'Mức lương được thẩm định của em xứng đáng được trả 1,6 tỷ đồng/năm, nhưng thực tế là vô giá trị', như một bức thư chồng gửi vợ ở nhà chăm sóc con bị mang tiếng 'ăn bám'.'

'Mức lương được thẩm định của em xứng đáng được trả 1,6 tỷ đồng/năm, nhưng thực tế là vô giá trị', như một bức thư chồng gửi vợ ở nhà chăm sóc con bị mang tiếng 'ăn bám'.'

Nghề nội trợ, còn được gọi là vai trò người vợ hoặc người mẹ toàn thời gian, từ lâu đã bị xã hội châm biếm, thậm chí bị coi là "ăn bám".

Thế nhưng, một lá thưGần đây, hàng triệu người đã bị thu hút bởi bức thư gửi vợ làm nghề nội trợ toàn thời gian do một ông chồng tên Phi Huấn gửi tặng.

Anh viết: "Mỗi ngày, vợ tôi ở nhà và chăm sóc con trai tôi. Cô ấy thay tã cho con, cho con ăn, chơi với con, ru con ngủ và xoa dịu mọi cảm xúc của con. Và đó chỉ là những hành động nhỏ nhất.'. Nghề nội trợ toàn thời gian có thể được trả tới 1,6 tỷ đồng/năm, theo anh ta, tính theo giá thị trường, nhưng so với hằng sa sa sa số những công việc gia đình, thì công việc này xứng đáng với mức lương cao hơn, thậm chí còn hơn thế nữa.'Làm vợ là một nghề vô giá trị!',anh khẳng định.

Toàn bộ lá thư Phi Huấn gửi vợ được liệt kê dưới đây.

"Em thân yêu!

Chúng tôi đã tranh luận gay gắt trong hai ngày qua. Anh trở về nhà vào khoảng 8h tối sau một ngày dài làm việc vất vả. Anh chỉ muốn ngồi xem bóng đá và tận hưởng niềm vui. Anh ta hoàn toàn kiệt sức và kiệt sức khi nhìn thấy em. Trong khi con bé đang khóc liên tục, tôi thì vật lộn để ru con ngủ.

Để tránh nghe thấy tiếng ồn của con và em, anh ấy đã bật âm lượng tivi lớn hơn.

Tôi đã nói với anh bằng giọng đầy khó chịu và giảm âm lượng tivi xuống như cũ, 'Điều đó đã làm anh không giúp đỡ em một chút cũng như không cùng em giáo dục con'.

'Anh đã dành cả ngày làm việc, còn em chỉ ở nhà cùng con chơi búp bê', anh ta trả lời một cách tức giận.

Nói qua nói lại, tôi đã khóc vì tức giận và mệt mỏi. Anh đã đối xử tệ với tôi. Tôi hét lên và nói rằng tôi không thể chịu đựng được điều gì nữa. Ngay trong đêm, tôi bỏ nhà và bỏ lại anh và con.

Bữa tối con cần anh ta ăn và ru con ngủ. Anh ta phải xin ông chủ cho anh ta nghỉ làm một ngày để trông con vì ngày hôm sau em vẫn chưa về.

Anh ấy đã học được cách xử lý sự ăn vạ và khóc lóc của con.

Từng chạy quanh nhà và đưa con đi tắm, anh ấy đã có kinh nghiệm.

Anh ấy đã dành nhiều thời gian để pha sữa, cho con mặc quần áo và dọn dẹp nhà bếp, tất cả đều xảy ra gần như cùng một lúc.

Anh đã từng bị nhốt trong cả ngày mà không nói chuyện với bất kỳ ai trên 10 tuổi.

Vì anh ấy còn bận rượt theo để đút con ăn nên anh ấy đã có kinh nghiệm với việc không thể ngồi yên một chỗ để thưởng thức bữa ăn một cách thoải mái.

Anh đã trải qua nhiều lần kiệt quệ về tinh thần và thể chất gần như kiệt quệ; điều duy nhất anh cần là một giấc ngủ sâu 20 tiếng. Anh ta không thể thức dậy khi nghe tiếng con khóc, vì vậy điều đó đã không xảy ra.

Tôi biết rằng anh đã dành hai ngày hai đêm để hoàn thành nhiệm vụ của mình cho cả tôi và anh.

Anh nhận thấy sự mệt mỏi của em. Anh hiểu rằng sự hi sinh của một người mẹ là không gì sánh nổi.

Nghề nội trợ đáng giá bao nhiêu? - Anh ấy nhận thấy rằng 1 ngày làm mẹ còn vất vả và căng thẳng hơn 10 giờ làm việc trong một công ty tài chính.

Anh nhận thấy sự thất vọng của em khi em từ bỏ sự đam mê của mình và từ bỏ công việc mà cô ấy yêu thích để dành thời gian chăm sóc con mình.

Anh hiểu cảm giác khó chịu của em khi bị ràng buộc về mặt tài chính với người khác. Anh hiểu sự cống hiến của em trong việc từ chối hẹn hò với bạn bè và không đi công tác ngoài...

Anh đã bỏ lỡ biết bao điều tốt đẹp của thế giới bên ngoài và đã cảm nhận được sự khó khăn thế nào khi bị giam cầm ở nhà để chăm sóc con cái.

Anh đã nhận ra rằng em đã buồn rầu như thế nào khi mẹ anh chỉ trích cách bạn nuôi dạy con mình. Bây giờ anh đã hiểu rằng không ai biết điều gì là tốt nhất cho con của họ bằng chính mẹ ruột của chúng.

Anh ấy nhận ra rằng vai trò quan trọng của một người mẹ trong xã hội này là rất cần thiết, nhưng anh ấy không nghĩ rằng nó mang lại sự đánh giá cao hoặc khen ngợi.

Anh viết lá thư này không chỉ để cho tôi biết lòng anh dành cho em thế nào; mà vì anh không muốn để một ngày trôi qua mà anh không thể nói với em một điều rằng:

'Hầu như tất cả những gì em làm là tuyệt vời và anh thực sự ngưỡng mộ em,' em rất dũng cảm.

***

Chúng tôi thường nghe các chị em tự hào rằng khi làm mẹ, cô ấy sẽ trở thành siêu nhân 3 đầu 6 tay; vừa là bác sĩ, vừa là giáo viên, vừa là bảo mẫu, vừa là cảnh sát. Tôi hy vọng rằng các ông chồng luôn tôn trọng và chia sẻ việc nhà với vợ. Cho dù bạn có bao nhiêu tiền, bạn cũng không thể trả đủ "lương" cho mẹ của các con mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận