua, cuc bo co mua to, can de phong ngap ung hinh anh 1(Ảnh minh: Thành Đạt/TTXVN)

Theo Trung tâm Khí tượng vănĐêm 27/2, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa từ 10 đến 30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Trung Bộ có mưa rào trung bình, cục bộ và ôn. Nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận ở một số vùng Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Mưa rào rải rác ở một số vùng. Mưa rào rải rác ở các vùng Bắc Trung Bộ và Thượng Trung Bộ.mưa tocó khả năng dẫn đến ngập úng vùng thấp trũng.

Các chuyên gia khí tượng khuyên người dân nên đề phòng các rủi ro như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cũng như khả năng ngập úng ở một số vùng trũng thấp.

Đêm 28/2 và ngày 1/3, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) và vùng biển từ Bình Định đến Phú Yên có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 3-5 mét và biển động.

Gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 3-5.5 m và biển động mạnh là đặc điểm của vùng biển từ Khánh đến Cà Mau và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía tây Trường Sa). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác ở các vùng biển nói trên đều có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi gió mạnh và sóng lớn.

Dự báo cho các vùng vào đêm 27/2 và ngày 28/2: phía Tây Bắc Bộ không mưa, ngày nắng. Có nơi rét đậm, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất là 12-15 độ C, có nơi dưới 10 độ C. Nhiệt độ cao nhất là 22-25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Thủ đô Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ đều không có mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Vùng núi có thể trải qua rét đậm, nhiệt độ thấp. Nhiệt độ thấp nhất là 12–15 độ C, trong đó vùng núi 9–12 độ C và vùng núi cao dưới sáu độ C. Nhiệt độ cao nhất là 20–23 độ C, với một số trên 23 độ C.

[Thời tiết ở TP Hồ Chí Minh có thể giảm xuống 22 độ C, trời se lạnh]

Các tỉnh từ Thanh đến Thừa Thiên-Huế có mây, không mưa, trưa chiều trời nắng; phía nam nhiều mây, có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa rào và mưa lớn. Gió Bắc đến Tây Bắc mạnh ở cấp độ 3 và vùng ven biển ở cấp độ 4. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất là 12-15 độ C ở phía Bắc và 16-19 độ C ở phía Nam. Nhiệt độ cao nhất là 21-24 độ C, với một số nhiệt độ trên 24 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có nhiều mây, có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, mưa rào rải rác, đêm có mưa rào vài nơi và ngày nắng. Gió Đông Bắc 3–4, riêng ven biển cấp 4-5, có nơi giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất là 21-24 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất là trên 24 độ C ở phía nam và 25-27 độ C ở phía nam.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông lẻ tẻ vào đêm và ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp 17–20 độ C. Nhiệt độ cao 25–28 độ C, có nơi trên 28 độ C, là nhiệt độ thấp nhất.

Đêm ở Nam Bộ không mưa, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. 22 đến 25 độ C là nhiệt độ thấp nhất.Nhiệt độNhiệt độ thấp nhất là từ 30 đến 32 độ C, với mức cao trung bình từ 32 đến 34 độ C ở miền Đông và hơn 34 độ C ở miền Đông. Nhiệt độ thấp nhất là từ 30 đến 32 độ C.

Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+) Lý Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận