Nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, theo nguồn tin của WSJ, đã dừng đánh giá nội bộ về khả năng thay thế Google bằng Bing trên thiết bị di động của họ. Google sẽ tiếp tục là công cụ tìm kiểm mặc định trên trình duyệt web của Samsung.

Bất kỳ động thái nào liên quan đến việc từ bỏ Google Search đều có lợi cho Bing vì vị thế của đối thủ xếp ngay phía sau. Công cụ tìm kiếm của Microsoft đã có những bước tiến đáng chú ý trong thời gian qua, đặc biệt là sau khi tích hợp nền tảng chatbot của OpenAI.

Bình luận đã được từ chối bởi Google, Microsoft và Samsung. Theo New York Times, triển vọng công cụ tìm kiếm của Samsung đã thay đổi từ Google sang Bing vào tháng trước.

Ban đầu, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã nghĩ đến việc chuyển đổi công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này không thay đổi đáng kể hiện trạng vì phần lớn người dùng điện thoại Samsung không sử dụng các ứng dụng Internet do công ty phát triển. Phần lớn trong số họ chọn các trình duyệt khác, bao gồm Google Chrome, cũng được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung.

Do lo ngại rằng sự việc sẽ gây ra những tác động tiêu cực và ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ đối tác lâu dài của Google, Samsung hiện sẽ không thảo luận nội bộ thêm về vấn đề này. Bing vẫn có thể là một lựa chọn trong tương lai.

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, Samsung sản xuất khoảng 260 triệu smartphone trên toàn thế giới vào năm 2022, chiếm khoảng 1/5 tổng số. Kể từ khi Galaxy S thế hệ đầu tiên được phát hành vào năm 2010, Google đã đóng vai trò là công cụ tìm kiếm mặc định trên Android Samsung.

cong cu tim kiem anh 1

Trên iPhone Samsung, một loạt các ứng dụng và dịch vụ của Google được hiển thị mặc định. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, bộ phận kinh doanh điện thoại của Samsung cũng coi việc phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm của Google là một vấn đề. Theo một nguồn tin từ WSJ, Samsung liên tục xem xét khả năng chuyển sang Bing để tìm cách đa dạng hóa phần mềm phần mềm của điện thoại và phát triển các dịch vụ mới.

Theo dữ liệu theo dõi gần đây nhất từ Statcount, công cụ tìm kiếm của Google, trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, hiện chiếm khoảng 93% lượt tìm kiếm trên máy tính và thiết bị di động, trong khi Bing chiếm khoảng 3%.

Để đảm bảo rằng các ứng dụng, dịch vụ của họ hiển thị mặc định trên thiết của hai nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, Google có hợp đồng béo bở với Samsung và Apple. Mặc dù hợp đồng tương tự đối với Samsung có thể ít hơn đáng kể, nhưng Google trả cho Apple từ 8–12 tỷ USD/năm.

Gần như tất cả điện thoại của Samsung đều chạy hệ điều hành Android của Google. Thậm chí gã khổng lồ tìm kiếm thậm chí còn chỉnh các ứng dụng của mình để sử dụng với iPhone màn hình gập của Samsung. Mặt khác, Google là đối tác mua chip bộ nhớ của Samsung.

Điện thoại Google Pixel và điện thoại Samsung rất cạnh tranh với nhau. Ngoài ra, họ là đối thủ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như máy tính bảng, laptop, thiết bị đeo, cũng như các sản phẩm và giải pháp nhà thông minh.

Tương tự như cách Microsoft duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ với Samsung, 2 công ty hợp tác tạo ra kết nối trơn tru giữa các dịch vụ của họ, chẳng hạn như máy tính Windows đồng bộ với các ứng dụng trên Samsung Galaxy.

Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích từ Lee Kun Hee

Cuốn sách trình bày những lựa chọn chiến lược khôn ngoan và khôn ngoan của ông Lee Kun Hee, người đã từng bước đưa Samsung đến vị trí hiện tại. Sách cũng thảo luận về thái độ làm việc quyết liệt, tinh thần và ý chí lao động, và phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận