400 trường học tại Anh náo loạn bởi hacker tung tin đặt bom?

400 trường học tại Anh náo loạn bởi hacker tung tin đặt bom?

Nhiều trường học tại Anh đã gửi thư khẩn cấp tới phụ huynh, yêu cầu họ đón con ngay trong sáng thứ Hai và lập kế hoạch sơ tán khẩn cấp sau khi nhận được một email cho biết: "Một học sinh đã được gửi đi với một quả bom, sẽ nổ tung trong vòng vài giờ", theo tờ Telegraph.
 
Tin tặc - những kẻ tung tin, viết trong thư một phần bằng tiếng Anh và một phần bằng tiếng Ả-rập, đã yêu cầu mỗi trường phải trả tiền chuộc và đe dọa sẽ cho nổ bom nếu tiền của họ không đến. "Chúng tôi đã gửi mỗi học sinh một quả bom", lời trong email nói.
 
"Bom được thiết lập để nổ trong 3 giờ. Nếu bạn không gửi cho chúng tôi 5.000USD đến payments@veltpvp.com. Nếu bạn không gửi tiền, chúng tôi sẽ kích hoạt thiết bị. Chúng tôi có tất cả các thông tin cần thiết. Nếu bạn cố gọi cho cảnh sát, chúng tôi sẽ kích hoạt thiết bị ngay lập tức. Bất kỳ nỗ lực nào để gỡ bom cũng sẽ làm nó nổ ngay lập tức.", trích lời đe dọa trong email.
400 trường học tại Anh náo loạn bởi hacker tung tin đặt bom?
Thông báo từ cảnh sát Anh về vụ việc.
Trường Manor Park Primary Academy Park ở Sutton, Surrey, đã viết thư thông báo cho các phụ huynh rằng: "Chúng tôi đã nhận được một lời đe dọa về bom, nói rằng một quả bom sẽ được kích hoạt nổ vào lúc 12:30 tối nay. Xin hãy đến và đón con của bạn ngay bây giờ, từ trường học và từ điểm đón con thông thường."
 
Thông báo cũng cảnh báo các bậc phụ huynh nên tránh xa khu vực trường này sau 11:30PM - tức trước giờ bom kích nổ. Nhà trường cũng cho biết thêm rằng, bất cứ trẻ em nào hiện đang ở trường (tại thời điểm này), sẽ được di tản đến một bãi đậu xe gần đó.
 
Còn trường St Marylebone - một trường nữ sinh ở Westminster (London) cho hay, trường tiểu học lân cận của họ đã được di tản sau khi nhận được mối đe dọa đánh bom. "Điều này diễn ra suôn sẻ. Một khi tất cả đã được rõ ràng, hoạt động bình thường trở lại; Blandford đã được mở lại." - một cán bộ nhà trường cho hay.
 
Trước những thông tin này, các lực lượng cảnh sát ở khắp Vương quốc Anh - bao gồm, Greater Manchester, North Yorkshire, Lincolnshire, West Midlands, Surrey và Scotland Yard - cho biết, họ đang điều tra sự việc và coi đây như là "một chiến dịch truyền thông độc hại". Cảnh sát đã ra thông báo rằng, thông điệp trên chỉ là một trò lừa bịp xuyên quốc gia. 
 
Det Supt Tony Cockerill của Cảnh sát Humberside cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với các đồng nghiệp chống khủng bố trên khắp đất nước và không tin rằng các mối đe dọa kia là đáng tin. Chúng tôi đã nói chuyện với tất cả các trường học khi họ liên lạc với chúng tôi, trấn an họ rằng không cần phải di tản và đưa ra lời khuyên bảo mật."
 
Liên quan đến nguồn gốc của hàng loạt các bức thư đe dọa nói trên, các thám tử tin rằng chúng có nguồn gốc từ Mỹ. Thông tin liên lạc được đưa ra trên một email giả mạo, cho thấy nó từ VeltPvP - một máy chủ cho trò chơi máy tính khá phổ biến có tên là Minecraft, nhưng phía chủ trò chơi kia đã phát đi một tuyên bố nói rằng "họ không liên quan gì" đến vụ việc này. 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận