Có ba bảy đường trong khẩu phần ăn kiêng này và ba bảy đường trong khẩu phần ăn kiêng kia.

Có ba bảy đường trong khẩu phần ăn kiêng này và ba bảy đường trong khẩu phần ăn kiêng kia.

Ba bữa sáng được người dân Việt Nam và khách du lịch nước ngoài yêu thích là phở, bánh mì và cơm tấm. Phở thì khỏi bàn, biết bao từ ngữ được sử dụng để ca ngợi món phở danh bất hư truyền của Việt Nam, từ những nhãn hiệu khác nhau cho đến các sáng kiến liên quan đến phở. Đó là món ăn đơn giản dễ ăn và ngon bất kể mùa nào.

Vì vậy, bà con ta đã khẩu đồng từ “phở” khi được hỏi món gì sẽ thèm ăn nhất và cần ăn ngay sau khi dịch bệnh qua đi sau một thời gian dài. Mặc dù việc ăn bát phở ở xứ người có vẻ khó khăn, nhưng không giống như ăn phở trên quê hương, việc "khuyến mại" con tôm, miếng mực, đôi khi khiến bát phở có vị hơi lạc đà.

Còn bánh mì được CNN ca ngợi hết lời. Không thiếu cảnh, người đi làm sớm ôm ổ bánh mì bên cốc chè chén vỉa hè ngồi ăn ngon lành. Ta thích bánh mì Việt Nam, và người Tây cũng vậy. Bánh mì có nhiều hương vị khác nhau, bao gồm trứng, chả, xúc xích, dăm bông và pate. Bánh mì chảo có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi tại Sài Gòn. Tốt nhất là ăn bánh mì trong một cái chảo đã được làm từ trứng, xúc xích, pate, thịt bò và cá hộp, ngoài ra còn có đĩa dưa leo và đồ chua ăn kèm. Bánh mì Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ, đã xâm nhập vào Việt Nam, được tiêu thụ như một bữa ăn thịnh hành; thịt ú ụ ăn một bữa hai bữa.

Cơm tấm Sài Gòn, trước đây chỉ dành cho dân văn phòng hoặc người lao động thích ăn no, no bụng để lấy sức làm việc, giờ đây đã trở nên phổ biến đối với giới trẻ. Giới trẻ là khách hàng thường xuyên nhất của các quán cơm tấm ở quận 1 từ nửa đêm đến sáng khi họ đi chơi "quá đã" về và thấy đói mới dằn bụng.

Một anh bạn người Pháp đã nghiền món cơm tấm sườn nướng, bì heo, và du khách nước ngoài cũng thử món cơm tấm.

Trong khi đó, các nhà thơ phương Nam đến Hà Nội chỉ sùng sục đòi đi ăn sáng với cháo lòng (lòng xe điếu) và bún đậu mắm tôm kèm cút rượu trắng. Thật kinh tởm!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận