Apple phát trực tiếp để bán hàng trước đợt mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: Tmall.

Apple đã bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc vào 19h ngày 31/5 (giờ địa phương). Táo khuyết lần đầu tiên áp dụng phương pháp bán hàng này trên toàn cầu vào thời điểm này.

Trong buổi livestream, bốn nhân viên bán hàng mặc đồng phục của Apple Store nói chủ yếu về tính năng và hướng dẫn sử dụng thiết bị thông qua video được ghi hình trước. Dưới góc màn hình, thông tin và nút mua hàng xuất hiện.

Theo Patently Apple, buổi livestream giới thiệu 24 thiết bị từ iPhone 14 Pro, Apple Watch và tai nghe AirPods. Sự kiện kéo dài trong một tiếng, thu hút khoảng 1,3 triệu lượt xem, hơn 300.000 lượt thích và doanh thu khoảng 75.000 USD.

Apple livestream ban hang anh 1

Nhân viên Apple Store trong buổi livestream trên Tmall. Ảnh: Patently Apple.

Buổi Livestream được quan sát hơn hai tuần trước khi Trung Quốc tổ chức Lễ hội mua sắm 618. Chỉ sau Lễ độc thân (ngày 11 tháng 11 năm 2011), quốc gia tỷ dân này đã trải qua đợt mua sắm trực tuyến hoành tráng thứ hai.

Để kỷ niệm ngày thành lập sàn thương mại điện tử JD.com, lễ hội mua sắm 618 lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 18 tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, các nền tảng đối thủ dần "ăn theo" và tổ chức các sự kiện mua sắm trong một tháng.

Cửa hàng chính thức của Apple trên Tmall đã giảm giá iPhone 14 Pro 128 GB từ 1.127 USD xuống còn 917 USD tại lễ hội năm nay. Mặt khác, Apple Watch Series 8 được giảm giá khoảng 56 USD.

Các nền tảng Internet của Trung Quốc thường xuyên bán hàng hóa dưới dạng livestream. Người dùng có thể tương tác với thương hiệu và mua hàng theo thời gian thực.

Theo SCMP, Apple đang tìm cách khôi phục hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan. Tổng doanh thu của Táo khuyết ở các khu vực trên trong quý I là 17,8 tỷ USD, giảm gần 3% so với năm ngoái.

Vào cuối tháng 3, Giám đốc Tim Cook đã gặp Lý Cường và các quan chức Trung Quốc khác trong chuyến thăm Trung Quốc. Trong bối cảnh bất ổn địa chính trị, ông cam kết Táo khuyết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với thị trường tỷ dân.

Livestream bán hàng tại Trung Quốc không chỉ bao gồm Apple. Các thương hiệu cao cấp như Prada, Louis Vuitton và Givenchy, được coi là bảo thủ trong cách bán hàng và marketing, cũng sử dụng livestream để tìm cơ hội mới.

Từ năm 2016, mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Lượng người mua hàng trực tuyến năm 2022 đạt 515 triệu, tăng 11% so với năm ngoái, theo số liệu từ Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong khi tổng doanh số bán hàng online và offline năm 2022 giảm 0,2%, các nền tảng thương mại điện tử ghi nhận tăng trưởng 4%, riêng doanh thu thông qua livestream tăng vài lần.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận