Cách tìm điện thoại bị định vị trên iPhone

Cách tìm điện thoại bị định vị trên iPhone

Do mức độ bảo mật cao, iPhone là dòng điện thoại được sử dụng thường xuyên nhất hiện nay. Tuy nhiên, nhiều hacker cao tay vẫn có thể đánh cắp dữ liệu từ điện thoại của bạn bằng thiết bị này. Vì vậy, cần phải thực hiện một cuộc kiểm tra. Dưới đây là một số bước nhanh để tìm điện thoại được định vị trên iPhone.

Cách tìm điện thoại bị định vị trên iPhone - 1

Có thể tìm thấy điện thoại bị định vị trên iPhone một cách nhanh chóng và dễ dàng.

iPhone được định vị và các dấu hiệu nhận biết

- Có chấm xanh/cam trên đầu màn hình cho thấy có sự nhìn lén.

Khi sử dụng Camera hoặc micro, các dòng điện thoại hệ điều hành iOS 14 trở lên hiện có thể tích hợp 2 dấu chấm màu xanh và cam.

Điện thoại của bạn có thể đã bị xâm phạm một cách bất hợp pháp nếu bạn không sử dụng ứng dụng hoặc tính năng nào trên hai tính năng đó nhưng chấm tròn vẫn hiển thị màu.

- Một số dấu hiệu bất thường

  • Trang web của bạn, nền điện thoại của bạn tự nhiên xuất hiện nhiều trang rác, quảng cáo khó coi.
  • Điện thoại nhanh chóng nóng lên và hoạt động chậm hơn so với bình thường bạn hay sử dụng.
  • So với những gì bạn đã sử dụng, chi phí dữ liệu di động, gói cước điện thoại hoặc thanh toán trước của bạn sẽ cao hơn.
  • Khi trước đó bạn đã tắt tính năng tự động cập nhật này trên iPhone, thiết bị di động sẽ tự bật/tắt nguồn và tự động cập nhật ứng dụng.
  • Nhận được nhiều thư rác, tin nhắn lạ và thư rác không rõ nguồn gốc.

Cách tìm điện thoại bị định vị trên iPhone

Cách tốt nhất để kiểm tra iphone có bị theo dõi hay không là sử dụng các bước sau để kiểm tra thiết bị này:

- Bạn kiểm tra tính năng theo dõi trên điện thoại iphone của mình để xem nó có hoạt động hay không. Một số ứng dụng gián điệp iPhone được cung cấp, bao gồm Copyphone, Family by sygic, RioSPy, HelloSPY, v.v.

- Thực hiện các bước sau để kiểm tra xem iPhone có cài đặt iCloud hay không: Truy cập mục iCloud, nếu như bạn thấy phần Apple ID vẫn trống, nghĩa là bạn chưa đăng nhập vào dịch vụ. Tính năng Find My iPhone sẽ không theo dõi bạn khi bạn ở đó.

Điện thoại iPhone đã đăng nhập vào iCloud của một người dùng trước đó nếu phần Account có email. Nếu bạn mua máy cũ, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp cho bạn mật khẩu để thoát tài khoản.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra tính năng Find My iPhone bằng cách chọn iCloud kéo xuống từ menu cài đặt. Thiết bị của bạn được theo dõi nếu nút Find My iPhone xuất hiện và chuyển sang chế độ màu xanh lá.

Cách nhận biết iPhone đang được theo dõi

Người dùng có thể tìm hiểu một số giải pháp sau đây để khắc phục iPhone bị theo dõi sau khi kiểm tra và xác nhận chính xác nó:

Tắt tính năng định vị vị trí trên iPhone và tắt tính năng định vị vị trí

Người dùng có thể hưởng lợi rất nhiều từ việc định vị vị vị trí thiết bị iPhone của họ dựa trên GPS, dữ liệu di động (3G/4G/LTE) hoặc Wi-Fi, bao gồm: Chỉ đường đi và xem bản đồ trên Google Maps, gắn địa điểm Facebook, check-in, sử dụng các ứng dụng đặt xe/giao hàng, v.v.

Mặt khác, việc chia sẻ vị trí của người dùng có thể dẫn đến việc thiết bị bị người khác theo dõi vị trí và hoạt động, điều này có thể đi kèm với những rủi ro tiềm ẩn bên cạnh những ưu điểm chính.

Vì người dùng không cần sử dụng tính năng định vị trên iPhone, họ có thể tắt tính năng này đi để bảo vệ an toàn cho thiết bị như sau:

Bước 1: Người dùng chỉ nên sử dụng dịch vụ định vị vị trí khi cần bằng cách thực hiện các bước sau: Truy cập phần Cài đặt trên điện thoại iPhone; chọn mục Quyền riêng tư; và chọn phần Dịch vụ định vị.

Bước 2: Người dùng có thể tắt tính năng này tại mục Dịch vụ định vị bằng cách nhấn thanh trượt, sau đó chọn Tắt đi.

Điện thoại iPhone đã được Reset lại với iPhone

Người dùng nên thực hiện việc reset lại iPhone của mình trong một số trường hợp để ngăn chặn tình trạng iPhone bị theo dõi và loại bỏ những phần mềm độc hại đang theo dõi ngầm. Việc reset lại điện thoại sẽ tự động giúp bạn khôi phục cài đặt và đưa thiết bị về tình trạng hoạt động ban đầu khi mới xuất xưởng đồng thời loại bỏ các phần mềm chạy ngầm đã theo dõi iPhone của bạn.

Hà Thanh

Những lợi ích và hạn chế của việc sử dụng lao động. Lao động có thể được hưởng lợi từ việc tăng lương, giảm thuế và các dịch vụ khác.

Súc động

Sáng tạo và Rủi ro. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Độc đáo và hấp dẫn. Độc đáo và hấp dẫn của tôi. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn. Tôi luôn cố gắng hết sức để đạt được điều mình muốn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận