Công cụ ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) rất thân thiện với người dùng trong nước mặc dù không thể đăng ký đơn giản. Người dùng muốn sử dụng chatbot này phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại nước ngoài, sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký hoặc mua tài khoản từ người khác. Đây là cách bạn có thể đăng ký tài khoản ChatGPT ở Việt Nam.

Các thành viên trong một số nhóm công nghệ chia sẻ tài khoản để mọi người cùng sử dụng. Dịch vụ cho thuê tài khoản, tạo tài khoản sử dụng ChatGPT cũng vì thế mà trở nên "hot".

ChatGPT được nhiều người chia sẻ rất hào hứng. AI này trả lời câu hỏi một cách tự nhiên, cung cấp thông tin chi tiết và nhanh chóng.

Có rất nhiều nhóm về ChatGPT được thành lập, bao gồm Cộng đồng ChatGPT Việt Nam, Cộng đồng ChatGPT chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, ChatGPT For Creatives, Hội Chat GPT Việt Nam... Các nhóm được thành lập với mong muốn tập hợp những người cùng đam mê ChatGPT, hoặc các thành viên sẽ hướng dẫn nhau cách cài đặt ChatGPT, cách sử dụng ChatGPT và cách lập câu hỏi cho ChatGPT...

Người Việt hào hứng dùng thử ChatGPT - 1

Tại Việt Nam, một số lượng lớn các hiệp hội về ChatGPT đã được thành lập.

Người trải nghiệm thừa nhận khả năng "siêu thông minh" của ChatGPT, cũng có người "cười ra nước mắt" với câu trả lời bá đạo của AI này.

Công cụ trí tuệ nhân tạo do công ty OpenAI tạo ra có tên là ChatGPT. Kể từ đầu tháng 12 năm ngoái, khi hơn một triệu người đăng ký chỉ sau một tuần, ChatGPT đã gây sốt trên toàn cầu.

Điểm đặc biệt của AI này nằm ở kho kiến thức khổng lồ mà nó được cung cấp, hoặc thông qua học hỏi. ChatGPT có thể giúp trả lời các câu hỏi, tìm kiếm dữ liệu, dịch thuật, sáng tác văn thơ, soạn nhạc, thiết kế, viết tiểu luận, sửa lỗi lập trình, làm bài kiểm tra, dạy học, tư vấn và... ở dạng hỏi - đáp.

Tổ chức nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo OpenAI được thành lập vào năm 2015 và có trụ sở chính tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Mục tiêu chính của OpenAI là phát triển và tạo ra công nghệ AI để giúp đổi mới các lĩnh vực công nghiệp, y tế, giáo dục và nghiên cứu. Một trong những dự án AI đầy đủ nhất của OpenAI là ChatGPT. Nó được đào tạo bằng cách sử dụng mô hình Transformer, một kiểu mạng nơ-ron quan trọng trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Người Việt hào hứng dùng thử ChatGPT - 2

ChatGPT không thể là một thách thức.

Người Việt hào hứng dùng thử ChatGPT - 3

Trend ChatGPT không thể bỏ qua, từ GenZ cho đến các fanpage lớn về du lịch.

Trong số tất cả các ứng dụng phổ thông trên mạng Internet hiện nay, ChatGPT là ứng dụng thu hút nhiều người dùng mới nhất. Theo báo cáo của Ngân hàng đầu tư UBS, dựa trên dữ liệu từ Similar Web, ChatGPT được OpenAI công bố cuối tháng 11/2022 thu hút 57 triệu người dùng sau một tháng. Chatbot AI này có 100 triệu người dùng tính đến ngày 31/1. Nó thu hút trung bình 13 triệu người dùng mỗi ngày trong tháng Giêng.

Phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn và các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí, được OpenAI tung ra vào ngày 2/2 với gói đăng ký 20 USD/tháng.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận