Trainocate phối hợp với AWS để đẩy mạnh giáo dục điện toán đám mây

Trainocate phối hợp với AWS để đẩy mạnh giáo dục điện toán đám mây

Tại Việt Nam, AWS đã đầu tư mạnh vào lĩnh vực điện toán đám mây.

Gartner ước tính rằng chi tiêu của người dùng cuối trên toàn thế giới cho các dịch vụ đám mây công cộng trong năm 2022 là 490,3 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ tăng 20,7% vào năm 2023, đạt 591,8 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc.

Với 34% thị phần, AWS tiếp tục là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu trên thế giới và cung cấp hơn 200 loại dịch vụ khác nhau, bao gồm lưu trữ, cơ sở dữ liệu, phân tích, kết nối mạng, di động, công cụ dành cho nhà phát triển, công cụ quản lý, Internet vạn vật (IoT), bảo mật và ứng dụng doanh nghiệp.

Điện toán đám mây đã phát triển và trở thành một trong những xu hướng công nghệ tiên tiến để xây dựng nền kinh tế số ở Việt Nam. Nắm bắt được cơ hội này, AWS đã đẩy mạnh triển khai 2 AWS Edge Location (cụm dữ liệu biên) đầu tiên tại Hà Nội và TP.HCM nhằm cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho thị trường Việt Nam.

Ông Conor McNamara, Tổng Giám đốc AWS khu vực Đông Nam Á, cho biết: 'Chúng tôi cam kết mở rộng cơ sở hạ tầng của mình tại Việt Nam để đáp ứng những phản hồi của khách hàng, mang các dịch vụ mới và công nghệ đám mây tiên tiến đến gần hơn với khách hàng trong nước'.

Việc ra mắt hạ tầng AWS tại địa phương giúp cải thiện trải nghiệm người dùng, an toàn hơn và hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số có hiệu quả cho khách hàng của họ.

Đẩy mạnh giáo dục điện toán đám mây tại Việt Nam

AWS không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng mà còn tập trung đào tạo sử dụng dịch vụ cho các đối tác và khách hàng. Trainocate đã được AWS cho phép triển khai các chương trình đào tạo chứng chỉ uy tín của công ty tại Việt Nam.

Trainocate, được thành lập vào năm 1995, đã có trụ sở tại Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Hoa Kỳ trong hơn 25 năm.

Với nhiều giải thưởng danh giá như AWS® APJC Learning Partner of the Year 2022; Top 20 IT Training Company by Training Industry, USA (2019–2022); 2021 Microsoft Worldwide Learning Partner of the Year; Google Cloud Partner- APAC ATP of the year 2020, Trainocate hiện là đối tác đào tạo quyền của hơn 30 công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, bao gồm Amazon Web Services (AWS), Microsoft, Google (GCP), VMWare, IBM, NetApp, Cisco, v.v.

Trainocate là 'AWS Advanced Training Partner' - Đối tác đào tạo cao cấp của AWS, có nhiều lợi ích bao gồm các chương trình đào tạo chất lượng cao với 100% giảng viên được AWS chứng nhận; tài liệu và cơ sở thực hành chính hãng từ AWS; và linh hoạt các phương thức đào tạo khác nhau thuộc vào nhu cầu của từng người và tổ chức.

Hiện Trainocate đang cung cấp hơn 30 đào tạo AWS theo các cấp độ khác nhau, bao gồm Foundational, Associate, Professional và Specialty, tương ứng với nhiều vai trò công việc khác nhau, bao gồm Solution Architect, Developer Engineer và SysOps Administrator.

Đầu năm 2023, Trainocate đã có một buổi làm việc với ông Sameer Bhatt, ATP Manager, phụ trách các chương trình đào tạo quyền của AWS tại khu vực Đông Nam Á. Hai bên đã dành thời gian trong buổi gặp mặt để tìm hiểu và chia sẻ về các sáng kiến đào tạo và chiến lược hợp tác trong năm 2023.

Ông Sameer đánh giá cao những thành công mà Trainocate đã đạt được và tin tưởng rằng Trainocate sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong việc cung cấp các chương trình đào tạo AWS hàng đầu cho học viên và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo thống kê của Trainocate, tính đến thời điểm hiện tại, Trainocate đã đào tạo và phát triển nguồn nhân lực điện toán đám mây cho hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có các tập đoàn quan trọng ở Việt Nam như Viettel, Fsoft, CMC Global, BIDV, EVN và các công ty khác.

Quỳnh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận